ก้อย รัชวิน รีวิวชีวิตเป็นแม่บ้านเต็มตัว ไม่มีเวลาเครียดกับบางเรื่องได้นาน


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

3 ม.ค. 2565 11:38 น.

ตั้งแต่มีลูก ชีวิตของ ก้อย รัชวิน กับ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ก็กลายเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์และอบอุ่นมากขึ้นเลยทีเดียว ล่าสุด ก้อย ได้เขียนบันทึกความประทับใจส่งท้ายปี 2021 ซึ่งเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของชีวิต ที่ตั้งแต่มี น้องทะเล เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ทำให้ชีวิตของ ก้อยกับตูน มีเป้าหมายที่เปลี่ยนไป และทุกอย่างที่ทำก็เพื่อลูก โดย ก้อย เขียนเล่าวว่า

“ปี 2021 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่

– มีลูกมาเติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น จาก 2 กลายเป็น 3 พี่ตูนกับก้อย กลายเป็น พ่อกับแม่

– ย้ายมาอยู่ที่ภูเก็ตเร็วกว่าที่คิดไว้ (ตอนแรกวางแผนกันไว้ว่าเลี้ยงลูกที่ กทม.สักปีแล้วค่อยย้ายมา) แต่คิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต

– ช่วงย้ายมาแรกๆ ใช้ชีวิตกันแค่ 2 คน 2 คนจริงๆ ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ได้เห็นพี่ตูนเป็นพ่อบ้านครั้งแรก พี่ตูนทำแซนด์วิชให้ก้อยกินตอนเช้าและล้างจาน ส่วนก้อยซักผ้า ทำงานบ้านกันเองทั้งๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่กลับเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขและสงบที่สุด 🙂

– การเปลี่ยนมาคลอดที่ภูเก็ต จริงๆ แล้วเป็นสิ่งที่ตัดสินใจยากพอสมควรสำหรับก้อย แต่คนที่ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นคือ “ทะเล” หนูทำให้แม่คลอดวิธีธรรมชาติได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ

– ตั้งแต่มีลูก เป้าหมายในชีวิตของก้อยเปลี่ยนไป ความทะเยอทะยานบางอย่างถูกลดทอนลง อยากให้เวลาทั้งหมดกับการเลี้ยงลูก มีความสุขกับการได้เห็นรอยยิ้มของเค้าในทุกๆ วัน พบความสุขที่เรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่ จริง และ บริสุทธิ์ อธิบายเป็นคำพูดยาก แต่คิดว่าคนเป็นพ่อแม่ทุกคนคงเข้าใจ

– กล่าวโดยสรุป ปี 2021 เป็นปีที่ผ่านไปเร็วมากกกกก รู้สึกว่าตัวเองมีวุฒิภาวะทางอารมณ์มากขึ้น นิ่งขึ้น อาจเพราะความเป็นแม่ ทำให้ไม่มีเวลามาเครียดกับเรื่องบางเรื่องได้นาน อะไรที่รบกวนจิตใจต้องรีบวางให้เร็วที่สุด เพราะไม่อยากให้อารมณ์ขุ่นมัวของเราส่งไปที่ลูก ขอบคุณตัวเองที่ทำได้และทะเลก็เกิดมาเป็นเด็กอารมณ์ดีและเลี้ยงง่าย แม่กับพ่อโชคดีเหลือเกิน

– สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณครอบครัว ผู้ใหญ่ที่เมตตา พี่ๆ เพื่อนๆ และทุกๆ คนที่เอ็นดูน้องทะเล แม่ดีใจมากๆ ที่ทะเลเกิดมาเป็นที่รักของคนรอบข้าง ขอส่งความรักและความปรารถนาดีนี้กลับไปให้ทุกคนในปีใหม่นี้ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจ และขอให้เจอความสุขที่ “เพียงพอ” และ “พอดี” นะคะ

ขอให้เป็นปีที่ดีของทุกๆ คนค่ะ HNY ด้วยรัก จาก #KTTalay”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2278970
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2278970