เต ตะวัน ตอบกลับ โดนแซะเป็นดาราไม่หล่อ ชี้ปัญญาชน 2022 ควรให้เกียรติคนอื่น


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงหนุ่ม เต ตะวัน ตอบกลับ หลังโดนแซะเป็นดาราทำไมไม่หล่อ มีคนฟอลโลว์ 4 ล้านกว่า แต่กลับไม่รู้จัก ชี้ปัญญาชน 2022 ควรเคารพ-ให้เกียรติคนอื่น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชี่ยล กรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความวิจารณ์หน้าตาของนักแสดงหนุ่ม เต ตะวัน วิหครัตน์ ว่าทำไมเป็นดาราที่ไม่หล่อเลย และตัวเธอก็ไม่รู้จักว่าเป็นดาราด้วยซ้ำ หลังจากบังเอิญเจอที่ริมสระว่ายน้ำ งงว่ามีคนฟอลโลว์ไอจีถึง 4 ล้านกว่า แต่กลับไม่เคยได้ดูผลงานของดาราหนุ่มเลย และยังบอกด้วยว่า ไม่ชอบ ที่หนุ่มเต แต่งตัวชุดปกติมาเดินริมสระ

งง ดาราสมัยนี้ ใครวะ คนบ่เปิดทีวีแบบเรา วันที่ไปว่ายน้ำเจอผู้ชายคนนึง ใช้ pixel 6 เราอ่ะมองแต่มือถือเขา เพราะอยากได้รุ่นนี้ แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่า นี่ดารา”

นี่ก็บ่นว่า ดาราไร ไม่เห็นจะหล่อเลย (ขออภัยเอฟตี) แล้วคนอะไร นี่สระว่ายน้ำ คือคนใส่ชุดว่ายน้ำเดินไปเดินมา เขาคือคนใส่เสื้อผ้า full cover เดินผ่านไปมา ซึ่งเราไม่ชอบอ่ะ 555555+ วันนี้เพื่อนนำเอาไอจีน้องเขาให้ดู ก็ยังงงอยู่ 4 ล้านฟอล ทำไมเราไม่เคยดูงานเขาเลยอ่ะ สระว่ายน้ำน่าจะธุรกิจบ้านน้อง จบ”

ด้าน เต ตะวัน ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงประเด็นดังกล่าวด้วยว่า “คนเราไม่ต้องรู้จักทุกคนบนโลกหรอกครับ เดี๋ยวนี้โลกมันกว้างมาก ใจคนก็ควรที่จะกว้างตาม เราเอาเวลาไปรู้จักเฉพาะสิ่งที่เราสนใจดีกว่า ยุคนี้มันมีสื่อหลายช่องทาง ไม่ได้บังคับดูฟรีทีวีเหมือนแต่ก่อน ซีรีส์รายการสารคดีก็ดูย้อนหลังกันได้ และที่สำคัญ แต่ละคนก็เลือกดูได้ในสิ่งที่ตัวเองอยากดูโดยไม่จำเป็นต้องเบียดเบียนกัน”

“ผมก็เป็นแฟนคลับปลาวาลตัวหนึ่งชื่อ Iceberg เขาก็ดังในหมู่คนที่สนใจเขา ซึ่งหลายๆ คนก็ไม่ได้รู้จัก และไม่จำเป็นต้องรู้จัก เพราะเขาไม่ได้สนใจสิ่งเดียวกับผม ฉะนั้นคำพูดถึงอะไรก็ตามว่าดังเหรอไม่เห็นจะรู้จัก ในสมัยนี้จึงเป็นวิธีการแสดงออกที่ค่อนข้างล้าหลังและอวดความเชยอยู่พอสมควร เพราะหลายๆ อย่างที่ผมไม่รู้ ถ้าอยากจะรู้ผมก็จะ google เอาง่ายนิดเดียวเพียงมีอินเตอร์เน็ต”

“ส่วนเรื่องการวิจารณ์รูปลักษณ์คนอื่นนี่คงไม่ต้องเสียเวลาพูดมากละครับ แต่ละคนเกิดมาไม่เหมือนกัน หน้าตาใครหน้าตามัน จะเป็นที่ถูกตาต้องใจใครก็เป็นเรื่องนานาจิตตัง แต่สิ่งที่ปัญญาชน 2022 ควรมีเหมือนกันคือการเคารพและให้เกียรติผู้อื่น และหมั่นตรวจตัวเองบ่อยๆ ก่อนที่จะเอ่ยปากวิจารณ์ใครครับ”

“อ่อ อีกอย่างมันเป็นโซนบริเวณบ้านสวนที่เปิดให้คนทั้งเข้ามาว่ายน้ำแช่ออนเซ็น และมาดื่มออนเซ็น และมาดื่มกาแฟ ผมคงไม่ต้องนุ่งกางเกงว่ายน้ำแช่ออนเซ็น และมาดื่มกาแฟ ผมคงไม่ต้องนุ่งกางเกงว่ายน้ำตัวเดียวเพื่อขึ้นไปคาเฟ่ใช่ไหมครับ”

ซึ่งก็มีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจหนุ่มเตเป็นจำนวนมาก จนเกิดแฮชแท็ก #เตตะวันหล่อมาก ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ รวมทั้งนักแสดงสาว มุก วรนิษฐ์ ก็ได้โพสต์ให้กำลังใจ บอกไม่ควรวิจารณ์รูปลักษณ์ภายนอกของใครในทางเสียหาย แม้ไม่รู้จัก แต่ก็ควรมีมารยาท

ขอบคุณ IG : tawan_v

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6821407
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6821407