มอริส เค นับถอยหลังบินไปเจอหน้าพ่อ จากคิดอยากแก้แค้น เปลี่ยนเป็น…ขอบคุณ


ให้คะแนน


แชร์

มอริส เค เผยนาทีเซอร์ไพรส์! คุณพ่อโทรมา Happy New Year ฝันที่รอคอย 57 ปี นับถอยหลังบินไปเจอหน้า จากคิดแก้แค้น เปลี่ยนเป็น…ขอบคุณ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ฝันที่รอคอยใกล้จะเป็นความจริงและคอมพลีตแล้ว สำหรับดาราหนุ่มอารมณ์ดี มอริส เค หลังใช้เวลาตามหาคุณพ่อที่ไม่เคยพบหน้ามานานถึง 50 กว่าปี กระทั่งเจอตัวคุณพ่อ Isaiah Roberts และได้พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปพบหน้ากันแบบตัวเป็นๆ

ทว่าล่าสุด มอริส เค เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงแพลนที่จะบินไปหาคุณพ่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากต้องเลื่อนมา 2 ปีกว่าเหตุเพราะโควิดระบาด พร้อมเล่านาทีเซอร์ไพรส์เมื่อคุณพ่อโทรมาแฮปปี้นิวเยียร์ครั้งแรกในชีวิต ก่อนเผยปมในใจเคยคิดอยากแก้แค้นแต่ตอนนี้ความรู้สึกเปลี่ยนไปแล้ว

เรื่องราวดีๆ รับวันปีใหม่? “ถูกต้อง! เป็นเช้าที่เซอร์ไพรส์มากเลย เท้าความก่อนว่าคุณพ่ออายุ 83 แล้ว เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีอะไรพวกนี้จะค่อนข้างช้าตามสไตล์ของคนอายุมาก ตั้งแต่ตอนที่เราเจอกันเมื่อปี 2018 เวลาคุณพ่อจะใช้โซเชี่ยลในการพูดคุยกับลูกจะค่อนข้างมีปัญหาในการเข้ามาทุกครั้ง แล้วเร็วๆ นี้ก็เพิ่งจะทำโทรศัพท์หาย”

“แต่วันนี้(1ม.ค.65) 7โมงเช้าบ้านเราคุณพ่อโทรมาสวัสดีปีใหม่ลูก เราก็ตกใจมากว่าพ่อโทรมาได้ยังไง แล้วพ่อก็อวยพร ซึ่งในขณะที่ฟังคำอวยพรเราก็น้ำตาไหลด้วยความดีใจ ไม่นึกว่าพ่อจะสนใจเราและโทรมาอวยพร ทั้งที่เวลาของอเมริกาเขายังไม่เข้าสู่วันปีใหม่เลย ตื่นเต้นดีใจมากเพราะปกติ 2-3 ปีที่ผ่านมาไม่มีเลย มีปีนี้แหละที่พ่อโทรมา”

วินาทีที่ได้ยินเสียงคุณพ่อ? “ก่อนที่น้ำตาไหลคือช็อกว่าเกิดอะไรขึ้นพ่อโทรมา แล้วพ่อก็บอกว่าจะโทรมาแฮปปี้นิวเยียร์ หลังจากที่พ่อเริ่มพูดน้ำตาก็เริ่มมา ดีใจมากๆ เพราะมันเหมือนกับว่าวันแรกของปีใหม่ก็อยากจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง แล้วนี่คือมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา เพราะตลอดชีวิตโหยหาสิ่งนี้มาตลอด”

“ตอนนี้ฝันของเราที่อยากจะเจอครอบครัว อยากจะเจอคุณพ่อมันเป็นจริงแล้ว แต่มันยังขาดคือการได้เจอหน้ากันตัวต่อตัว แล้วจะได้กอดได้หอมเขา อยากที่จะทำความรู้สึกนี้ ซึ่งมันเกือบจะได้ทำแล้วเมื่อตอนที่เราเจอกันเมื่อปี 2018 แล้วเรากับพ่อก็วางแผนดิบดีเลยว่าเดี๋ยวปี 2019 กลางเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นเดือนเกิดของเราว่าไปเจอกัน พ่อก็จะชวนญาติพี่น้องทั้งหมดมาเจอและทำความรู้จักกัน”

“หลังจากวันนั้นก็ตั้งใจรอ แต่โควิดเข้า! มันก็เลยไม่ได้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น จนตอนนี้ผ่านมาล่วงเลยมา 2-3 ปีแล้ว ดังนั้น 2022 ปีนี้เราตั้งเป้าว่าจะได้ไปเจอพ่อและจะได้กอดได้หอมได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อ มันเป็นช่วงเวลาที่เราตื่นเต้นมากๆ”

คุณพ่ออวยพรอะไรบ้าง? “พ่อก็จะอวยพรในเรื่องของสุขภาพ เรื่องการงาน และเรื่องชีวิตส่วนตัวของเรากับพระเจ้า แต่ตอนที่พ่ออวยพรมาทั้งหมดฟังแทบไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะหูอื้อตาลาย(หัวเราะ)”

“ส่วนเราก็อวยพรพ่อกลับไปว่าให้ดูแลสุขภาพ อย่าลืมว่าเดี๋ยวเราจะได้เจอกันแล้วพ่อต้องทำหน้าที่เป็นคนพาเราเที่ยวในเมืองนั้น เมืองที่พ่ออยู่คือ Alabama เราไม่เคยไปเลย ไปอเมริกามาเป็น 10 ครั้งแต่ไม่เคยไปแถวนั้นเลย”

แพลนที่จะไปคือเดือนไหน? “จะไปประมาณวันที่ 17 มีนาคม แต่ไปเนี่ยยังไม่ได้เจอพ่อทันที คือจะไปที่นิวยอร์กก่อนจะไปรวมเพื่อนๆ ซึ่งเป็นเด็กลูกครึ่งอเมริกัน-ไทยที่อยู่ที่โน่น พวกเราก็จะรวมตัวกันแล้วก็จะไปหาพ่อด้วยกัน”

ตอนนี้คือเคานต์ดาวน์รอวันไปเจอคุณพ่อแล้ว? “นับถอยหลังเลยดีกว่า แล้วอารมณ์เสียตลอดเวลาว่าทำไมเวลามันเดินช้าขนาดนี้ วัยรุ่นเซ็ง(หัวเราะ) แต่ถ้าสมมติเกิดว่าไม่ได้ไปที่นิวยอร์กเราก็จะมีอีกแพลนหนึ่งคือไปหาพ่อที่ Alabama เลย แล้วก็ใช้เวลาอยู่กับพ่อตรงนั้นจนถึงวันที่ 30 เมษายน”

ในรอบกี่ปีที่จะได้เจอคุณพ่อตัวจริงเป็นๆ? “ถ้าเกิดรวมวันที่จะได้เจอเลยก็น่าจะเกือบ 57 ปี ต้องบอกว่ามันยิ่งใหญ่มากเพราะมันเป็นสิ่งที่เราปรารถนามาตลอด แต่ว่าตอนแรกๆ ที่เราปรารถนาเนี่ยคืออยากเจอเขาและเราจะแก้แค้นเขาว่าทำไมถึงทำให้ฉันเกิดมา ในตอนที่ชีวิตเราต้องอยู่กับคนอื่นและต้องเจอเรื่องราวเลวร้ายต่างๆ”

“แต่หลังจากที่เราผ่านชีวิต ผ่านคำสอน ผ่านเรื่องราวความรักของพระเจ้าที่เราเชื่อและไว้วางใจ สอนให้เราให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา เลยกลายเป็นโมเมนต์ที่ว่าการจะได้เจอเขาคือการที่ได้ขอบคุณพ่อที่ทำให้เราได้เกิดมาบนโลกใบนี้ ขอบคุณที่ยอมรับว่าผมเป็นลูก ขอบคุณที่ให้เกียรติและเมตตากับผมมากมายขนาดนี้ ตอนนี้คือเป็นโมเมนต์นี้อย่างเดียวเลย ไม่มีโมเมนต์อื่นเข้ามาอยู่ในหัวใจอีกเลยครับ”

ถ้าเจอกันอย่างแรกที่อยากทำ? “ประโยคอาจจะพูดไม่ได้เพราะหูอื้อตาลาย รู้ตัวเองว่าจะต้องเป็นอารมณ์ประมาณนั้น แต่อย่างแรกที่อยากทำคืออยากกอดและกอดให้นานที่สุดเท่าที่เราจะกอดได้ ณ เวลานั้น คือเราไม่ได้รับการกอดจากพ่อมาตลอดชีวิต ลูกคนหนึ่งสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคืออ้อมกอดที่อบอุ่นของพ่อแค่นั้น”

กังวลเรื่องโควิดอีกไหม? “ใช่ๆ ก็เป็นห่วงเล็กๆ เหมือนกันเรื่องเกี่ยวกับโอมิครอนว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่พอเช็กไปที่อเมริกาแล้วเขามองว่าโอมิครอนไม่หนักหนาเท่าเดลตา คิดว่าภายในเดือนมกราคมนี้ทุกอย่างน่าจะคลี่คลายครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6812751
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6812751