พลอย ชิดจันทร์ ปลื้มกระแส “ฉันเป็นประธานบริษัท” สะท้อนชีวิตจริง ดีใจไม่มีดราม่า


ให้คะแนน


แชร์

พลอย ชิดจันทร์ ปลื้มกระแส “ฉันเป็นประธานบริษัท” สะท้อนชีวิตจริง ดีใจไม่มีดราม่า

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

พลอย ชิดจันทร์ – กลายเป็นไวรัลดังสะเทือนไปทั่วโซเชี่ยล โดยเฉพาะใน Tik Tok ช่องของดาราสาวสวย พลอย ชิดจันทร์ ห่ง ที่ทำคอนเทนต์มอบความสนุก ความบันเทิง สอดแทรกสาระ ข้อคิดไว้ให้กับผู้ชม โดยทำเป็นคลิปสั้น หรือ ละครสั้น ในตอน “สายลับ รปภ.” กับมุขดัง “ฉันเป็นประธานบริษัท”

โดย พลอย ชิดจันทร์ ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดออนไลน์ถึงที่มาของมุขดังของการทำคอนเทนต์ว่า “ต้องขอบคุณมากๆเลย คือพลอยทำละครติ๊กต็อกเป็นละครแนวคุณธรรม สอนใจ แล้วความฉันเป็นประธานบริษัทคือเรามีหลายคอนเทนต์ หลายๆเรื่องในละครที่เราเล่นเป็นประธานบริษัท มีการปลอมตัวไปทำหน้าที่อื่นๆในบทบาทอื่นๆ ไปเป็นยามบ้าง แม่บ้านก็มี แล้วก็ไปเจอคนที่มาบูลลี่

สำหรับบางคนที่เขาโดนแบบนั้นก็เป็นเหมือนคลิปสะท้อนสังคม แล้วสุดท้ายพอเราไปเจอลูกน้องหรือผู้จัดการที่ทำตัวไม่ดี แบ่งพรรคแบ่งพวก มีเล่นเส้นเล่นสายกัน สุดท้ายประธานก็จัดการทั้งหมด แล้วประธานก็เปิดตัวว่าฉันเป็นประธานบริษัทตอนจบ แล้วก็เดินออกสวยๆ ก็เป็นที่มาที่เขาไปเล่นกันในติ๊กต็อก ไวรัลต่างๆ ดีใจที่ละครเราดูแล้วนอกจากได้ความสนุกสนาน ความบันเทิง ก็ได้ข้อคิดสอนใจด้วย ดูจนจบก็จะได้อะไรกลับไปแหละ

แต่ระหว่างนั้นเขาก็มีการล้อมุข ความละครของเรา(ยิ้ม) อย่างเรื่องที่เป็นยามต้องขอบคุณน้องๆนักแสดง เพราะนักแสดงทุกคนก็เต็มที่ ตีบทแตกมาก น้องมิวสิคก็เล่นบทร้ายได้น่าหมั่นไส้มาก ว่ายาม นังยามสกปรก น้องเขาก็เล่นดีด้วยแหละ มันก็เลยส่งให้ยอดวิวคลิปนี้ดี จนมีคนเอาไปเล่นต่อ

น้องๆไม่ออมมือการแสดงให้เลย มีง้างมือตบ ผลัก สาดน้ำ? “ใช่สาดน้ำ ไม่ออมมือนะ เราก็บอกว่าเล่นเลย เล่นเต็มที่ เล่นแบบจริงจังเลย ก็โดนหลายอย่าง มีโดนเอาลิปขีดแก้ม โดนสาดน้ำ ตบก็มี(ยิ้ม) เยอะแยะหลายบทบาท ก็รู้สึกว่ามันเป็นละครจริงๆ เหมือนเราถ่ายละครเลยค่ะ คือเข้าถึงง่ายแล้วคนดูเขาก็ชอบนะ ดูแล้วมันน่าสนใจค่ะ”

ได้ดูคอมเมนต์ที่เขาเอามาล้อมุข? “ได้อ่านอยู่ แล้วก็ได้ดูหลายๆคลิปที่เทรนด์ตอนนี้ เห็นมีเทรนด์ในทวิตเตอร์ และติ๊กต็อกที่หลายคนเอามาเล่น เหมือนเป็นประโยคคัฟเวอร์เนอะ ตอนนี้ใครไม่ได้เล่นต้องเล่นอ่ะ ต้องเล่นประโยคนี้ที่เป็นไวรัล จริงๆแล้วฉันเป็นประธานบริษัท(ยิ้ม) เป็นอะไรที่ทุกคนเล่นได้ มันเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคนเล่นได้เป็นบทบาทสมมุติได้ประธานบริษัท 1 ”

มีธีมทำคลิปอย่างไร เห็นเล่นเป็นหลายอาชีพเลย ต้องการสะท้อนถึงคุณค่าของแต่ละงาน? “ใช่ มันอาจจะเป็นเรื่องในสังคมที่จะมีการแบ่งชนชั้น อย่างอาชีพยามบางทีเขาก็จะโดนบูลลี่ โดนคนพูดไม่ดีใส่ อย่างเรื่องนี้พลอยรู้สึกว่ามันสะท้อนเหมือนกัน เพราะว่าเรารู้สึกว่าบางทีคนมักจะพูดไม่น่ารัก พูดจาไม่ไพเราะกับอาชีพ แม่บ้าน ยาม ก็มีหลายคน

หลายชนชั้นที่เขาทำแบบนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนนะ มันไม่ใช่ส่วนรวม แต่ก็มีส่วนไม่น้อยที่เป็นแบบนั้น เลยดึงตรงนี้มานำเสนอค่ะ ให้เข้าถึง ให้คนดูได้แง่คิดกลับไปว่าทำไมต้องพูดไม่ดีกับเขาด้วย ทั้งๆที่เขาก็ทำดีกับเรา หรือบางทีคนส่งอาหาร เราก็เล่นได้ในหลายบทบาทค่ะ”

เป็นเรื่องที่หลายคนเจอในชีวิตประจำวัน? “ใช่ๆ พลอยว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนเจอในชีวิตประจำวันอยู่แล้วด้วยแหละ คนดูเขาก็เลยเข้าถึง เพราะว่าเขาก็รู้สึกว่าเขาเคยเจอแบบนี้ อย่างเรื่องที่เป็นเพื่อนแล้วบูลลี่กัน เพื่อนพูดจาดูถูกกัน เขาก็จะรู้สึก เพราะว่าในสังคมมันเจออะไรแบบนี้ แต่เราก็ทำคลิปแบบนี้มาสะท้อนสังคมแหละ เพื่อให้สังคมเราน่าอยู่มากขึ้นให้แต่ละคนดูได้แง่คิดอะไรกลับไป ไปปรับใช้ในชีวิตของเรากัน”

ในแง่มุมที่เราทำคอนเทนต์สะท้อนสังคม เราต้องระมัดระวังในเรื่องที่เซ้นซิทีฟอย่างไรบ้าง?เราก็พยายามระวังนะคะ แต่มันก็ทำออกมาเป็นละครอ่ะเนอะ อยากให้ดูเป็นละครค่ะ คือความบทละคร บางทีอาจจะมีการใช้คำพูดที่รุนแรงเกินความเป็นจริงไปบ้าง แต่ก็เป็นการสื่อออกมาให้ดูแล้วได้รสได้ชาติ สนุกสนาน คนดูก็เข้าถึง จะได้หยุดดูคลิปเราด้วย บางอันที่เสียงอาจจะดูแรงๆ มีฉากที่สาดน้ำ ก็จะได้เรียกความสนใจจากคนดู มาติดตามกันด้วย ก็อาจจะมีเกินจริงบ้าง แต่มันก็อยู่ในชีวิตจริง มันก็มีเรื่องแบบนี้ในชีวิตจริงค่ะ”

เมื่อก่อนคนเห็นพลอย ชิดจันทร์ในจอทีวี แต่ทุกวันนี้เห็นละครสั้นจากในติ๊กต็อก ในอนาคตมีโอกาสที่จะเปิดบริษัทละครของตัวเอง?
“ในอนาคตนะ ตอนนี้ทีมโปรดักชั่นเราก็พยายามพัฒนาทีมอยู่แล้ว พยายามให้เป็นทีมคุณภาพก็น่าจะมีแนวโน้มแหละ ตอนนี้ก็ทำแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆของเราเองก่อน มีทั้งเฟซบุ๊กไลฟ์ ยูทูบ มีติ๊กต็อกค่ะ จริงๆ แล้วทำติ๊กต็อกก็คิดว่าผลตอบรับมันดีแหละไปที่ไหนหลายคนก็ทัก เขาดูด้วยความชอบ ชื่นชม อย่างผู้ใหญ่เขาก็จะบอกว่าดี ติดตามดูละครหนูนะ เพราะดูแล้วได้อะไร ได้คติสอนใจ

เพราะมันสะท้อนสังคม อย่างเด็กๆวัยรุ่นก็มีเอามุข เอาแก๊กมาเล่นแซว รู้สึกว่ามันก็เป็นละครที่เขาดูแล้วเป็นตลกไป คือด้วยความที่มันสั้นๆ มันก็จะเล่าเรื่องอะไรที่มันง่ายๆ ตรงไปตรงมา บางทีประธานมีน้ำใจ หรือเราเป็นเจ้าของบริษัทเห็นคนเขาลำบาก เราก็ไปช่วยเขา บางคนเขาก็อยากที่จะเดินมาแล้วเจอพลอย จะได้รับความช่วยเหลือ เราจะได้ไปช่วยค่ะ ก็หลายแง่มุมสนุกดี รู้สึกว่าแฟนๆของเราก็เยอะขึ้น”

ก่อนหน้านี้คลิปยาที่ดีที่สุดเป็นดราม่า แต่รอบนี้ไม่ดราม่าแล้ว?ชื่นใจ ตกใจ งงๆตื่นเต้นเหมือนกันว่าเขาเอาไปเล่นกันเยอะๆ จนมันเป็นกระแสเป็นไวรัลขึ้นมา ซึ่งการจะเป็นไวรัลมันก็ไม่ง่ายนะ อยู่ๆมันก็เป็นขึ้นมาจากที่มาคลิปของเรา เราก็ดีใจค่ะ

เติบโตเร็วเหมือนกันผู้ติดตาม 4.2 ล้านผู้ติดตาม?ยังไม่ถึงปีนะ พลอยเริ่มเล่นก็ปีนี้ค่ะ ยังไม่ถึง 1 ปี แต่ได้ผู้ติดตามขนาดนี้สำหรับตัวเราคือเกินความคาดหมาย เกินกว่าความพอใจ มันก็เป็นฟีดแบ็กที่ดีค่ะ ตอนนี้ก็ทำอยู่เรื่อยๆ คลิปก็มีบ้าง วิวลดบ้างก็ขอกำลังใจหน่อยนะ มาดูกันเยอะๆจะได้ทำต่อไป”

ฝากขอบคุณแฟนๆที่ติดตาม? “ขอบคุณทุกคนจริงๆที่ติดตาม ทำให้เราชื่นใจ หายเหนื่อยเลย เพราะเห็นกระแสตอบรับดีๆแบบนี้ เป็นแรงใจให้พลอยทำคอนเทนต์ดีๆออกมาให้ได้ติดตามกันต่อไป นี่ยูทูบก็เพิ่งถึง 1 ล้านผู้ติดตาม ถือว่าเป็นโมเมนต์ดีๆ ปีนี้ถือว่าแฮปปี้มาก ขอบคุณทีมงาน และทุกคนที่มีส่วนร่วมในการทำคอนเทนต์กับพลอยให้เรามีผู้ติดตามขนาดนี้ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6750290
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6750290