เปิดวาร์ป น้องข้าวจ้าว นักแสดงเด็กสู่เส้นทางล่าท้าฝันตามรอย ลิซ่า Blackpink


ให้คะแนน


แชร์

เช่นเดียวกับ น้องข้าวจ้าว ด.ญ.ณัฐนันท์ ศรีโกศักดิ์ สาวน้อยวัย 14 ปี ก็มีความใฝ่ฝัน อยากที่จะเป็นศิลปินไอดอลตามรอยความสำเร็จแบบพี่ลิซ่าด้วยเช่นกัน ซึ่งน้องข้าวจ้าวเผยว่า

“หนูเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก อายุประมาณ 3-4 ขวบ เริ่มตั้งแต่งานโฆษณา งานแสดงละคร ภาพยนตร์ อาทิ แม่เบี้ย, สิ้นแสงเทียน

ซึ่งส่วนใหญ่จะรับบทเป็นนางเอกตอนเด็กค่ะ นอกจากนี้หนูยังหลงใหลการร้องเพลง/การเต้น และยิ่งพอได้เห็นวงดังๆ อย่าง BLACKPINK หรือ NCT ปล่อยซิงเกิลใหม่ มีคนทั่วโลกร้องตามเพลงของพวกเขาได้

หนูก็คิดว่า ถ้าหนูได้อยู่บนสเตจ ทุกคนฟังเพลงหนู เปิดเพลงหนูฟังซ้ำๆ รวมทั้งมีหนูเป็นแรงบันดาลใจเหมือนศิลปินดังๆ มันจะเป็นอย่างไรนะ นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้หนูอยากที่จะเข้าสู่การเป็นศิลปินไอดอลค่ะ”

สำหรับใครหลายคน อาจใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อตามหาความฝัน แต่สำหรับน้องข้าวจ้าว เธอค้นพบคำตอบนั้นแล้ว ด้วยวัยแค่ 14 ปี แม้ไม่รู้ว่าปลายทางแห่งความฝันจะเป็นเช่นไร แต่เธอก็ไม่รีรอที่จะสานฝันของตัวเอง

เริ่มจากการคว้าโอกาสร่วมออดิชันเป็นศิลปินไอดอลกับทาง YG”MM ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ได้แก่ บริษัท GMM Grammy จำกัด (มหาชน) จากประเทศไทย และ บริษัท YG Entertainment Inc จากประเทศเกาหลีใต้ ที่ต้องการเฟ้นหาเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด ปูทางสู่การเป็นศิลปินระดับโลก อย่าง BLACKPINK, 2NE1 และ BIGBANG

“หนูมีโอกาสส่งคลิปเข้าออดิชันกับทาง YG”MM จากคำแนะนำของเพื่อนค่ะ หนูคิดว่าโอกาสมาแล้ว ลองดูสักครั้งก็ไม่น่าจะเสียหาย ซึ่งตอนแรกก็แอบหวั่นใจ และกังวลเล็กๆ ว่าจะไปสู้คนอื่นได้ไหม เพราะคนส่งออดิชันกันเยอะมาก การแข่งขันสูงมาก

แต่พอทบทวนอีกทีก็ถือเป็นโอกาสในอนาคตและเป็นประสบการณ์ที่ดี จึงตัดสินใจส่งคลิปร่วมออดิชัน โดยเพลงช้าเป็นเพลง Blank Space ของ Taylor Swift

ส่วนเพลงเต้น เป็นแนวฮิปฮอป ที่มีทั้งความเท่และความเป็นผู้หญิงไปในตัว โดยหนูได้ร้องและเต้นเป็นสไตล์ตัวเอง ซึ่งปรากฏว่าได้ผ่านการออดิชันในรอบแรก ก็รู้สึกดีใจมากๆ”

ไม่ใช่แค่เพียงพรสวรรค์ แต่หากเป็นพรแสวงขวนขวายเก็บเกี่ยวประสบการณ์ บวกกับการซัพพอร์ตของครอบครัวต่างหากที่ทำให้น้องข้าวจ้าวกล้าที่จะล่าท้าฝันของตัวเองสู่เส้นทางการเป็นไอดอล

“ครอบครับสนับสนุนและให้กำลังใจหนูมาตลอด ตั้งแต่เด็กก็ส่งเรียนการแสดง หรือ ช่วงที่มีโอกาสไปเรียนที่นิวซีแลนด์ ได้ลองไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ได้ครอบครัวคอยซัพพอร์ต

อย่างตอนนี้ครอบครัวเห็นว่าหนูพัฒนาเรื่องการร้องเพลง การเต้น และอยากจะมาเส้นทางนี้จริงๆ ก็ส่งไปเรียนร้องเพลง เรียนเต้น แล้วยิ่งเห็นหนูเข้ารอบออดิชันของ YG”MM ทำให้ครอบครับมองว่าหนูน่าจะมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในเส้นทางนี้ได้ ก็ยิ่งผลักดันมากกว่าเดิมค่ะ”

พิสูจน์แล้วว่า ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ความคิดและความสามารถของน้องข้าวจ้าวนั้นเรียกว่าเป็นคนมีของชนิดหาตัวจับยากคนหนึ่งเลยทีเดียว แบบนี้เส้นทางสู่ศิลปินไอดอลคงไม่ไกลเกินเอื้อม

ติดตามและเป็นกำลังใจให้ “น้องข้าวจ้าว” ได้ทาง เฟซบุ๊ก บุษกร ศรีโกศักดิ์ เพจ kaojao super kids
YouTube kaojao super kids IG nongkao_jao

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2250527
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2250527