นกน้อย อุไรพร เล่ามรสุมชีวิต สามีป่วยหนัก ประกาศยุบวง ตัดใจขายบ้าน


ให้คะแนน


แชร์

โควิดผ่านมาหลายระลอก อาชีพแม่นกน้อยกระทบ เป็นยังไงบ้าง?
แม่นกน้อย : ภาคบันเทิงก็รวมเราด้วย แต่กระทบมาก ได้รับแรงกระทบมากมาย ระลอกแรกหนัก ระลอกสองหนักแรง ระลอกสาม หนักมากๆ (หัวเราะ)

ก่อนหน้ามีโควิด ทำงานทุกวันมั้ย?
แม่นกน้อย : ทุกวัน การแสดงเริ่มจากสองทุ่มถึงสว่าง ถึงหกโมงเช้าค่ะ เพราะจะมีคอนเสิร์ตแล้วเล่นหมอลำต่อ คิวของคุณแม่เสียงอิสาน จะจองข้าม 3-5 ปี ไม่ใช่เดือนต่อเดือน

พอเกิดสถานการณ์โควิดเลยต้องสู้กับมัน ตอนนี้เลยมีวงรูปแบบใหม่ เป็นยังไงบ้าง?
แม่นกน้อย : ในส่วนของเราจะอยู่ในออนไลน์ ช่องทางยูทูบ เพจเสียงอิสานค่ะ จะมีการขายบัตรออนไลน์ ไลฟ์สดเป็นกลุ่มปิด เพื่อเป็นทางเลือกและทางรอด กระแสดีมากค่ะ แต่ก็น่าจะเป็นสิ่งใหม่สำหรับเอฟซีหมอลำ แต่แฟนคลับของเราน่ารักมาก ก่อนหน้านี้เราไม่คิดด้วยซ้ำว่าต้องมีแสดง ไลฟ์สด ขายบัตรผ่านในกลุ่มปิดออนไลน์ แต่แฟนเพลงเอฟซีบอกว่าคุณแม่ควรทำ คิดถึงมาก ด้วยทางแฟนเพลงชี้แนะ ชี้นำ ก็นำมาปฏิบัติค่ะ

ปรับตัวยากมั้ย?
แม่นกน้อย : ไม่ได้ปรับตัวยาก เป็นเรื่องดีมากค่ะ

ต่างจากเล่นสด พอเล่นออนไลน์เป็นยังไง?
แม่นกน้อย : เราแสดงสด แฟนเพลงจะดูหน้าเวที มีอารมณ์ร่วมได้มองตา ใครคิดยังไง ความรู้สึกได้สื่อถึงเราด้วย แฟนเพลงได้จับมือ แต่ถ้าเราอยู่ในกลุ่มปิด มันก็แตกต่าง ไม่ได้มองหน้ากันแบบนี้ แต่แฟนเพลงบอกว่ารอหน้าจอแล้วนะ

เห็นว่าต้องทุ่มงบประมาณ 10 ล้าน?
แม่นกน้อย : ในส่วนการลงทุน วงของเราที่เกิดวิกฤติปัญหา แล้วมีคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาดูแลซัพพอร์ต ตอนแม่เผชิญปัญหา ข่าวจะดังและดราม่ามาก ก็เป็นเอฟซีแฟนคลับที่รักวัฒนธรรมอีสาน ที่แม่และพ่อตัดสินใจจะไม่ยุบวง แต่ถ้าตอนนั้นสถานการณ์กดดัน บีบคั้น ตัดสินใจยุบวงด้วย เพราะคิดไม่ออกว่าจะมีทางไปยังไง คิดไม่ออก คนรุ่นใหม่บอกว่าเสียงอิสาน มีอะไรทำได้อีกมากมาย ไม่ต้องล้อหมุนไปข้างนอก ณ ช่วงโควิด เราน่าจะทำออนไลน์นะคุณแม่ พอได้ยินก็ชื่นใจ ลูกบอกว่ามีเงินเก็บส่วนนึง เก็บมาทั้งชีวิต อยากต่อเสียงอิสานให้คุณแม่และน้องๆ ได้อยู่รอด เป็นลูกๆ ในวง และเฮียน้อย ซึ่งเป็นแฟนคลับ เขาไม่ใช่ลูกหลานแม่ เป็นเอฟซีและรักในวัฒนธรรมอีสาน ชื่นชมศรัทธาแม่

ลูกวงคุณแม่มีกี่ชีวิต?
แม่นกน้อย : สมัยก่อนมี 500 ชีวิต พอเปลี่ยนเป็นออนไลน์ ประมาณ 200 ส่วนนึงที่ยังรอแม่ส่งสัญญาณว่าจะล้อหมุนได้มั้ย บอกหนูมาก็พร้อมไปทันที

ตอนนี้คิวถึงปี 67 แล้ว?
แม่นกน้อย : ถูกต้องค่ะ คิวไปแสดงสดค่ะ ดีใจมากค่ะ แต่ก็ยังขยับไม่ได้ ต้องรอสถานการณ์ แต่เราก็มีความหวังว่าฟ้าหลังฝนคนบันเทิง ต้องมีแสงสว่าง

วงแม่อยู่มา 47 ปี แต่มีอยู่ช่วงนึงประกาศจะยุบวง เกิดอะไรขึ้น?
แม่นกน้อย : ช่วงนึงเป็นช่วงที่คุณพ่อไม่สบาย คุณพ่อป่วย และมีโควิดรอบที่สองเข้ามาพอดี

ตอนประกาศจะยุบวง?
แม่นกน้อย : ใจหายมาก ตอนนั้นลูกวงทุกคนไม่รู้ ยังอยู่ในบ้านตอง 5 อยู่ แต่แม่กับคุณพ่อคุยกันแล้ว ว่าเราไม่ไหว แต่เราจะบอกลูกว่าอย่างไร แม่ก็บอกคุณพ่อว่าจะไลฟ์สด เพราะคิดว่าลูกๆ คงช็อก ถ้าประชุมและให้ออกความคิดเห็น ลูกคงไม่ยอม การไลฟ์สดก็ประกาศให้แฟนเพลงได้รู้พร้อมกัน ไม่ได้นัดหมายอะไรทั้งสิ้น มีแค่พ่อกับแม่คุยกัน แต่คิดไว้แล้วว่าถ้าไลฟ์สดอะไรจะเกิดขึ้น คำว่าเสียงอิสาน คือตัวแทนคนอีสาน หนึ่งแฟนเพลงไม่ยอม ส่วนมากติดตามเรามา โตคาวงก็มา ตายคาวงก็เยอะ เป็นความผูกพัน ยิ่งลูกๆ ในครอบครัวเรา ไปไม่เป็นแน่นอน ก็บอกลูกพร้อมกันไม่ได้ ก็บอกผ่านไลฟ์สด

ตอนนั้นเห็นว่าขาดทุนไปเยอะมากๆ ขาดทุนไปเท่าไร?
แม่นกน้อย : หลายค่ะ คำว่าบ้านตอง 5 เป็นหยาดเหงื่อของเรากับลูกที่สร้างมา ประกาศขาย 70 ล้าน น่าจะพอดีกับหนี้สิน

เห็นว่าแม่คิดสั้นเลยตอนนั้น?
แม่นกน้อย : ค่ะ คุณพ่ออยู่ รพ. แม่ไม่สามารถพูดกับลูกๆ ได้ ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกกับลูกๆ ได้ว่าเป็นแบบไหน ไปไม่เป็น เพราะลูกก็รู้บางๆ ว่าเรามีหนี้สิน เราไปไม่ได้ ส่วนมากลูกคิดว่าแม่นกน้อย เป็นคนเก่ง แม่ต้องพาลูกไปตลอดรอดฝั่ง รอปาฏิหาริย์ แม่ต้องสวดมนต์ อธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องพาลูกไปให้ได้ ด้วยความเป็นแม่จึงไม่สามารถเล่าให้ลูกฟังได้ว่าสิ่งที่เป็น มันมากกว่านั้น เราอยู่กับความเป็นจริง หากไม่มีโควิดเราไม่มายด์หนี้ 100 ล้าน แต่นี่คือเราทำมาหากินไม่ได้

แม่ขายบ้านเลขที่ 555 ไปหรือยัง?
แม่นกน้อย : ยังไม่ได้ขาย แต่ประกาศขาย

ตอนนี้หนี้เหลือเท่าไร?
แม่นกน้อย : เหลือเกือบเท่าเดิม (หัวเราะ) วันนี้ยังประกาศขายค่ะ มีคนติดต่อมา แต่ก็ยังคุยกันไม่ลงตัว ถามว่าทำไมแม่ประกาศขายบ้านตอง 5 ตอนที่วงเสียงอิสานขาขึ้น งานจองข้ามปี 3-5 ปีไม่ว่าง ตอนนั้นคุณย่า แม่ของแม่นกน้อย ท่านยังมีชีวิตอยู่ ขอร้องแม่ว่าตอนนี้เรามีทุกอย่างแล้ว จากที่มามือเปล่าต่อสู้ชีวิต ตอนนี้เรามีบ้านอยู่ มีที่ดิน แม่เห็นหนูไปลำบาก แต่เราก็มีความสุขกับสิ่งที่เราได้ทำ นั่นคือจิตวิญญาณของแม่ ท่านขอร้องว่าให้ยุบวง

แต่แม่ตอบคุณแม่ว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะยุบวง งานก็เยอะ ปั้นดินให้เป็นดาว เป็นงานท้าทายที่เราส่งเธอให้โด่งดัง พอมาถึงเวลานี้ที่จะต้องประกาศขายบ้าน พ่อหลอดบอกว่าพ่อเข้าใจว่าจิตวิญญาณของแม่ งั้นให้เลือก จะประกาศยุบวงหรือขายบ้านเพื่อใช้หนี้ หากมีเงินส่วนที่เหลือจะได้มาทำวงเสียงอิสานต่อ แม่เลือกประกาศขายบ้านตอง 5 เลือกให้เสียงอิสานอยู่

ถ้าขายบ้านแล้วแม่จะไปอยู่ที่ไหน?
แม่นกน้อย : ถ้าขายบ้านเราจะสร้างอาณาจักรใหม่ ถ้าทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ลูกๆ ไม่ทิ้งเรา ทุกคนอยู่ข้างแม่

บ้านตอง 5 ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำวงแม่?
แม่นกน้อย : ส่วนที่ตัดใจ ความรู้สึกสะทกสะท้อนมั้ย แต่ระหว่างคุณพ่ออยู่รพ. กับการประกาศขายบ้าน เงินส่วนนี้จะต้องได้มารักษาคุณพ่อ

บ้านสำคัญกับแม่ขนาดไหน?
แม่นกน้อย : บ้านหลังนี้ที่ได้มา เมื่อก่อนที่ตรงนี้เป็นป่าช้า วัดเก่า วัดร้าง เราได้มาอยู่เพราะได้ฝันว่าที่ตรงนี้เป็นที่ของเรา ปู่จะให้ เป็นที่ของหนูนะ ตอนนั้นก็เก็บเงินและไปซื้อ เจ้าของที่ถามแม่ว่าจะอยู่ได้เหรอ เราเห็นตรงนั้นรกร้าง เป็นวัดร้าง ก็ขอตรงนั้นแหละ ตอนนั้นแม่ไม่กลัวเลย และไม่เคยเจอสิ่งที่น่ากลัวเลยค่ะ

ทำไมจิตใจเข้มแข็ง ยังยิ้มได้?
แม่นกน้อย : ตอนนี้ที่เสียงอิสานมาปรับเปลี่ยนพัฒนา สำหรับเจนใหม่ที่มาต่อยอดมากมายเหลือเกิน ดีเอ็นเอเสียงอิสาน รักหมอลำ มาสมัครเยอะมาก ตอนนี้กำลังคัดเลือก ซ้อมรำ ซ้อมร้องเพลง ออกซิงเกิล จนแม่บอกว่าตอนนี้เรามีความสุขมากแล้ว ชีวิตที่เหลืออยู่คือปั้นดินให้เป็นดาว และให้ยิ้มตอนนี้

ที่บอกว่าปู่มาบอก เป็นปู่ท่านไหน?
แม่นกน้อย : เป็นเจ้าที่ค่ะ เหมือนพระธุดงค์ท่านผ่านมา บอกว่าที่ตรงนี้เป็นที่ของปู่ขุนเดช แม่ก็นับถือ ศรัทธา อธิษฐานถึงปู่ขุนเดชตลอด ลูกหลานมาเยี่ยมก็ให้ไปไหว้ปู่ขุนเดชก่อน ลูกๆ ก็ถามว่าปู่ขุนเดชคือใคร แม่ก็คิดว่าปู่ขุนเดชคือใคร แต่ท่านเป็นปู่เจ้าที่ แม่ไปดูในละครเรื่องขุนเดช อ้าวเหรอ มีขุนเดชจริงๆ ซึ่งท่านบอกว่าเป็นบรรพบุรุษของเรา ที่นี้เป็นที่ท่าน แต่ให้แม่นกน้อยได้ไปอาศัย คุณพ่อเป็นคนฝัน

มีภรรยาคุณปู่ขุนเดชด้วย?
แม่นกน้อย : อันนี้ก็ฝันเหมือนกัน ตอนแม่ล้มนี่แหละ ฝันว่ามีผู้ชายร่างใหญ่เป็นนักรบมาบอกว่าที่ช่วยและให้ ตอนนี้จะเอาคืนแล้วนะ เพราะเมียไม่ให้แล้ว แม่ก็มาคิดว่าเหรอ ท่านมีย่าด้วยเหรอ ก็คิดชีวิตจริงมนุษย์ ถ้าแม่นกน้อยมีพ่อใหญ่หลอด คนเข้ามาขอพร มาเยี่ยม แล้วทำไมไม่เอ่ยถึงยายนกน้อย จึงกำลังสร้างองค์ย่า อธิษฐานว่าถ้าย่ามีจริง แม่นกน้อยกับพ่อใหญ่หลอด จะสร้างบ้านตอง 5 ให้ลูกหลานได้สักการะ กราบไหว้ ขอปาฏิหาริย์ ก็มีคนรุนใหม่ เฮียน้อย พลังเอฟซีเข้ามาหลังอธิษฐาน ว่าไม่ให้ยุบวงนะ มีเจ้าภาพมาเซ็นสัญญา 50 คิวทองก่อน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

อัปเดตอาการพ่อหลอด ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
แม่นกน้อย : ตอนนี้ท่านก็ทรงตัว เป็นหลายอย่างมาก ถามพ่อหลอดดีมั้ย พ่อหลอดอยู่ในสาย

คอลหา “คุณพ่อหลอด” ตอนนี้เรื่องสุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง?
พ่อหลอด : ทรงๆ ทรุดๆ ครับ ต้องไปจ่ายเงินเดือนหมอพยาบาลทุกเดือน

เจ็บปวดตรงไหนบ้าง?
พ่อหลอด : มะเร็งทุกอย่างไม่มีแล้ว แต่ตอนนี้พ่อเข่าเสื่อม เบาหวาน ความดัน ข้อเข่าเสื่อมคุณหมอก็ฉีดสเต็มเซลล์ให้แล้ว แต่อยู่ได้ประมาณ 10 วัน หลังจากนั้นก็ปวดเหมือนเดิม

ตอนตรวจพบเป็นมะเร็ง ตกใจขนาดไหน?
พ่อหลอด : ปกติ ไม่ตกใจ เพราะเกิดจากการกระทำของตัวเอง ช่วงที่เป็นมะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งม้าม มะเร็งไทรอยด์ เส้นโลหิตเลี้ยงหัวใจฝอยตีบตีน ช่วงนั้นผมดื่ม ดื่มมากด้วย จึงไม่ตกใจ เพราะคิดว่าถึงเวลาเขามาทวงคืนแล้ว

ตอนแม่นกน้อยทราบว่าพ่อโรคเยอะมาก?
แม่นกน้อย : ตกใจมาก ที่น่าตกใจมากคือคุณพ่อจะดื้อ ถ้าไม่ถึงล้มหมอนนอนเสื่อจะไม่ยอมไปหาหมอ

ทำไมพ่อดื้อ?
พ่อหลอด : เราเป็นอะไรเรารู้ตัวเอง สุดท้ายหลายคนถามว่าผมเก่งกว่าหมอเหรอ ก็ผมเป็นเจ้าของไข้ ผมต้องเก่ง ไม่ต้องอธิบายครับ

ช่วงนึงพ่อพูดว่าจะอยู่ได้อีกไม่นาน?
พ่อหลอด : แม้ทุกวันนี้ก็ยังพูด พรุ่งนี้บ่ายสองจะตายนะ ใครรักใคร เคารพนับถือซึ่งกันและกัน เงินบริจาคมา เราจะได้กินร่วมกัน ในขณะที่เรามีชีวิตอยู่ ไม่งั้นพรุ่งนี้บ่ายสองผมจะตายแล้ว

แม่ไม่ตกใจเหรอ พ่อพูดแบบนี้?
แม่นกน้อย : ท่านมุกเยอะ ด้วยความอยู่กับนักแสดง แต่ท่านเรียกแม่ไปคุยสองต่อสอง ว่าตอนนี้พ่อรู้ตัวดี ว่าสุขภาพพ่อไม่ไหว พ่อล้ม แม่รู้สึก แต่ก็เตรียมตัวเหมือนกัน คนเราเกิดมาทุกคนก็ต้องตาย แต่ใจหายมาก เพราะสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ ประกาศขายบ้านตอง 5 ถอดหัวโขนให้สังคมได้รู้ว่าเกิดอะไรกับครอบครัวเรา ที่เราทำเพราะรักท่านมาก เรายอมแลกทุกอย่างเพื่อให้ประมุขบ้านตอง 5 มีชีวิตอยู่แข็งแรง จะเสียอะไรไปเราไม่ห่วง เราไม่ยึดติดทั้งสิ้น ขอให้มีเงินรักษาคุณพ่อ

คุณแม่เคยฝันว่าพ่อมียมทูตมารับตัว?
แม่นกน้อย : ใช่ค่ะ ตอนพ่ออยู่ห้องไอซียู ป่วยหนัก ผ่าตัดม้าม ตัดอะไร ท่านเซ็นผ่าของท่านเอง แม่ไปรำ แม่ก็ฝันว่ามีผู้ชายมารับท่าน รับแม่ด้วย ไปด้วยกัน คุณพ่อไปก่อน ทางคนมารับแม่ แม่ชีแต่งชุดขาว บอกว่าแม่นก พ่อหลอดไปก่อน ในฝันแม่บอกว่าอย่าเอาพ่อกับแม่ไปเลย เพราะภาระดูแลลูกๆ มากมายเหลือเกิน ให้อยู่ต่อได้มั้ย คนที่มารับบอกว่าแม่ก็ร้องเพลงนกจ๋าให้ฟัง แม่ก็ร้องให้ฟัง คนที่มารับบอกว่าเขาจำได้แล้ว นี่แม่นกน้อย อุไรพร อย่าเอาไปเลย ปล่อยแม่กับพ่อกลับซะ แม่จึงเชื่อปาฏิหาริย์มาก คุณพ่อสามรอบนี้ปาฏิหาริย์ของท่าน

ทำทุกอย่างเพื่อให้พ่ออยู่กับแม่ ฟังแล้วรู้สึกยังไง?
พ่อหลอด : ด้วยความรัก ผมเข้าใจแม่นก แต่บางครั้งเราอาจฝืนโรคภัยไข้เจ็บก็ไม่อยากฝืน บางครั้งไม่มีลูกอยู่ก็เรียกแม่มาหาและพูดกัน จะบอกว่าบางคืนพ่อปวดมาก เจ็บมาก แต่ถ้าพ่อเป็นอะไรขึ้นมาให้เราเข้าใจกันว่าพ่อไปแล้ว บางครั้งพ่ออาจไม่ได้สั่งลา ขอบอกตรงนี้ไว้เลย ไม่น่าจะนาน ก็คุยกันตลอด

เราจะเข้มแข็งแค่ไหนก็ไม่อยากเสียคนที่รัก พ่อจิตใจแข็งแรงเหลือเกิน?
พ่อหลอด : ไม่รู้จะยังไง เป็นพฤติกรรมส่วนตัวตั้งแต่เด็ก เสียงดังมุทะลุ เป็นแบบนี้ตลอด จะไม่เชื่อใครมากกว่าตัวเองด้วยซ้ำ ตอนนี้เดิน 10-20 ก้าวต้องหยุด เพราะเดินไม่ไหว

เจอกับแม่นกน้อยมากี่ปีแล้ว?
พ่อหลอด : ตั้งแต่ 2518 ไปรับเขามาจากบ้านศรีสะเกษ ตอนนั้นไม่รู้จักด้วยซ้ำ ได้แค่กระแสว่าแม่นกน้อยออกจากวงการแล้วไปทำนา ความคิดผม ตอนนั้นทำงานให้บริษัทโอสถสภา อยู่อุดรฯ ก็อยากทำวงรวบรวมหาคนรู้จักได้ 10-20 คน จะเป็นไปได้มั้ย แล้วในจำนวนนั้นก็มีแม่นกน้อย

แม่นกน้อย : น่าจะเชื่อเรื่องพรหมลิขิต ตอนนั้นแม่ออกจากวงดนตรี เพราะคุณทวดอยากให้ไปบ้าน ไปทำนา ไปแต่งงาน พอแม่กลับไปบ้าน บ้านใกล้เรือนเคียงก็พูดว่ากูว่าแล้ว มันไปไม่รอด มันซมซานกลับมาบ้าน

แม่ก็มีไฟฮึดขึ้นมาว่าทำไมไม่ไปต่อ เขาบอกว่าเดี๋ยวถ้ามันไปอีก มันต้องไปเป็นกะxรี่ แม่ก็ขอคุณทวดว่าขอไปสู้ ขอกลับเข้าวงการเพื่อสู้ต่อ

เดิมทีอยู่วงดัง เพชรพิณทอง พ่อไปรับแม่มา เจอหน้าครั้งแรกรู้สึกยังไง?
แม่นกน้อย : จากศรีสะเกษมาอุดรฯ เมืองหมอลำ แม่มาไม่มีใครเลย หัวเดียวกระเทียมลีบ ตอนนั้นพ่อเป็นโฆษกสำนักงาน ตอนแรกที่เห็น พ่อท่านก็หล่อ หน้าตาดี เราเป็นนักร้องบ้านนอก ทำไมผู้ชายคนนี้ขี้เก๊กอย่างนี้ แต่แม่ไม่มีใคร ได้พักที่สำนักงานท่าน ไปไหนไปไม่เป็น คุณพ่อก็ให้พักที่นั่น แล้วเป็นเหมือนพ่อ เหมือนพี่ เป็นทุกอย่างให้เราปรึกษาและแนะนำ สรุปคือท่านสั่งมากกว่า

พ่อขี้เก๊กจริงเหรอ?
พ่อหลอด : น่าจะใช่ครับ

เห็นแม่ปุ๊บหลงรักเลยมั้ย?
พ่อหลอด : ยังนะ เมื่ออยู่ด้วยกัน ความเห็นอกเห็นใจใกล้ชิดกันกลายเป็นความรักขึ้นมาเท่านั้นเอง ไม่ใช่แบบยุคนี้ เห็นปั๊บรักปุ๊บ

สุดท้ายความรักเกิดขึ้น พ่อหลอดไปขอแม่นกน้อยกับคุณยาย?
แม่นกน้อย : คุณยายตามแม่มาอุดรฯ จะรับแม่กลับค่ะ พ่อหลอดเลยบอกว่าผมได้คุยกับแม่แล้ว ชีวิตก็น่าสงสาร ต้องมีคนช่วย ถ้ากลับไปอีกชาวบ้านจะตราหน้า แม่อย่ารับน้องไปเลย ผมจะดูแล ผมสัญญาว่าจะทำวงให้โด่งดัง ดูแลน้อง ไม่ได้ดีไม่ให้กลับ ก็การันตีกับคุณทวด

ไม่มีทายาท?
แม่นกน้อย : ไม่มีทายาท ตอนแม่ยังสาวๆ ตอนนั้นงานเยอะมาก ยังไม่อยากได้ พ่อหลอดบอกว่าถ้าอยากมีลูก เป็นไปได้มั้ยต้องมีตอนไม่ออกงาน แล้วจะมียังไง (หัวเราะ) แม่มีงานทุกวัน ก็คุยกันว่ายังไม่มี คุมไว้ก่อน พอเรามีบ้าน สร้างเนื้อสร้างตัวแล้ว เราอยากได้ลูก พอไปหาหมอ หมอบอกว่ามดลูกฝ่อแล้ว ตอนนั้นอายุประมาณ 40 ปี

พ่อหลอด : ตอนนั้นก็พยายามไปหาหมอ ประมาณ 3 ปีไม่เกิดผล ก็ทำใจซะ จบแล้วเรา เราไม่มีของเรา ก็หาเด็กที่อื่นมาเลี้ยงแล้วกัน (หัวเราะ)

พ่อรักคุณแม่ขนาดไหน?
พ่อหลอด : ยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง รักมาก

แม่นกน้อย : ขอบคุณค่ะ เขารักตัวนะ ไอ้ต้าวหลอด (ธัญญ่าถึงขั้นน้ำตาไหล)

อาการบ้านหมุนเกิดขึ้นจากอะไร?
แม่นกน้อย : แม่เครียด เข้าใจว่าจิตตกเนอะ พอโควิดมารอบสอง แม่มาแสดงที่เขตบางบอน หลังจากนั้นได้กลับบ้านพักยาว เราไปแสดงวันนั้นก็เป็นจุดเสี่ยง งานถูกยกเลิกทั้งหมด เครียดมาก จิตตกด้วย แม่ช็อกแล้วก็ล้ม พอกลับไปบ้านก็พูดว่าต้องอยู่กับเขาให้ได้ ไปตรวจทุกคนก็ผ่าน ทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นมา เหมือนเราหยุดบ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ไม่ได้ทำอะไร สุขภาพจิตก็ดีขึ้นมา แฟนเพลงก็เมนต์ให้กำลังใจ เราก็คิดว่าทุกคนต้องอยู่กับสถานการณ์นี้ให้ได้

ฟ้าหลังฝนแล้ว ถ้าจะไปดูไลฟ์ ดูได้ทางไหน?
แม่นกน้อย : เสียงอิสานแฟนเพจ นกน้อย อุไรพร และเสียงอิสาน ออฟฟิเชียลทางยูทูบ สิ่งที่พูดวันนี้คือลูกๆ ที่งอนอยู่ก็มี เพราะไม่สามารถออกแสดงได้ ลูกที่รอสัญญาณว่าเมื่อไหร่แม่จะเรียกเข้าบ้านพัก อยากบอกว่าอย่างอนแม่เลย แม่ก็ดูสถานการณ์ อยากขอบคุณลูกทุกคนที่ห่วง สู้ฝ่าฟันกัน และขอบคุณแฟนเพลง ที่เอื้ออาทรแม่นกน้อย ไม่ทิ้งไปไหน เฮียหน่อย และน้องแป้ง แม่น้องแป้ง แม่ไม่มีลูก แต่มีหลาน เหลน ที่อยู่เคียงข้างตลอด และรุ่นบุกเบิกเสียงอิสาน รุ่นตายคาวงก็รออยู่ว่าเมื่อไหร่แม่นกน้อยจะส่งสัญญาณมา อย่าน้อยใจนะคะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2254497
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2254497