กานต์ ชนะคดี เสี่ยโป้ ศาลสั่งชดใช้หนี้พร้อมดอกเบี้ยกว่า 73 ล้านบาท 


ให้คะแนน


แชร์

กานต์ ชนะคดี เสี่ยโป้ ศาลสั่งชดใช้หนี้พร้อมดอกเบี้ยกว่า 73 ล้านบาท

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กานต์ ชนะคดี / จากที่ กานต์ วิภากร ศุขพิมาย ภรรยาของร็อกเกอร์ชื่อดัง “เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย” เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ “เสี่ยโป้” ฐานกู้ยืมเงินแล้วไม่จ่ายคืน จนเป็นเหตุให้ฟ้องร้องกัน และศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง

ต่อมา กานต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชี่ยลว่าศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งใหม่ให้ เสี่ยโป้ ใช้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ยเป็นเงินกว่า 73 ล้านบาท

กานต์ ชนะคดี

ล่าสุด 22 พ.ย. 64 กานต์ เปิดบ้านให้สื่อมวลชนเก็บภาพการซ้อมดนตรีของ เสก โลโซ เพื่อเตรียมตัวขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ 25 ปี โลโซ จึงได้เปิดใจให้ถึงเรื่องที่ศาลมีคำสั่งให้ เสี่ยโป๊ คืนเงิน

วันนี้พี่เสกเปิดบ้านซ้อมคอนเสิร์ต? “ใช่ค่ะ ตอนนี้ได้กลับมารวมตัวของโลโซสามชิ้น เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เลยผงาดขึ้นมาและก็ได้กลับมาอย่างเป็นทางการค่ะ แต่ว่าเราจะมีเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 9 มกราคม 2565 เดี๋ยวจะเชิญทุกสื่ออีกทีหนึ่ง”

ตอนนี้การซ้อมเป็นอย่างไรบ้าง? “ตอนนี้ซ้อมกันบ่อยมาก เพราะว่างานก็เริ่มเยอะขึ้น ก็รับรอไปก่อน รอเปิดตัว”

ตอนนี้เสกก็มีออกคอนเสิร์ตบ้างแล้วใช่ไหมคะ? “มีๆ แต่เป็นแบบสตรีมมิ่ง ไม่ใช่เป็นแบบคอนเสิร์ตเลย (เป็นแบบออนไลน์?) ใช่ๆ เป็นแบบออนไลน์ เป็นพวกคอนเสิร์ตมูฟวี่อะไรอย่างเนี่ย”

เทียบกับ 10 ปีที่แล้ว ความฟิตของ เสกกับวงยังเหมือนเดิมไหม? โอโห่ พี่เสกเขาขลัง ขนาดพี่ตัวติดกันพี่ยังทึ่งเลยบอกตรงๆ พี่ไม่แปลกใจเลยที่เอฟซีผู้ชายไม่เสื่อมศรัทธา ก็จริงนะเวลาเขาขึ้นเวที เห็นป่ะ เขาไม่เหมือนตอนอยู่ข้างล่างนะ”

กานต์ ชนะคดี

กลับมารอบนี้จะมีเซอร์ไพรส์อะไรไหม มีอะไรพิเศษหรือเปล่า? “มี แต่ไม่บอกรอวันที่ 9 มกราคม 2565 ให้ไปดู เดี๋ยววันที่ 9 จะเชิญนะคะ จะมีเลี้ยงสื่อมวลชนแล้วก็ โชว์คอนเสิร์ตโลโซ”

ก่อนที่สื่อจะมาเสกได้ฝากอะไรไหม ฝากเชิญชวนอะไรหรือเปล่า? “อ่อ ก็ต้องเชิญชวนอยู่แล้ว ก็เชิญชวนเอฟซีที่ชื่นชอบพี่เสกแล้วก็โลโซ ตอนนี้พี่รัฐไม่ค่อยสบาย เขายังไม่ฟิต เขาอาจจะมาเซอร์ไพรส์ในช่วงปลายปีหน้า น่าจะมีคอนเสิร์ต 25 ปีโลโซ จริงๆ มันเป็น 26 ปีนะปีหน้า แต่เราก็จะใช้ 25 ปีเสกโลโซ ในปลายปี”

ในวันหนึ่งซ้อมหนักขนาดไหน? “ประมาณ 2 ชั่วโมง 3 ชั่วโมง ดีแล้วค่ะเขาจะได้ลดความอ้วน (หัวเราะ) ถามว่ากินเก่งเหรอ ไม่ใช่หรอกกินแล้วก็นอนไง”

สุขภาพตอนนี้ก็โอเคใช่ไหมพี่เสก? “ดีขึ้น สนุกสนานดี ก็ได้เล่นดนตรี ตอนโควิดเบื่อ เขาก็เบื่อ มันเบื่อจริงๆ นะ กลายเป็นว่าคนทุกคนมีช่วงกลัวแบบสุด แต่ตอนนี้กานต์ไม่กลัวอะไรแล้ว โควงโควิดมาเถอะ กลัวอดกิน ไม่กลัวแล้วโควิด อันนี้บอกตรงๆ”

ได้ว่าแผนไว้ไหม ถ้าเกิดโควิดระบาดหนักอีกรอบ คอนเสิร์ต โลโซ 25 ปีจะทำอย่างไร? “กานต์จะจัดให้ได้ สตรีมมิ่งไลฟ์ โชว์เต็มๆ ไปเลย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คือกานต์จะไม่ยอมแพ้อะไร แล้วก็จะทำให้ได้ทุกอย่าง ถึงจะโควิดยังไงกานต์ก็จะสตรีมมิ่ง”

จะขายบัตรโชว์ออนไลน์? “ใช่ โลโซ 25 ปีเต็มโชว์ แล้วก็จะมีแขกรับเชิญพิเศษ ยังไงปีหน้าก็จะต้องมีคอนเสิร์ตโลโซ 25 ปี มีโควิดยังไงก็ไม่สน ไม่กลัวด้วย กลัวแต่ไม่มีจะกิน (หัวเราะ) กานต์ไม่สนใจหรอกโควิดอะไรพวกนั้น ถ้ากานต์ได้เดินไปแล้ว ก็จะเดินไปเรื่อยๆ จะไม่ยอมหันหลัง แล้วกานต์ก็พิสูจน์มาแล้วว่าสิ่งที่กานต์เจอมาก็ผ่านมันมาได้หมด”

วันนี้ก็ดูสดใสขึ้นนะคะ? “ขอบคุณค่ะ(ยิ้ม) ตอนนี้สดชื่น เพราะเราจะได้เงิน 73 ล้านไง (หัวเราะ)”

ความคืบหน้าคดีล่าสุด ศาลอุทธรณ์ตัดสินให้ เสี่ยโป้ ชดใช้เงิน 73 ล้านบาท? “มันเป็นคดีเมื่อปี 2562 ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง บอกว่าเป็นเงินการพนัน กานต์ก็เฮิร์ตมาก นี่มันเหมือนชีวิตคนทั้งคนเลยนะ ทั้งลูกแล้วก็ครอบครัว ตอนนั้นกานต์ถึงขั้นแบบว่าจะเอาลูก 3 คนมาคืนเสก แล้วก็จะไปตามทางของกานต์คนเดียวเลย แต่พอมาดูแล้วแม่งหนักกว่ากูอีก (หัวเราะ) ก็เอากลับดีกว่า เลยต่อสู้ อยู่ดีๆ ก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่”

กานต์ ชนะคดี

“คำตัดสินตอนนี้ เป็นชั้นศาลอุทธรณ์ ก็ขอบพระคุณมากนะคะ (ยกมือไหว้) ที่เมตตากลับคำพิพากษา เป็นให้นายเสี่ยโป้ ต้องใช้หนี้รวมดอกเบี้ยรวมทั้งหมด 73,046,181.5 บาท เป็นยอดสุทธิเลย ซึ่งคำสั่งศาลออกมาตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ว่าเราไม่สบายอยู่โรงพยาบาล กานต์ก็เพิ่งรู้ (หัวเราะ) เพราะไม่ได้ดูในไลน์ ปิดโทรศัพท์หมดทุกเครื่อง ไม่รู้อะไรเลย ทนายส่งหรือใครติดต่อมาไม่รู้เลย”

ความรู้สึกแรก หลังได้ทราบคำตัดสินเป็นอย่างไรบ้าง? “กานต์ก็รู้สึกว่า การที่เราศรัทธาในความดี คืออยากจะบอกทุกคนว่า อย่าล้มเลิกในการเป็นคนดี อย่าเป็นคนไม่ดี อย่าเป็นคนชั่วเลย เพราะว่ากรรมมันคือผลของการกระทำ ที่ผ่านมามันเป็นวิบากกรรมของกานต์ กานต์อาจจะไปทำเขาไว้ก็ได้ ก็ยอมรับ ก็อโหสิ ขออโหสิเขา แต่ว่าเงินก็เอาคืน”

รายละเอียดในการคืนเงิน จะมีการคืนอย่างไรบ้าง? “ตอนนี้พิพากษาแล้ว ก็อยู่ในขั้นตอน ตอนนี้คือยื่นบังคับไปแล้ว เดี๋ยวเขาจะส่งเรื่องไปที่ปปง. ที่อายัดทรัพย์ส่วนใหญ่ของนายเสี่ยโป้ไว้ ประมาณ 300 กว่าล้านใช่ไหม ก็จะเฉลี่ยออกมา 73 ล้านให้กานต์ ก็ง่ายกว่าตอนที่มันไม่อยู่ข้างใน ก็เป็นเรื่องที่ทางนั้นเขาก็จะดำเนินการไป เราก็รวยแล้ว (ยิ้ม)”

ได้มีโอกาสคุยกับอะไรกับเสี่ยโป้บ้างไหม? “คุยอะไรละ มันอยู่ในคุก เขาไม่ให้เยี่ยม ไม่ให้อะไรอยู่แล้ว”

กานต์ ชนะคดี

ตอนนี้เรียกว่าโล่งเลยไหม? “กานต์รู้สึกว่า โอ้โหสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านคืนทุกอย่างให้กานต์ กานต์ศรัทธาจริงๆ นะ ศรัทธาในความดี ความรัก ความบริสุทธิ์ แล้วเราก็ไม่เคยหวังผลอะไรกับท่านเลย ท่านให้กานต์เอง เป็นไปได้ยังไงศาลกลับคำพิพากษา เพราะมันเป็นไปได้ยากมากนะ การกลับคำพิพากษานี่มีร้อยละเท่าไหร่ แล้วคิดดูนะการที่เขาจะยื่นฎีกาได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย การยื่นฎีกาจะอนุญาตหรือไม่อนุญาต แล้วการยื่นฎีกาในคดีของกานต์เนี่ย 73 ล้านกว่า ก็ต้องวางเงิน 73 บวกค่าเสียหายต่างๆ ขึ้นไป เป็นการวางค่าธรรมเนียมศาล”

กังวลไหม ว่าเขาขอฎีกาต่อสู้ “โอ๊ย..ตัวเขายังเอาไม่รอดเลย ศาลฎีกาไม่รับยื่นฎีกาง่ายๆ แล้วศาลอุทธรณ์ตัดสินขนาดนั้น แล้วศาลกลับคำตัดสิน มีการเลื่อนการตัดสิน 3 รอบ กานต์ก็เอ๊ะ ทำไมเลื่อนอีกแล้ว ก็เลื่อนเป็นวันนั้นวันนี้ รอบนี้รอบที่ 4 ตัดสินเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ตอน 9 โมงกว่า ไม่รู้เรื่องเลยลืม”

แต่ก็ไม่ได้มีลูกหนี้คนเดียว? “ใช่ ไอ้พวกโกง เหลืออีก 2 โจทก์ (โจทก์อื่นดำเนินการยังไงบ้าง?) ตอนนี้ก็อยู่ในชั้นกฎหมายหมดแล้ว อยู่ในชั้นศาล อยู่ในชั้นสน. กองปราบอะไรมีหลากหลายมาก เพราะว่าวิบากกรรมการต์มีหนัก ก็เป็นเพราะเชื่อคนง่ายแหละ แต่ก็ไม่ใช่เชื่อคนง่ายหรอก เขามาอย่างนั้นเราก็เชื่อ เพราะเขามาแบบดีมาก”

ระมัดระวังตัวมากขึ้นไหม “ตอนนี้เปลี่ยนเป็นคนใหม่แล้ว ไม่ให้ใครแล้ว (ตอนนี้ถ้ามีใครมาชวนลงทุนทำอะไรอีกเอาไหม?) ไม่ทำ ไม่เอาอะไรทั้งนั้น จะเอาเงิน 73 ล้านนี้มาทำงานดนตรี งานบันเทิงของกานต์ไปเรื่อยๆ”

วางแผนงานต่อไปยังไง? “ก็ทำงานของครอบครัว ทำงานบันเทิง ทั้งของพ่อ(เสก) ทั้งของลูก(เสือ) ก็ต้องดูแล ตอนนี้ของน้อง ปีหน้าจะมีซีรีส์ 3 เรื่องแรก น่าจะต้นปี มีเพลง ตอนนี้มีซิงเกิล ฟีดกับยังกู แล้วก็กับพี่เสก แล้วอีกคนหนึ่ง แล้วก็มีเพลงทรงเอ ที่เพิ่งปล่อยออกไปได้ 2 อาทิตย์ เมื่อวานซืนก็ไปถ่ายเอ็มวี”

สบายใจ การงานของน้องคงที่? “ใช่ เขามีซิงเกิลใหม่ทำเสร็จแล้วเหมือนกัน แต่เขาไม่ส่งให้พี่ กานต์อยากฟังเขาก็จะมาเปิดให้ฟัง แต่ไม่ยอมส่งมาให้”

แล้วมีปรึกษาเรื่องความรักบ้างไหม์? “หึ ไม่ปรึกษาหรอก (เห็นช่วงนี้อีนเลิฟ?) ไม่รู้เขา เขาไม่พูดเรื่องนี้ (เคยมีพามาเจอไหม?) ก็มีวับๆแวบๆ ก็น่ารัก กานต์เป็นคนที่เพื่อนของลูกทุกคนกานต์รักหมด ทั้งผู้ชายผู้หญิง เพราะกานต์รักลูกมาก”

ยังไม่ถึงกับมาพูดเรื่องแต่งงาน? “โอ้ย เด็กอายุเท่านี้ ยังๆ เขายังเป็นเด็กอยู่เลย 23- 24 ต้องทำมาหากินก่อน เลี้ยงตัวเองให้ได้ก่อน เดี๋ยวแต่งงานก็ต้องไปเลี้ยงลูกให้ได้ เลี้ยงเมียให้ได้ ถูกป่ะ ไม่ใช่ให้พี่เลี้ยง ไม่ใช่”

เป็นห่วงไหม เรื่องที่ความรักหรือเรื่องคนที่เข้ามาหา? “ไม่ห่วงค่ะ เพราะว่าเราเลี้ยงกับแบบเด็กฝรั่งอยู่แล้ว ให้อิสระทุกอย่าง ถ้ากานต์ทำไม่ดีเขาก็ดุกานต์ เสกทำไม่ดีเขาก็ดุ ถ้าเขาทำอะไรที่เราต้องแนะนำ ก็ต้องแนะนำเขา”

แต่เขาก็ดูไม่นอกลู่นอกจากทาง? “ไม่ค่ะ เขารู้อะไรเยอะ ไม่ห่วงค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6745570
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6745570