"สกาย" ชวนคนรุ่นใหม่ให้คำมั่น ไม่กินเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมาย


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

24 พ.ย. 2564 06:45 น.

แคมเปญ “Kind Dining กิน.กอด.โลก” ชวนคนรุ่นใหม่ให้คำมั่นสัญญาไม่กินเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ดาราและผู้มีชื่อเสียง เช่น สกาย-วงศ์รวี นทีธร, หมอล็อต-นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน และ เชฟตาม-ชุดารี เทพาคำ เพื่อปกป้องและอนุรักษ์สัตว์ป่า รวมทั้งลดความเสี่ยงของโรคระบาดที่เกิดจากสัตว์ป่า เช่น ซาร์ส และอาจรวมถึงโควิด-19 โดย เป้าหมายของการรณรงค์นี้ เพื่อลดความต้องการใน การบริโภคเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมายในประเทศ ไทย โดยการกระตุ้น ให้คนรุ่นใหม่ร่วมให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่บริโภคเนื้อสัตว์ป่าผิด กฎหมาย พร้อมติดแฮชแท็ก #Say Notoillegal WildMeat

คุณดารารัตน์ วีระพงษ์ ผู้จัดการโครงการอาวุโส เครือข่ายเฝ้าระวังการค้าสัตว์ป่าและพืชป่า (TRAFFIC) กล่าวว่า “ในการปกป้องสัตว์ป่าจากการบริโภคอย่างผิดกฎหมาย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างความเปลี่ยนแปลงทั้ง ทางสังคม และพฤติกรรม ควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมาย แคมเปญกิน.กอด.โลก จึงเกิดขึ้นเพื่อลดความต้องการในการบริโภคเนื้อสัตว์ป่า ความเสี่ยงต่างๆ อันจะกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งความเสี่ยงของการเกิดโรคอุบัติใหม่ล้วนเป็นประเด็นที่พูดถึงในการรณรงค์ในครั้งนี้”

โดยแคมเปญได้นำเสนอคลิปวิดีโอ 4 ชุด ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook และ YouTube นำเสนอโดย สกาย, หมอล็อต, เชฟตาม เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคหยุดกินเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Kindness Delivery ในช่วงเดือน ธ.ค.ถึง ม.ค. ที่ได้ร่วมมือกับเชฟตามและร้านมีนา มีข้าว จ.เชียงใหม่ ดัดแปลงเมนูอาหารป่าที่เป็นที่นิยม ให้เป็นเมนูปลอดเนื้อสัตว์ป่า เพื่อแจกจ่ายให้บุคคลทั่วไปได้ลิ้มลองในรูปแบบอาหารกล่องที่มาพร้อมคิวอาร์โค้ด และร่วมให้คำมั่นสัญญาไม่บริโภคเนื้อสัตว์ผิดกฎหมายได้ที่ www.kind-dining.com

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2248870
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2248870