ทนายเจมส์ ดึงสติ “ดีใจหรอ ที่เห็นแม่ โดนคนอื่นด่า” แนะให้เปิดใจเคลียร์


ให้คะแนน


แชร์

ทนายเจมส์ ดึงสติ “ดีใจหรอ ที่เห็นแม่ โดนคนอื่นด่า” แนะให้เปิดใจเคลียร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทนายเจมส์ ดึงสติ / จากกรณีดราม่าระหว่าง กานต์ วิภากร ศุขพิมาย ที่ออกมาโพสต์เดือดต่อว่า ดรีม (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) แฟนสาวของ เสือ เสฏกานต์ ลูกชายของตน ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงผ่านโซเชี่ยลถึงปมของหายในบ้าน ทั้งสมุดธนาคาร บัตรเครดิต เงินสดสกุลต่างๆ พร้อมกับทวงรถคืนจากลูกชายตน ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทนายเจมส์ ดึงสติ

ต่อมา เสือ เสฏกานต์ ศุขพิมาย และ กวาง กรกวี ศุขพิมาย ทายาทร็อกเกอร์ดัง เสก โลโซ เดินทางมาที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมกับ ดรีม (แฟนสาว) และ นายปัญชพัฒน์ เลิศธีรเรืองกุล ทนายความ เพื่อปรึกษาขอให้ศาลคุ้มครองสวัสดิภาพ ดังนี้ ห้ามมิให้มีการเข้าใกล้ ในลักษณะเข้ามาคุกคาม ทำร้ายร่างกาย, ห้ามข่มขู่คุกคาม ทำให้เกิดความกลัว และด่าทอ, ห้ามโพสต์ประจาน และใส่ร้ายทางสื่อทุกชนิด, ห้ามไม่ให้มีการจ้างบุคคลใดติดตามพฤติกรรมต่างๆ และขอให้มีการตรวจสภาพทางจิตเวช มารดาของตน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย

ทนายเจมส์ ดึงสติ

ล่าสุด ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีข้อความว่า “รักแม่ อย่าทำร้ายแม่ จบแบบเงียบๆ ดีกว่ามั้ย ผู้ใหญ่ที่ยืนข้างๆ เด็กให้สติเด็กด้วย ชนะพ่อแม่ยังไงก็บาป เชื่อผมเถอะ” และอีกโพสต์หนึ่ง “ดีใจหรอ ที่เห็นแม่โดนคนอื่นด่า เรื่องในครอบครัว จบเงียบๆ ก็ได้ มีอะไรคาใจพูด จะได้เคลียร์ใจ ถ้าจะโดนแม่ทำร้ายจนตาย ไม่ต้องรอเวลาให้โตขนาดนี้หรอกครับ แค่เปิดใจ ….. จบ

ทนายเจมส์ ดึงสติ

มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ “ก็เค้าโตมาจากเมืองนอก ความคิดเค้าก็ต้องคิดแบบหัวคนนอกแหละ เข้าใจอารมณ์ทั้ง 2 ฝั่งนะ ถ้าเงียบแม่ก็เอาใหญ่ พอดังก็กลายเป็นอกตัญญู แม่ที่รักลูกมากๆ มากจนไม่เปิดใจรับใครเลยก็มี มองหลายๆ มุมเนาะ มองกว้างๆ ที่คิดว่ากว้างอยู่แล้วยังต้องกว้างขึ้นอีกเยอะๆ ทั้งสองฝั่ง บางทีไม่พูดไม่ใช่ไม่รู้สึกอันนี้มีอยู่จริงนะ ดวงใจของแม่ ดวงใจของลูก ทุกคนต่างต้องเติบโตบนเส้นทางตัวเอง การยอมไม่ได้แปลว่าถูก การค้านก็ไม่ได้แปลว่าจะผิด นี่คือคำว่าครอบครัว ทนายเจมส์พูดมาก็ถูกนะ แค่เปิดใจ…จบ อันนี้ถามกลับแบบสงสัยจริงๆ ใครเปิดก่อนจะจบ บ้านอื่นเป็นไงไม่รู้ แต่เท่าที่ติดตามบ้านนี้ไม่ธรรมดา ก็แปลกกันทั้งบ้านนะคิดว่า 🤔🤔🤔 เหนื่อยหน่อยนะ เป็นแม่ต้องอดทน” ซึ่ง ทนายเจมส์ ก็เข้ามาตอมกลับว่า “น่าคิดครับ”

ทนายเจมส์ ดึงสติ

หรือข้อความจากท่านนี้ว่า “คนนอกมองแค่ผ่านรั้วบ้าน ไม่มีทางรับรู้เหตุการณ์ในบ้าน ในความเงียบสงบ ในความมืดมิด ไม่ใช่ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น” และ “วันหนึ่ง.. เด็กคนหนึ่ง วิ่งเตลิดออกมา ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ช่วยด้วยๆ ถูกแม่ทำร้ายทนไม่ไหวแล้ว คนนอกไม่สอบถามเรื่องราว สวนกลับไป แม่ทำไปก็เพราะรัก ไม่มีแม่คนไหนไม่รักลูก มีอะไรไปคุยกันในครอบครัว ออกมาตะโกนแบบนี้ อยากให้คนด่าแม่หรือ ถามว่าเด็กคนนั้นจะรู้สึกยังไง..?! เขาคงก้มหน้า เดินกลับเข้าบ้านเงียบๆ”

“มีเด็กๆ มากมายที่เจริญเติบโตมาในครอบครัว toxic ที่พวกเขาไม่เคยปริปากบอกใครๆ แต่ในความเงียบ มันมีเหตุการณ์มากมาย ที่หลายครั้งเกินกว่าที่คนนอกจะรับรู้ ความขมขื่นร้าวราน มันสะท้อนออกมาจากแววตาที่นิ่งเฉยไร้หัวใจของพวกเขา”

* โศกนาฏกรรมที่สังคมยังไม่เคยเห็น ไม่ใช่ว่ามันไม่เคยจะเกิดขึ้น และมันอาจจะสำเร็จเข้าสักวัน ….#ฝากไว้ให้คิด

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ทนายเจมส์ LK

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6809238
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6809238