ดีเจมะตูม ได้ฤกษ์ดี ลาบวชทดแทนคุณพ่อแม่และศึกษาพระธรรม


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

5 ม.ค. 2565 17:37 น.

ได้ฤกษ์งามยามดีช่วงต้นปี 2565 ด้วยการเตรียมตัวอุปสมบท สำหรับ ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวเดินสายนำพานดอกไม้เข้าไปขอขมาลาบวชกับผู้ใหญ่ที่เคารพรักในวงการบันเทิงหลายคน โดย ดีเจมะตูม ได้โพสต์ภาพ พร้อมแคปชั่นว่า

“ข้าพเจ้านาย เตชินท์ พลอยเพชร (ดีเจมะตูม) ขอกราบลาอุปสมบท พี่บอย ถกลเกียรติ ช่อง ONE31 พี่ ฉอด สายทิพย์ CHANGE2561 พี่ เอ วราวุธ ZENSE entertainment ผู้ใหญ่ทุกท่านใน Atime media พี่ตา ปัญญา WORKPOINT entertainment

และผู้ใหญ่อีกหลายท่านที่เคยร่วมงานหรือมอบโอกาสดีๆ ให้ข้าพเจ้า โดยข้าพเจ้าส่งข้อความหรือโทรศัพท์ไปกราบลาทางออนไลน์แล้วนั้น…

กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม กรรมใดๆ ที่ข้าพเจ้าได้เคยกระทำล่วงเกินต่อพวกท่าน ทั้งกายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี ต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี เจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี ข้าพเจ้าขอกราบขอขมา และขอความเมตตาอโหสิกรรม ให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ

ขอให้ข้าพเจ้าได้อุปสมบทในวันคล้ายวันเกิดเพื่อทดแทนคุณบิดา มารดา, ครูบาอาจารย์, สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พร้อมทั้งศึกษาและปฏิบัติ ตามพระธรรมคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อเป็นแสงสว่างนำทางชีวิตด้วยเถิด

และขอกราบอนุโมทนาเพื่อน พี่น้อง ทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญในการอุปสมบทให้แด่ข้าพเจ้าในครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุขกันทั่วทุกคนเทอญ สาธุ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2280671
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2280671