เยี่ยม “รพีภัทรฟาร์ม”  จ๊ะเอ๋น้องดวงดาว  แกรนด์แชมป์ควายเพศเมีย


ให้คะแนน


แชร์

เยี่ยม “รพีภัทรฟาร์ม”  จ๊ะเอ๋น้องดวงดาว  แกรนด์แชมป์ควายเพศเมีย
       เรียกว่าหลังจากที่ดาราเดลี่ได้เสนอเรื่องราวของ “น้ำ รพีภัทร์” ภายหลังได้แต่งงานมีครอบครัว เจ้าตัวก็ไปปักหลักใช้ชีวิตที่จังหวัดนครนายก 

อ่านข่าวต่อ:จิตอาสาวังดูงานอนุรักษ์ควายไทยของ “น้ำ รพีภัทร” 

น้ำ รพีภัทร

น้ำ รพีภัทร

น้ำ รพีภัทร

       เขาให้สัมภาษณ์ดาราเดลี่ว่าเหตุที่เขาตัดสินใจไปอยู่ที่นครนายกก็เพราะเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่า หากครอบครัวพร้อม ก็จะมาภรรยาและลูกไปใช้ชีวิตแบบท้องทุ่งในชนบท เป็นความรักความฝังใจที่เขามีกับชีวิตในวัยเด็กนั่นเอง
       ที่ “รพีภัทรฟาร์ม”  ตอนนี้เขาเล่าว่าเดิมเลี้ยงไก่ชน เพราะชอบมาตั้งแต่เด็ก ตอนหลังก็ไปถ่ายละครก็หยุดไปบ้าง มีลูกคนที่สอง ก็ทำงานมากขึ้น พอลงตัว ทุกอย่างพร้อมก็ไปทำอย่างอื่นได้ ตอนนี้ก็เลี้ยงควายเพิ่ม อันนี้เป็นความสนใจมานาน แต่เด็กๆเลย แต่เมื่อก่อนไม่ได้เลี้ยงนะครับ ตอนหลังมีพื้นที่มากขึ้น ก็มาทำฟาร์ม ก็มีเพื่อนๆ ในกลุ่มที่เป็นเกษตรกรเขาสนใจเรื่องควายไทยก็นำมาเพาะเลี้ยงตอนนี้มี5 ตัว

รพีภัทรฟาร์ม

รพีภัทรฟาร์ม

รพีภัทรฟาร์ม

รพีภัทรฟาร์ม

รพีภัทรฟาร์ม

        5 ตัวคือชื่อ อั่งเปา หยกมณี  แก้วตา ดวงใจและ ดวงดาว ตัวชื่อดวงดาวนี่เคยประกวดนะ ได้ แกรนด์แชมป์เพศเมีย รุ่นฟันน้ำนม ก็เป็นกำลังใจให้เราได้เลี้ยงควาย เพาะพันธ์ต่อมาเรื่อยๆ มาได้สองสามปีแล้วละ ก็ต้องเรียนรู้ถามจากเพื่อนเกษตรกร หาในเฟสหรือในยูทูบ หรือก็ไปปรึกษาทางอำเภอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ตอนนี้ก็เลี้ยงจนมีคนมาดูงาน เป็นเจ้าหน้าที่จากจิตอาสาพระราชทาน เราก็ปลื้มใจ
       สำหรับความสุขที่ได้รับจากการเลี้ยงควาย คือเรามีความสุขอยู่แล้วละจากชีวิตที่อยู่กับธรรมชาติ ลูกๆ ก็แฮปปี้ เขาได้วิ่งเล่น ควายที่เราเลี้ยงก็แข็งแรง เติบโต สุขทั้งเขาและเรา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/107402/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/107402/read