ผอมเป็นเหตุ ป๊อป ฐากูร เจอทักเป็นโรคหรือเปล่า เข้าเช็คร่างกายด่วน


ให้คะแนน


แชร์

ผอมเป็นเหตุ ป๊อป ฐากูร เจอทักเป็นโรคหรือเปล่า เข้าเช็คร่างกายด่วน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 23 พ.ย. 64 ที่ ช่อง 3 หนองแขม นักแสดงหนุ่ม ป๊อป ฐากูร การทิพย์ มาร่วมบวงสรวงละครเรื่อง มัดหัวใจยัยซุปตาร์ แต่รูปร่างของนักแสดงหนุ่มผอมลงจนผิดสังเกตุ

หลังจากจบพิธีบวงสรวง หนุ่มป๊อป ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ผอมลงว่า “ผมเพิ่งรู้ตัวว่าผอมมากตอนที่กลับมาทำงาน ทุกคนก็ถามว่าป๊อปไปทำอะไรมาทำไมผอมอย่างนี้ เราก็กลับไปนึกว่าช่วงล็อกดาวน์ผมเล่นเกมเยอะมาก(หัวเราะ) วันๆ นั่งอยู่หน้าทีวี 5-6 ชม. บางทีก็ไม่รู้ตัว แล้วพอเล่นเกมก็นอนดึก เลยตื่นสาย ก็เลยกินน้อยลง เหลือแค่ 2 มื้อ กลางวันกับเย็น

ผมพยายามทำเป็นนิสัยว่าผมจะไม่กินหลังเย็นไปแล้ว และผมติดออกกำลังกาย ผมออกทุกวัน ทุกมื้อก่อนอาหารเลย เพราะพอเราไม่ได้ไปยิม ไม่ได้ไปยกเวตหนักๆ มันก็เลยเป็นการคาดิโออยู่บ้านเฉยๆ วิดพื้น ซิตอัพ ทำนั่นทำนี่ก็ทำให้ชิน

ผอมจนทุกคนทักว่าไฮเปอร์ไทรอยด์หรือเปล่า เป็นนู่นเป็นนี่หรือเปล่า จนผมต้องไปเช็คร่างกายมาเมื่ออาทิตย์ก่อน เช็คชุดใหญ่ แต่สรุปก็รอดครับ ไม่มีโรคหนัก มีแค่ไขมันไม่ดีสูง น้ำตาลในเลือดสูง คลอเรสเตอรอลสูงครับ มันเกี่ยวกับอาหารการกิน

สงสัยไหมว่าเราผอม ไม่ได้อ้วนลงพุง แต่มีสิ่งพวกนี้มา? “เรื่องพวกนี้ถือว่าเป็นปกตินะครับ เพราะมันเป็นไขมันที่ไม่ต้องออกมาตามผิวหนังเรา มันอยู่ในเลือด เขาตรวจจากเลือด ก็เสี่ยงต่อหลายๆ โรคนะครับ ระวังกันไว้”

วิธีจัดการทำยังไง? “คุณหมอก็แนะนำคือเราอาจจะต้องคาดิโอมากขึ้น ปรับปรุงเรื่องอาหารเป็นอย่างแรก ตอนอยู่บ้าน ช่วงโควิด ผมชอบกินกะเพราหมูกรอบ เกือบทุกวัน คิดดูกะเพราหมูกรอบไข่ดาวตลอด ก็เกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน เราก็ปรับเรื่องนี้ไป”

โชคดีที่ไม่ลงพุง? “ใช่ครับ ไขมันไม่เหลือเลย”

ซิกซ์แพ็กยังแน่นไหม? “ยังมีครับ จับได้ ตอนนี้แก่แล้ว ไม่หวงตัว(หัวเราะ) คือผมออกกำลังกายทุกวันครับ วิดพื้น ซิตอัพ ดึงข้อเท้า ทำอะไรที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือ เราทำได้หมด ทำได้ตลอดเวลาครับ ผมทำจนชิน บางทีอาบน้ำผมยังลุกนั่งเลย

นึกออกตอนไหนทำตอนนั้น ร่างกายมันจะชินกับการเผาผลาญแบบนี้ แล้วพออาหารเราลดลงจะกลายเป็นกินไม่พอ กลายเป็นเรื่องนั้นมากกว่า แต่พอได้ออกกองอาหาร 3 มื้อ น่าจะกลับมาเป็นปกติ น่าจะกลับมาเร็วๆ นี้”

ตอนนั้นที่มีซิกซ์แพ็กหนักเท่าไหร่? “ประมาณ 70 กว่าๆ แต่ตอนนี้ชั่งล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อนเหลือ 65 หายไปประมาณ 5 กิโลได้ครับ ก็ต้องกลับมาเพิ่มน้ำหนัก”

ต้องใช้ระยะเวลาในการคืนร่างเดิมกี่เดือน? “ผมว่าเดือนนึงน่าจะได้นะ ไม่น่าจะยาก”

วางแผนการกินยังไง? “ไม่ต้องวางแผน อยู่กองผมก็กินอาหารกองทุกมื้อปกติ มื้อเช้า 6 โมงเช้า มื้อเย็นก็ 6 โมงเย็นปกติ ไม่มีปัญหา แค่อาจจะต้องกินเยอะขึ้นหน่อย เพราะพอเราลดอาหาร จานผมมันก็เล็กลงต่อมื้อ พอจานเล็กก็กินน้อยลง

พอเวลาเรากลับมากินเยอะขึ้นมันจะรู้สึกอิ่ม แน่น จากแต่ก่อนผมสามารถกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ทีละ 3 ห่อ แต่ก่อนกินเยอะมากมันก็จะขยาย แต่พอตอนนี้ห่อเดียวก็เต็มแม็กซ์แล้วครับ”

ยืนยันว่าเราสุขภาพแข็งแรง ไม่ได้เป็นอะไร? “ครับ คุณหมอยืนยันแล้วครับ (หัวเราะ)”

ขอบคุณรูปจากไอจี : thakoonkarntip

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6747429
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6747429