เสือ ลูกชาย กานต์ ยันไม่ได้คิดอกตัญญูแม่ แค่อยากสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง


ให้คะแนน


แชร์

อาป้อม : จะให้หลานๆ พูดชี้แจงในสิ่งที่พูดได้ว่าวันนี้เราจะอธิบายให้สังคมเข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้น 

5 เรื่องที่ร้องไปกับศาล รับเรื่องแล้วหรือยัง?

อาป้อม : รับแล้วแต่ว่าอยู่ในขั้นตอนการส่งเอกสารที่ศาล ก็ต้องรออีกทีว่าท่านจะให้ไต่สวนฉุกเฉินหรือไต่ส่วนปกติ ตอนนี้ยังรอเอกสารอยู่ ข้อเรียกร้องยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

ทำไมวันนี้ถึงตัดสินใจออกมาพูด? 

เสือ : ผมอยากจะมาออกรายการเพื่อชี้แจงกับประเด็นที่ผมโดนกล่าวหา เรื่องขโมยนู้นเอาตังค์นี่มานี่ ซึ่งมันก็ไม่จริง และผมก็ได้อธิบายในรายการแล้วว่าอะไรเป็นอะไร 

ทั้งหมดที่เสืออธิบายในรายการได้อธิบายกับแม่ไปหรือยัง? 

เสือ : หลังจากที่ผมออกมาก็ไม่ได้คุยกับเขาเลย แต่เรื่องเงินก้อน 10 ล้าน ที่อยู่ในบัญชีประจำ ผมไม่เคยได้แตะต้องอะไรเลย และผมก็ยอมเซ็นอะไรหมดแล้ว แต่ว่าวันนั้นผมไม่มีบุ๊กแบงก์เลย และบุ๊กแบงก์ไม่รู้หายไปไหน ไม่ได้อยู่กับผม ไม่ได้อยู่กับดรีม ไม่ได้มีใครขโมยอะไรไป ผมก็ไม่รู้ว่าผมเซ็นอะไรยังไงตามที่ผมบอกไป มันก็เลยอาจจะเซ็นพลาดไป ตอนนั้นมันหนักใจมากด้วยครับ คิดอะไรไม่ออกจริงๆ ครับ ตอนนั้นมันเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงมาก ผมไม่บอกนะว่าอะไรเกิดขึ้น 

อีกก้อนหนึ่งที่เขาบอกว่าเป็นบิตคอยน์ คริปโต อันนี้ผมก็พร้อมที่จะทรานเฟอร์ทางวอลเล็ตของเขาได้ตลอดเวลาเลยถ้าเขาทำมา ใครทำมาผมก็พร้อมตลอด แต่ว่าเงินก้อนนี้ที่เขาให้ผมจัดการมันก็ไม่ใช่เงินของผม มันมีของผมส่วนหนึ่งอยู่แล้ว แต่ว่าส่วนที่ได้มาจากการขุดจากพี่คนนึงที่รู้จักกับคุณพ่อ ก็เป็นของเขาหมดเลย ผมไม่ได้แตะต้อง ไม่ได้ทำอะไรเลย ไปดูในประวัติและเว็บได้เลย บริสุทธิ์เลย ไม่ได้เอาไปทำอะไรเลยจริงๆ 

ตอนนี้ปัญหาหลักๆ ของครอบครัวคือเรื่องเงิน? 

เสือ : ก็ประเด็นที่ผมมาชี้แจงและผมอยากจะบอกว่า ผมมารายการมาสัมภาษณ์วันนี้ ไม่ได้อยากจะโจมตีครอบครัวเลย ไม่ได้คิดร้ายกับครอบครัว ไม่ได้อยากจะให้ครอบครัวดูแย่อะไรเลย แต่ผมแค่อยากจะบอกว่าอยากให้ครอบครัวอยู่ด้วยกัน อยากให้ครอบครัวเข้าใจกันจริงๆ ให้มีความสุขจริงๆ แต่ถ้าผมอยู่ต่อไปแบบนี้ไม่ทำอะไรเลยให้ปัญหามันอยู่ที่ดรีมกับแม่สองคน ผมก็คิดว่ามันคงอยู่ยาก ผมก็คงจะหนักใจไปเรื่อยๆ 

ที่ผมบอกในรายการ ผมไม่ได้มาเพื่อเข้าข้างดรีม เลือกดรีมแทนแม่ หรือเลือกแม่แทนดรีม แต่ว่าที่ผมเห็นอะไรที่ดรีมโดน อะไรที่ออกมาตามโซเชียล มันไม่ถูกต้อง มันผิด เป็นเรื่องที่ไม่จริงหมดเลย ผมเลยต้องออกมาชี้แจงแบบนี้ 

ในวันที่เสือเลือกเดินออกมาจากแม่ คิดมั้ยว่าถ้ากลับไปจะทำอย่างไรให้ครอบครัวเรากลับมามีความสุข มีแผนในหัวมั้ย? 

เสือ : มีครับ ในที่สุดผมอยากจะให้ทุกอย่างจบลงด้วยการที่เราได้อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวอีกเหมือนเดิม อยู่บ้านเดียวกันเหมือนเดิมผมคิดไว้แบบนี้เลย แต่ว่าจะไปอย่างไรก็ต้องรอครับ ช่วงนี้ปัญหามันค่อนข้างหนักมาก หนักกับทุกคนที่เกี่ยวข้องจริงๆ 

เสือออกมาแล้วแม่คิดว่าเสือได้เลือกข้างไปแล้ว เสือรู้สึกอย่างไรบ้าง?

เสือ : ก็รู้สึกไม่ดี แต่ผมก็เปลี่ยนความคิดเขาและคนที่คิดแบบนี้ไม่ได้ เพราะว่าผมไม่ได้อยากจะบังคับให้ใครคิดแบบไหน ใครอยากคิดอะไรก็แล้วแต่เขาเลย ผมยืนยันว่าผมทำแบบนี้ไม่ได้เห็นแฟนดีกว่าแม่ หรือแฟนดีกว่าครอบครัวอะไรเลย ผมเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถูกต้องจริงๆ เลยต้องทำแบบนี้ 

และที่หลายคนหาว่าผมไปฟ้องแม่ ผมไปฟ้องครอบครัว นี่มันไม่ใช่เลย ผมไม่อยากฟ้อง ไม่อยากทำร้ายครอบครัวแบบนี้ วันที่ผมไปศาลวันนั้นตามที่ผมบอกเรื่องมันแรง เรื่องมันน่ากลัวต่อชีวิตจริงๆ ผมก็เลยไปศาลเพื่อจะยื่นขอความคุ้มครอง ไม่ได้ไปฟ้องอะไรเลย ไม่มีเจตนาทำแบบนั้นเลย 

คุยกับกวางมั้ยว่าเราจะทำอย่างไรให้ครอบครัวกลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิม? 

เสือ : ก็คุยกันตลอดครับ 

ทำไมถึงเคลียร์กันที่บ้านไม่จบ?

เสือ : มันพูดยาก เพราะว่าผมไม่อยากพูดจริงๆ มันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากๆ ผมไม่อยากให้มันออกมาทางโซเชียลมีเดียเลย เรื่องครอบครัวก็เป็นเรื่องที่ส่วนตัวมากๆ ผมคิดว่าครอบครัวไหนก็มีปัญหากันได้ คิดไม่ตรงกันได้ มีทะเลาะกันมันเป็นเรื่องปกติมาก แต่การที่ครอบครัวผมเป็นครอบครัวที่อยู่ในสายตาของทุกคน มันเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกหนักใจมาก หยุดมันก็หยุดไม่ได้ เพราะว่ามันออกมาแล้ว ผมไม่ได้อยากให้มันออกมา ผมไม่ได้เป็นคนโพสต์มันออกมา ปัญหามันไม่ควรจะใหญ่ขนาดนี้ แต่มันออกมาแล้ว คนก็เห็นหมดแล้ว 

หลายคนโฟกัสที่ข้อเรียกร้องข้อที่ 5 ที่พาคุณแม่ไปตรวจสุขภาพ เสืออยากให้กระบวนการมันดำเนินการไปอย่างไรบ้าง?

เสือ : อันนี้ผมอยากจะบอกว่า การที่เขาคิดไม่ตรงกับคนอื่น คิดไม่เหมือนคนอื่น ไม่ได้เป็นอะไรที่โหดร้ายอะไรมาก ความคิดของเขาอาจจะไม่เหมือนคนอื่น แต่ว่าสิ่งที่เขาทำ สิ่งที่เขาขู่ พูดตามโซเชียลบางทีมันอาจจะแรงไป มันมีผลเสียกับคนอื่นได้เยอะ และผมคิดว่าการที่เรามีจิตแพทย์คุยด้วย ไปรักษาทางด้านสุขภาพจิตเป็นอะไรที่ควรมี ไม่ใช่แค่กับคุณแม่ ควรเป็นเรื่องปกติในประเทศไทย เมืองนอกเขาไปคุยกับจิตแพทย์เป็นเรื่องปกติมาก มันควรจะมีการได้รับการยอมรับมากขึ้นในประเทศไทย ถ้าเขาได้มีการรักษาในด้านนี้ ก็จะดีเป็นสเตปแรก 

แม่อยากให้เสือพาไป เสือโอเคมั้ย? 

เสือ : ผมโอเค ผมอยากให้เขาไปที่เคยคุยกัน ที่เขาไม่อยากไปเพราะว่าเขากลัวว่าคนจะมองว่าเขาป่วย ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ใช่เลย มันเป็นการพบแพทย์ทำให้ตัวเองดีขึ้น ทำให้จิตเราดีขึ้น มันไม่ใช่อะไรที่ไม่ดีเลยจริงๆ 

เคยถามแม่มั้ยว่าอะไรถึงทำให้แม่เป็นแบบนี้? 

เสือ : ไม่เคยถามเลยครับ แต่ผมสังเกตว่า มันเป็นอะไรที่เปลี่ยนไปมาสักพักแล้ว ความคิดของคุณแม่ เป็นเรื่องที่ผมเป็นห่วงมานาน และผมไม่ได้ไปยุ่งอะไรมาก 

หลายคนมองว่าที่แม่ทำเพราะแม่รักเสือมากเกินไป สัมผัสรับรู้ได้มั้ย? 

เสือ : ผมรู้ว่าเขารักเรา รักครอบครัวมากจริงๆ อันนี้ผมรู้ แต่การที่เขาทำนู้นทำนี่ที่มันอาจจะรุนแรงเกินไปอันนี้ผมไม่เห็นด้วยจริงๆ การที่ครอบครัวเราไม่เห็นตรงกันมันเป็นอะไรที่ผมว่ามันปกติมาก เราไม่ต้องเห็นด้วย เราไม่ต้องคิดตรงกันตลอด ที่ผมคิดว่าดรีมไม่ได้ผิดอะไรมันก็เป็นสิ่งที่เขาคิดไม่ตรงกัน มันควรที่จะคุยกันได้ มันไม่ควรอยู่ในระดับที่เราต้องมาทะเลาะกัน มาด่ากันในโซเชียลมีเดีย

เสือจะเป็นคนกลาง หรือหาคนกลางมาไกล่เกลี่ย? 

เสือ : ผมอยากมีคนกลางมาไกล่เกลี่ยด้วย เพราะว่าถ้าผมเข้าไปวันนี้มันไม่จบ ผมเคยเข้าไปหลายครั้งแล้ว คุยหลายชั่วโมงแล้วมันไม่จบ มันก็ยาก 

ได้คุยกับพ่อ พ่อว่าอย่างไรบ้างกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นในครอบครัว? 

เสือ : พ่อเขาก็หนักใจครับ ผมก็คุยกับเขาบ่อยอยู่ ผมไม่อยากให้เขาคิดมากในเรื่องนี้ เพราะเขาก็มีเรื่องที่เขาต้องเผชิญเหมือนกัน ผมไม่อยากให้เขามาปวดหัวในเรื่องของผมและดรีมด้วย 

คนมองว่าเสือเป็นลูกอกตัญญู? 

เสือ : ผมเข้าใจที่คนจะคิดแบบนี้ แต่ผมอยากจะบอกว่าผมไม่เคยคิดร้าย คิดจะทิ้งครอบครัว เอาครอบครัวเป็นที่เอาตังค์ ผมเห็นบุญคุณที่พ่อกับแม่ทำเพื่อผมกับน้องๆ ตลอด ส่งผมไปเรียน เขาก็ช่วยมาตลอด แต่ที่ผมอยากจะพูดเพราะเรามีความคิดเห็นไม่ตรงกัน มันเป็นอะไรที่ผมไม่เห็นด้วยจริงๆ มากๆ เลย ผมไม่เคยคิดจะทำร้ายครอบครัว ไม่เคยคิดจะเป็นคนอกตัญญู 

ตั้งแต่ที่ออกมาก็ไม่ได้ติดต่อกับที่บ้านเลย? 

เสือ : มีคุยกับพ่อและคนอื่นในบ้าน ส่วนเรื่องงานมันก็หนักอยู่ วันที่ทะเลาะกันมันก็คุยเรื่องงาน ซึ่งผมขอไม่คุยอะไรมาก ช่วงนี้ก็คงไปไม่ได้ เพราะว่าก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมไม่รู้ว่าผมไปได้หรือเปล่า

อะไรมันทำให้ครอบครัวมาถึงจุดแตกหัก? 

เสือ : พูดยากเพราะว่าครอบครัวเรามีปัญหามาตั้งนานแล้ว มันเป็นปัญหาที่ซ้ำซ้อนกัน ทำให้ทุกคนช้ำกันมาเรื่อยๆ มันก็อาจจะเป็นเพราะเรื่องนี้ด้วยก็ได้ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ เพราะอะไรเพราะประวัติของครอบครัวเราอย่างที่ทุกคนเห็นมันก็มีปัญหากันมาเยอะแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่ามันเชื่อมโยงกันอย่างไร แต่ความเจ็บความจำที่มีมาตลอดมันอาจเชื่อมโยงและทำให้เราแตกแยกกันนิดหน่อยครับ 

ตอนนี้เสืออยู่อย่างไร ใช้ชีวิตอย่างไร? 

เสือ : ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผมระแวงมากจริงๆ ไม่ใช่แค่ผมกับน้องนะ ครอบครัวของดรีมด้วย เรื่องที่คุยกันในโหนกระแส เรื่องที่มีคนมาติดตาม ส่งของมาให้ มาถ่ายรูป เป็นเรื่องที่น่ากลัวถึงชีวิตเขาจริงๆ ผมไม่ค่อยห่วงว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับผมหรอก แต่ห่วงคนใกล้ๆ ตัวผม ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่รู้ว่าใครมา คนที่มาเป็นใคร สายไหน ผมเป็นห่วงจริงๆ ผมใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากๆ ต้องย้ายที่อยู่บ่อย คิดว่าอยู่ที่เดียวไม่ปลอดภัยสำหรับครอบครัวของน้องดรีม 

อาป้อม : บางทีคนจำได้ พอเราเริ่มรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัยก็ต้องปรับเปลี่ยน 

ทางด้านดรีมไปแจ้งความเรียบร้อยแล้ว? 

ดรีม : ได้ไปแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ในส่วนคดีหมิ่นประมาท สอบปากคำแล้วด้วย

ดรีมอยากให้มีคนกลางมาไกล่เกลี่ย?

ดรีม : ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีคนกลางที่มีเหตุและผลมากเพียงพอมาคุยกัน แต่อย่างที่บอกตอนนี้ก็คุยไปก็เหมือนเดิมทุกอย่างไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปเลย 

หลายคนอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะคนมองว่าดรีมไปเป่าหูเสือกับกวางทำให้ครอบครัวนี้มีปัญหากัน? 

ดรีม : มันก็รู้สึกแย่นะคะ เพราะสิ่งที่เขาพูดไม่เป็นความจริง รู้สึกไม่ดีค่ะ 

อาป้อม : หลานผมไม่มีการชี้นำครับ

ดรีม : คนเราโตขึ้นมาแล้ว คนเราก็มีความคิดเป็นของตัวเอง จะให้หนูไปชี้นำเสือหรือน้องกวาง มันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วแล้วเขาก็อยู่กับพ่อแม่มา แล้วหนูเป็นใคร หนูเป็นแค่คนนอก จะให้หนูไปพูดว่า แม่ของกวางไม่ดี แม่ของเสือไม่ดี อย่าไปรักมันก็เป็นไปไม่ได้ พ่อแม่ลูกก็ต้องผูกพันกันอยู่แล้ว 

ยืนยันว่าไม่เคยทำอย่างนั้น? 

ดรีม : ไม่เคยค่ะ 

ให้กำลังใจเสืออย่างไร เขาเลือกข้างเราแล้ว? 

ดรีม : เขาไม่ได้เลือกข้าง อยากให้ทุกคนทราบเลยนะคะว่าเขาก็ไม่ได้เลือกเรา แต่ก็คุยกัน ให้กำลังใจกัน เท่าที่ให้กำลังใจได้ 

อาป้อม : เสือยังให้ความสำคัญกับครอบครัวอยู่ 

ตอนนี้บอกว่าระวังเรื่องความปลอดภัยมาก? 

ดรีม : ใช่ค่ะ เพราะตอนนี้ก็มีไลฟ์ที่บอกว่าถ้าใครเจอเราจะให้รางวัลนำจับ 5 แสนบาทซึ่งดรีมรู้สึกว่ามันลำบากเวลาออกไปใช้ชีวิตข้างนอกว่าใครเขาคิดอย่างไรกับเรา ถ้าเป็นไปได้ก็อย่างที่คุณอาบอกว่าอยากให้ลบดีกว่า 

คนสงสัยประเด็นคนที่ส่งช่อดอกไม้และคนที่มาตามที่บ้าน คิดว่าฝ่ายที่เป็นข่าวกับเราเขาเป็นคนจัดฉากหรือเปล่า?

ดรีม : อันนี้จะพูดอย่างนั้นก็ไม่ได้ เพราะเราไปกล่าวหาเขาก็ไม่ได้ 

อาป้อม : 2 คนที่เช็กมาประวัติค่อนข้างน่ากลัว รู้หมดแล้วว่าเป็นใคร (มีความเชื่อมโยงเกี่ยวมั้ย) กำลังดำเนินการในเรื่องการเชื่อมโยง 

ถ้าต้องนัดเจอกับฝั่งคู่กรณีจะเจอกันมั้ย? 

อาป้อม : ก็ต้องดูว่าเด็กๆ เขาพร้อมมั้ย ถ้าพร้อมก็ไม่มีปัญหา ต้องการให้มีคนกลางสามารถคุยและเบรกได้ทั้ง 2 ฝั่งให้มีการพูดคุยกันได้

ดรีม : เราพร้อมคุยอยู่แล้ว 

ถ้าต้องเจอแม่พร้อมคุยมั้ย? 

เสือ : ผมคุยได้แต่ไม่มั่นใจว่ามันจะไปถึงไหนจริงๆ ถ้าหมายถึงวันนี้เลยนะ มันก็ยากนะ 

เป็นห่วงแม่มั้ย? 

เสือ : เป็นห่วงครับ ผมเป็นห่วงทั้งหมดเลย ทุกคนในครอบครัว เป็นห่วงจริงๆ

คนมองว่าเสือเป็นเสาหลักของครอบครัวเพราะเป็นพี่ชายคนโต? 

เสือ : คือคนมองว่าผมเป็นกาวที่เชื่อมโยงครอบครัว และผมก็อยากเป็นแบบนั้นมาตลอด ผมไม่อยากให้ครอบครัวต้องแตกแยกเพราะว่าเรื่องนู้นนั่นนี่ แต่พออะไรที่ไม่โอเคกับใจ ไม่ยุติธรรมจริงๆ ก็ต้องมาพูดใช่มั้ยผมเป็นคนที่เชื่อมโยงครอบครัวจริงๆ แต่ถ้าเห็นอะไรที่ผิดแล้วไม่ทำอะไรเลย คนที่โดนเดือดร้อน โดนแบบนี้มันไม่โอเค ผมอยากปกป้องคนที่เรารักคนที่เราแคร์มากจริงๆ อยากให้ความยุติธรรมกับคนที่โดนอะไรไม่ถูกต้อง ผมอยากสู้ในทางที่เราเชื่อมั่นจริงๆ สู้เพื่อในสิ่งที่เราเชื่อมั่น

สิ่งที่เสือเชื่อคืออะไร? 

เสือ : เชื่อว่าสิ่งที่ดรีมถูกกล่าวหาเขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลยครับ นี่คือสิ่งที่เสือเชื่อ 

พอเสือพูดแบบนี้คนจะตีความว่าเสือสู้กับแม่? 

เสือ : ผมอยากจะสู้บอกว่ามันไม่จริงเลย คนมากล่าวหา มันไม่จริงเลย คือสิ่งที่ผมอยากจะบอกว่าทุกอย่างมันไม่จริงเลย 

วันนี้ได้พูดแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นมั้ย? 

เสือ : ผมรู้สึกสบายใจขึ้นนะแต่ไม่ได้รู้สึกดีมากขนาดนั้นเพราะมันเป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อนมาก และคนก็เข้าใจว่าผมพูดถึงอะไร สู้เพื่ออะไร ตอนนี้ก็หนักใจมาครบเดือนนึงได้ แต่เราก็ต้องเดินต่อไปให้ได้. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2279920
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2279920