บันเทิง – ‘ยุ้ย’แซ่บ‘ร่านดอกงิ้ว’ ฟาดเดือด‘ออย-เบ็นซ์-ธันน์’


ให้คะแนน


แชร์

‘ยุ้ย’แซ่บ‘ร่านดอกงิ้ว’ฟาดเดือด‘ออย-เบ็นซ์-ธันน์’ – แค่เปิดชื่อละครก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น โซเชี่ยล สำหรับละครดราม่าเข้มข้น “ร่านดอกงิ้ว” ที่สร้างจากปลายปากกาของ นันทนา วีระชน ผลิตโดยบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ของผู้จัด ‘บอย’ พีรพล จันทรากาศ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ได้นักแสดงตัวแม่ ‘ยุ้ย’ จีรนันท์ มะโนแจ่ม รับบท ‘สร้อยสน’ หญิงสาวอาภัพ ถูกความร่านของผู้ชายทำร้าย จนสูญเสียทุกอย่างและกลับมาแก้แค้น ผนึกแผนร้ายกับ ‘ธันน์ ธนากร’ ที่รับบท ‘ปัทม์’ หวังทวงคืนผู้ชายร่านอย่าง ‘ออย’ ธนา สุทธิกมล ที่รับบท ‘พิทูร’ และผู้หญิงที่มีความรักแต่ไร้สติอย่าง ‘เบ็นซ์’ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ที่รับบท ‘เพ็ญโพยม’ จนส่งผลถึงรุ่นลูก ที่แสดงโดย ‘ทอย’ ปฐมพงศ์ เรือนใจดีในบท ‘โยธิน’ และ ‘นนนี่’ ณัฐชา ชูมักเคอร์ ที่รับบท ‘ลูกศร’

ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ บีม กวี (อรรณพ), หนิม คนึงพิมพ์ (กัลยา), เอิร์ธ สหรัถ (พิชิตศึก), พิม พิมจันทร์ (สับปะรด), อีฟ ไอยวริญร์ (หนามเตย), ต้อม ณหทัย (ยุวดี), แพง ภิชาภัช (ซอ), เหน่ง อรศรี (คุณหญิงพันธ์เครือ), แมทธิว ดีน (พ่อเลี้ยงพันลือ) ฯลฯกำกับการแสดงโดย ศรา ยืนยง

ผู้จัด ‘บอย พีรพล’ เผยถึงการทำละคร “ร่านดอกงิ้ว” ให้กับช่อง 8 ว่า “เป็นครั้งแรกเลยที่ได้มาร่วมงานและเป็นผู้จัดกับทางช่อง 8 ดีใจมากๆ เพราะเรารักและคลั่งไคล้ คลุกคลีกับทางอาร์เอสมาโดยตลอดพอวันหนึ่งได้มีโอกาสมาร่วมงานค่อนข้างตื่นเต้น จากการร่วมงาน ครั้งแรกถ้าบอกว่าไม่กดดันเลยก็ไม่ได้ งานทุกอย่างมีความกดดันอยู่แล้ว ส่วนมากที่เรารู้สึกกดดัน ก็จะคิดว่าเราจะทำออกมาได้ดีไหม สมกับความไว้ใจของผู้ใหญ่หรือไม่ แต่เรื่อง ร่านดอกงิ้ว ถือว่าเป็นละครด้านที่เราถนัดที่สุด เราเองเลยมั่นใจว่าละครเรื่องนี้จะทำให้แฟนๆ ละครของช่อง 8 สนใจ และรอคอยรับชมกัน”

ละครแนวนี้เข้าทางเพราะเป็นแนวถนัด “ใช่ครับ ผมชอบละครแนวดราม่า ชอบตั้งแต่การอ่านนิยายแนวนี้ ซึ่งเราค่อนข้างชอบละครดราม่า ที่เน้นอารมณ์ มันมีอะไรที่ทำให้ได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆ มากขึ้น”

ถามถึงการเลือกนักแสดงผู้จัดเผยว่า “เรื่องนี้ได้ นักแสดงแม่เหล็กของวงการอย่างยุ้ย จีรนันท์มาร่วมเล่น บอกเลยว่าที่เราทำเรื่องนี้ก็เพราะน้องยุ้ย เราเห็นศักยภาพของเขามา ตั้งแต่เด็กๆ เลยมั่นใจ ว่าน้องยุ้ยจะทำให้ ละครเรื่องนี้ไปในจุดที่ เราต้องการได้ ในบทบาทการแสดงของเขา เรื่องนี้บทบาทค่อนข้างแซ่บมาก”

“นอกจากยุ้ย เรามีนักแสดงมืออาชีพที่มากความสามารถมากมายอย่าง เบ็นซ์ ปุณยาพร, ออย ธนา, บีม กวี, ธันน์ ธนากร, ทอย ปฐมพงศ์, นนนี่ ณัฐชา ฯลฯ พวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ละครเรื่องนี้ครบเครื่อง สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จนเกินที่เราจินตนาการไว้”

ผู้จัดยังเผยอีกว่า “เรารักละครทุกเรื่อง ที่เราทำ โดยเฉพาะ เรื่องนี้ เรื่องราวต่างๆ ค่อนข้างเข้มข้น เราเองก็ถนัดและชอบละครแนวดราม่า เน้นอารมณ์ และเราก็อยู่ในทุกการผลิตของละคร มันทำให้เราหลงใหลมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกตัวละคร เราเองอยู่ห้องตัดเอง ก็ดูไปสนุกไป อยากให้ผลงานที่เราทำออกมามีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ไม่ใช่เราคนเดียวที่รัก ทีมงานทุกคนเต็มที่ และใส่ใจรายละเอียดกับละครเรื่องนี้กันมากๆ”

เรื่องนี้เรียกว่าบทแรง “จริงๆ เรามองว่าบท แรงตามยุคสมัยเลย สมัยนี้ละครมีหลากหลายแนว ด้วยเนื้อเรื่องของละครเราก็ค่อนข้างทำ ตามบทบาท อย่างที่เคยบอก ด้วยนักแสดง ที่เก่ง ทำให้เรื่องราวต่างๆ ยิ่งเข้มข้นขึ้น ก็อยากให้ทุกคนได้ดู”

แฟนๆ ดูละครเรื่องนี้แล้ว นอกจากได้รับความบันเทิง ยังได้แง่คิดสอนใจ “ครับ ละครเรื่องนี้มีแนวคิดให้แฟนๆ ละครได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว สังคม หรือการให้เกียรติกันระหว่างเพศชายและเพศหญิงซึ่งเรามองว่าเป็นการดูละคร ย้อนดูตัวเอง อย่างแท้จริงครับ”

สุดท้ายผู้จัดฝากว่า “ละครเรื่องนี้มี รายละเอียดหลายอย่าง และเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ผ่านมุมมองของตัวละคร ‘สร้อยสน’ ที่เขาจะพาเราไปดูเรื่องราวต่างๆ ของผู้หญิงคนหนึ่ง เนื้อเรื่องอาจจะดูแรง แต่จริงๆ แล้วถ้าได้ชมกันจริงๆ มีแง่คิดที่หลากหลาย อาจตรงประสบการณ์ของใครหลายคน บอกได้คำเดียว แซ่บครบรสครับ”

ติดตามชมละคร “ร่านดอกงิ้ว” ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6821003
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6821003