“บอล” ยกให้ “สูตรเล่ห์เสน่หา” เป็นละครน้ำดี ชีวิตจริงอยากให้ลูกได้เรียนรู้สรรพคุณสมุนไพร


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

23 พ.ย. 2564 11:01 น.

เรียกว่าเป็นนักแสดงที่เก่งมากความสามารถ และเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คน สำหรับหนุ่ม “บอล-วิธวัฒน์ สิงห์ลำพอง” ล่าสุดในละคร สูตรเล่ห์เสน่หา รับบทเป็น “หมอนิกร” แพทย์ทางเลือก ถือเป็นการเปิดโลกด้านใหม่ ทำให้รู้ว่าสมุนไพรพื้นบ้านนั้นมีสรรพคุณรักษาโรคครอบคลุม อีกทั้งเป็นสื่อการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์ให้กับเด็กๆ ได้ดีมาก ในชีวิตจริงเปรยอยากให้ลูกๆ ได้เรียนรู้ และเห็นคุณประโยชน์ของสมุนไพรต่างๆ

โดยบอลกล่าวว่า “เรื่องนี้รับบทแพทย์ทางเลือกครับ บอกตรงๆ ว่าเป็นการเปิดโลกด้านนี้เลย คือนอกจากบทบาทที่เราได้รับ เราก็มีการศึกษาเพิ่มเติมจากอินเทอร์เน็ต เพราะอยากถ่ายทอดความรู้ของหมอให้ดี ตามบทบาทที่ผมได้รับ ถามว่าเปิดโลกอย่างไร อันดับแรกเลยคือด้านศาสตร์สมุนไพรด้านสุขภาพ ทั้งพืชต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามรั้วบ้าน ผักพื้นบ้านนานาชนิด มันมีสรรพคุณ และแฝงไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ที่เราเองก็มองข้าม และไม่เคยรู้มาก่อน และผมเชื่อว่าหลายๆ คน ก็อาจจะยังไม่รู้เหมือนกัน

อันดับสองคือเรื่องราวต่างๆ ที่บทหมอนิกรถ่ายทอด มันคือภูมิปัญญาพื้นบ้านที่มีประโยชน์มากๆ อย่างเรื่องบ้านดิน ใครจะไปรู้ว่าบ้านดินมีประโยชน์อย่างไร ผมก็ได้เรียนรู้จากละครเรื่องนี้ การบำรุงร่างกายตามธาตุต่างๆ จากสมุนไพร รวมถึงความสวยงาม ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันหาได้จากธรรมชาติ ที่ไม่มีสารเคมีเข้ามาในร่างกายเราได้เลย มันเลยถือเป็นการเปิดโลกสำหรับผม จริงๆ ตอนเล่นคิดเหมือนกันว่าอยากให้ลูกได้มาเรียนรู้ มาเที่ยวกองถ่ายกับเรานะ มันมีความรู้มากมายพอตัวเลย ที่ถือเป็นสื่อการเรียนรู้ให้กับลูกเราได้ แต่ผมก็นำมาเล่าให้ลูกๆ ฟังนะ ว่าสิ่งต่างๆรอบตัวมันมีประโยชน์อะไรให้กับเราบ้าง และสิ่งอื่นเหนือใดนอกจากละครเรื่องนี้ยังมีความสนุก ตลก แต่กลับแฝงไปด้วยคุณประโยชน์มากมายเลยให้กับผู้ใหญ่และเด็กๆ

ละคร สูตรเล่ห์เสน่หา ถือว่าเป็นละครน้ำดี ที่เสริมความรู้ ให้แฟนๆ ละคร หันมาสนใจกับธรรมชาติรอบตัว รวมไปถึงวิถีความเป็นอยู่ร่วมกันของคนในสังคมที่จะทำอย่างไรให้อยู่อย่างมีความสุข แถมสอนคนรุ่นใหม่ให้หันมาพัฒนาชุมชนและบ้านเกิดตัวเอง ซึ่งผมถือว่าเป็นละครน้ำดีมากๆ ครับ สุดท้ายนี้ขอฝากละคร “สูตรเล่ห์เสน่หา” ไว้ด้วย ตอนนี้ก็เดินทางมาเกินครึ่งเรื่องแล้ว รับรองว่าจะสนุกมากขึ้นเรื่อยๆ และมีความน่าสนใจจนจบเรื่องครับ”

ติดตาม สูตรเล่ห์เสน่หา ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2248235
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2248235