“โฟร์อีฟ” เล่ากว่าจะเป็น “สเปเชียล อัลบั้ม” มันไม่ง่าย ทำเพลงยุคโควิดลำบาก


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจาก…แฮนน่า “เรามาพร้อมสเปเชียลอัลบั้ม ชื่อว่า TRICK OR TREAT มีทั้งหมด 4 เพลง มีเพลงไตเติลสองเพลง Booty Bomb, เพลง TRICK OR TREAT, เพลงภาพหลอน (Reels) และ Nobody’s Perfect” 4 เพลงนี้มีความแตกต่างกันยังไงบ้าง มายด์ “4 เพลงนี้มีเอกลักษณ์ของตัวเอง บูตตี้บอมบ์จะมีความเป็นโฟร์อีฟเยอะหน่อย เป็นเพลงเดือดๆ เต้นหนักๆ เพลง TRICK OR TREAT จะเป็นเพลงน่ารักๆ เพลงภาพหลอนจะเป็นเพลงช้า เพลงอกหัก เป็นเพลงแรกของโฟร์อีฟที่เคยทำมา เพลงสุดท้าย โนบอดี้ เป็นเพลง ให้กำลังใจ ฟังสบายๆเวลาขับรถ”

ปกติทำทีละเพลงแต่อันนี้มารวดเร็ว 4 เพลงหนักหน่วงขนาดไหน

แฮนน่า “ด้วยความที่เราเดบิวต์มา เพลง OOH LA LA หลังจากนั้นเราปล่อยอัลบั้มมาเลย มีทั้งหมด 9 เพลง ช่วงนั้นก็หนัก มาต่อกันติดๆ ผู้ใหญ่อยากให้ทำอัลบั้มอีกแต่เป็นมินิ เป็นสเปเชียล ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนด้วย ทำเพิ่ม 4 เพลง ถามว่าหนักมั้ย ช่วงนั้นก็หนักหน่อยเพราะช่วงนั้นติดช่วงสถานการณ์โควิดด้วย ต้องทำการบ้านหนักหน่อย ถามว่าราบรื่นมั้ยก็โอเคค่ะ เพราะว่าทำงานเป็นทีม มีผู้ใหญ่คอยซัพพอร์ต คอยช่วยเหลือตลอด”

ทำงานยุคโควิดยากมั้ย

ตาออม “การทำงานในยุคโควิด จริงๆแล้ว ค่อนข้างยาก การทำงานทุกอย่างต้องใช้เวลาการพูดคุย ต้องเจอหน้ากัน มีปฏิสัมพันธ์แต่ว่าพวกเราแก้ปัญหาด้วยการเต้นแบบเวิร์กฟรอมโฮม ซ้อมเต้นในออนไลน์ เปิดกล้องเจอหน้ากัน พอสถานการณ์เริ่มดีขึ้น เรามีการตรวจโควิดกัน ทุกอาทิตย์ก่อนเข้าบริษัท ค่อนข้างดูแลตัวเองเป็นอย่างดี มาหนักตรงนี้ อุปสรรคในการทำงานมากขึ้น สู้ค่ะ สู้มาก”

เวลาซ้อมอยู่บ้านต้องเต้นออนไลน์เป็นยังไงกันบ้าง

“เข้าใจสถานการณ์คนอยู่บ้านใช่มั้ย ใส่เสื้อยืดกางเกงชุดนอน ซ้อมเต้นกัน แต่ด้วยความเราสนิทกันอยู่แล้ว เหมือนอารมณ์คุยกับครอบครัว มีปัญหาในบางครั้ง ออนไลน์ก็เรื่องอินเตอร์เน็ต มันอาจจะไม่เสถียร บางครั้งมันดีเลย์ ทำให้รู้สึกมันยุ่งยากนิดนึง ซ้อมในออนไลน์กล้องมันฟิกซ์จะต้องรอการประมวลผลซ้ายขวานิดนึง ยากนิดนึง”

วงโฟร์อีฟ เสื้อผ้านำเทรนด์อีกแล้ว

โจริญ “เรามีพี่คอสตูมของวง เค้าจะรู้ว่าใครคาแรกเตอร์ไหนเป็นยังไง ทำคอสตูมตั้งแต่ในรายการแข่งขัน จะรู้ใครแนวไหน โจริญ จะเป็นช่วงคอสเพลย์ มีความเท่แฝงเข้ามาในเสื้อผ้าของโจ แต่เป็นกางเกง กระโปรงแล้วแต่เซตนั้น”

พั้นช์ “แล้วแต่เพลงค่ะ ส่วนใหญ่โดนสีสัน น่ารักปนเซ็กซี่ด้วย บางทีรวมๆ เป็นผู้หญิงเปรี้ยว ประมาณนี้เลยค่ะ”

ตัวตนของพั้นช์ด้วยมั้ย

“ใช่ค่ะ เหมือนกับทีมคอสตูมจะถามเราว่าชอบแบบไหน ชอบมั้ย อยากให้เปลี่ยนตรงไหน ใส่แล้วมั่นใจหรือเปล่า เหมือนมีส่วนด้วยนิดนึงในการ ออกแบบชุด”

ตาออม “ส่วนใหญ่จะได้เสื้อผ้าแบบเปิดโชว์เนื้อหนังค่ะ เพราะเราเป็นคนตัวเล็ก ถ้าใส่เสื้อผ้าแบบคลุมหมด การที่เราใส่เสื้อผ้าโชว์เนื้อหนังหน่อยจะทำให้เราดูตัวใหญ่ขึ้น และเข้ากับสไตล์เราด้วย”

แฮนน่า “ส่วนแฮนน่ากับอ๊ะอายจะโดนแต่งหวาน ออกแนวหวานๆ น่ารัก แต่สำหรับแฮนน่าเป็นอะไรได้ที่ยาวๆค่ะ ขายาวหรือกระโปรงยาวเพราะว่าใส่ขาสั้นตัวเองรู้สึกไม่รอดเท่าไหร่ ส่วนมากจะเป็นกระโปรงมากกว่า เวลาใส่อะไรยาวๆ จะรู้สึกรอดค่ะ ได้อยู่ค่ะ ใส่อะไรปิดขาหน่อย โดนแต่งหวานหน่อยเหมือนพี่ๆเค้ามีภาพในหัวอยู่แล้วว่าใส่แบบไหนรอด ถึงเราจะใส่คนละลุคแต่พอมาใส่รวกมันไปด้วยกันได้”

มายด์ “แต่งเป็นผู้หญิงมีความดูโตๆ นิดนึง ดูแพงนิดนึง ในบางลุคที่พี่คอสตูมจะใส่ ความเซ็กซี่มาด้วย ด้วยความ โตแล้ว โตสุดในวงด้วยแหละ เป็นคาแรกเตอร์ ที่เค้ามองไว้”

ฝ้าย “ชุดของหนูจะเป็นแนวปิดทั้งตัว ออกแนวเท่ๆ แต่ว่ามันแล้วแต่เซต บางครั้งอยากให้เปลี่ยนลุคตามเพลง ส่วนใหญ่จะเป็นสูทค่ะ ลุคนี้เปลี่ยนแนวแหวกไปเลย เป็นครั้ง แรกที่ได้เจอไอ้เขียวแบบนี้ค่ะ”

โตแล้วเซ็กซี่ได้

“ประมาณนั้นค่ะ”

ช่วงโควิดคอนเสิร์ตเล่นไม่ได้

มายด์ “ช่วงนั้น มีสถานการณ์โควิดหนักๆ ที่พวกเราออกไปทำงานไม่ได้ แต่ว่าระหว่างนั้น ทีมงานหาคอนเทนต์อย่างอื่นให้พวกเราทำกันค่ะ เน้นกิจกรรมออนไลน์ คือทุกคนมาทำงาน กันไม่ได้ใช่มั้ย มีช่วงให้ถ่ายวันเดย์วิทโฟร์อีฟ แต่ละคนวันที่อยู่บ้านทำอะไรบ้างก็มาตัดให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง ทีมงานจะไม่ปล่อยให้ว่าง ทำงานทุกวันเลยค่ะ วันไหนที่อยู่เฉยๆ ก็ไม่ใช่โฟร์อีฟค่ะ เวลาว่างมีค่าก็จะนอนค่ะ ดูหนังบ้าง เคลียร์งานที่คั่งค้างของมหาวิทยาลัยเพราะพวกเราก็ยังเรียนกันอยู่ด้วย มีแค่มายด์คนเดียวที่จบแล้ว”

เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยหนักกันขนาดไหน

ตาออม “ค่อนข้างหนัก ช่วงนี้เราเรียนออนไลน์ เราต้องเรียนในโทรศัพท์แล้วค่อนข้างตรงกับทำงาน เราก็ต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยของจริงค่ะ เหมือนอย่างโจที่นั่งเช็กชื่ออยู่ แต่งหน้าไปสั่งอาจารย์ไปด้วยค่ะ”

สุดท้ายโฟร์อีฟอยากฝากอะไร

โจริญ “ฝากผลงานล่าสุดของวงโฟร์อีฟ เป็นสเปเชียลอัลบั้ม มีทั้งหมด 4 เพลง สามารถฟังได้ทุกช่องทางต่างๆ ข่าวสารติดตาม โฟร์อีฟ ออฟฟิเชียล มีติ๊กต่อก สามารถติดตามเข้าไปดูกันได้นะคะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2253595
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2253595