“มัม ลาโคนิคส์” ขอใช้ความแรง ถ่ายทอดบทเพลง “ร่านนั้นคืนสนอง”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

6 ม.ค. 2565 08:00 น.

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องเสียงทรงพลัง แถมแฝงไปด้วยความร้อน เผ็ดแซ่บ ใครๆ ก็ต่างยกย่องให้เป็นหนึ่งในดีว่าเมืองไทยที่แฟนๆ ชอบมากที่สุด สำหรับ “มัม ลาโคนิคส์” ล่าสุดมีโอกาสมาร้องเพลงประกอบละคร “ร่านดอกงิ้ว” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเพลง “ร่านนั้นคืนสนอง” ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าตัวเผยความรู้สึกว่าดีใจมากที่ผู้จัดคนเก่งอย่าง “บอย พีรพล จันทรากาศ” เห็นว่าตัวเองเหมาะสม และจะถ่ายทอดอารมณ์ได้ออกมาอย่างดี แถมแอบพูดขำๆ ว่า เพราะไม่มีใครร่านเท่าตัวเอง เลยได้ร้องเพลงนี้ แต่จะเป็นอย่างไร เรามีบทสัมภาษณ์มาฝากกัน

มัม ลาโคนิคส์ กล่าวว่า “ดีใจมากเลยที่ผู้จัดคุณบอย เล็งเห็นว่ามัมสำคัญ และเหมาะสมกับเพลงเพลงนี้ และเลือกมัมเป็นคนถ่ายทอด ก็ยินดีและเป็นเกียรติมากๆ เพลงนี้ชื่อว่า “ร่านนั้นคืนสนอง” ซึ่งตอนแรกเราก็ได้คุยกับคุณบอยว่า ทำไมถึงต้องเป็นมัม คุณบอยบอกว่าไม่มีใครร่านเกินพี่มัมแล้ว (พูดเล่นๆ) เราก็ขำออกมาเลย และเราก็ได้โจทย์มาว่า ให้ร้องเพลงนี้ออกมาแบบอารมณ์อยาก อารมณ์ใคร่ แบบพูดง่ายๆ ว่าร่าน แต่เป็นร่านบวกความแค้นที่ฝังลึกในใจจากความเจ็บปวดในชีวิตด้านความรัก

เพราะเนื้อเพลงพูดถึงนางเอกคือ “ยุ้ย จีรนันท์” ที่ถูกกระทำด้วยความร่านของผู้ชาย เลยนำเรือนร่าง และความร่านมาใช้แก้แค้นคืนให้สาสม กลายเป็น “ร่านนั้นคืนสนอง” ตามชื่อเพลง ส่วนเนื้อหาเพลงเจ็บปวดนิดๆ พอคันๆ ออกโทนดาร์กหน่อยๆ มัมเลยอยากถ่ายทอดแบบเจ็บปวดสุดๆ และต้องดาร์ก กระแทกอารมณ์ และด้วยความเป็นยุ้ย ต้องสวยแบบเชิดใส่ไปด้วย ผสมกับความแค้น ถามว่ายากไหม สำหรับมัมในฐานะที่อยู่วงการเพลงมานาน ก็เจอมาแล้วทุกโจทย์ คิดว่าโจทย์นี้ถือว่าท้าทายดี ต้องตีโจทย์ให้แตก ซึ่งเพลงนี้เป็นแนวป็อป แต่ก็ต้องอยู่ที่เทคนิคการร้องเพลง จะร้องยังไงให้เข้ากับละคร ก็รับว่าต่างจากที่เคยร้อง เพราะปกติจะร้องแนวอบอุ่นๆ แต่อันนี้เป็นแนวแค้นสะใจ ให้พังกันไปข้างหนึ่ง สุดท้ายนี้มัมขอฝากผลงานเพลง “ร่านนั้นคืนสนอง” หาฟังได้ใน JOOX https://www.youtube.com/watch?v=d7RPFg44mVA และขอฝากติดตามชมละคร “ร่านดอกงิ้ว” ทางช่อง 8 รับรองว่าแซ่บ แค้น เจ็บปวดทุกอณู มาร่วมทีมร่าน และไปแก้แค้นพวกผู้ชายที่ชอบร่านไปพร้อมกันนะคะ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2280441
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2280441