ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ เผยความปังตั้งแต่มีลูก ถูกลอตเตอรี่ 7 งวดติด รับเงินหลักล้าน


ให้คะแนน


แชร์

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ เคลียร์เหตุโบกมือลาสังกัดเก่า หลังอยู่มานาน 15 ปี เผยความปังตั้งแต่มีลูกถูกลอตเตอรี่ 7 งวดติด รับเงินหลักล้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นักร้องพิธีกรหนุ่ม ท๊อฟฟี่-ศิวดล จันทนเสวี หรือ ท๊อฟฟี่ 3.50 เคลียร์ชัดไม่ต่อสัญญาช่องเดิม เพราะน้อยใจช่องไม่ป้อนงานจริงเหรอ พร้อมเผยครั้งแรกถึงความลับโลกไร้วิญญาณของวัดจุฬามณี จนคนแห่ขอพร ท้าวเวสสุวรรณนับหมื่น และยังเผยความปังตั้งแต่มีลูก เมียถูกหวย 7 งวดติดรับหลักล้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

จริงหรือเปล่าสัญญาบริษัทเก่าที่อยู่ด้วยกันนานมากหมดแล้ว แล้วไม่ต่อ? ท๊อฟฟี่ : “ต้องใช้คำว่าเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาโท ปริญญาเอกเลยก็ว่าได้กับเวิร์คพอยท์ เพราะอยู่มา 15 ปี ตอนนี้ 40 กว่าแล้ว สัญญาจะเป็นฉบับละ 5 ปี ต่อมา 3 ฉบับ จริงๆ แล้วเราไม่ได้มีการน้อยใจ คือท๊อฟฟี่อยากจะทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน ตั้งแต่เคยอยู่เวิร์คพอยท์มา เราอยู่ในสัญญาที่มีข้อจำกัดในการทำบางอย่างที่เราไม่เคยทำ เราเลยอยากออกมาเผชิญโลก อยากจะโต ลองทำอะไรที่ถ้ามันมีผลกระทบจะได้ไม่โดนด่าถึงบริษัท เราทำรายการเกี่ยวกับความเชื่อ บางทีมันสุ่มเสี่ยงกับการโดนทัวร์ลง เราก็เกรงใจเขา

ถ้าทัวร์ลงให้ลงที่เราคนเดียว? ท๊อฟฟี่ : “ใช่ เพราะว่าเวิร์คพอยท์ไม่มีปัญหากับผมเรื่องรับงานนอกมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เขาเปิดโอกาสให้เรา ถ้าเปรียบเทียบกัน มีกับไม่มีสัญญามันแทบจะไม่ต่างอะไรเลย เขาให้อิสระเราเต็มที่เลย”

จูนเป็นห่วงไหม ตอนสามีบอกว่า 15 ปี จะออกจากบริษัทใหญ่แล้วนะ? จูน : “ไม่เป็นห่วง เพราะว่าเขาคงอิ่มแล้ว เขาก็มีปรึกษาบ้าง เขาก็บอกว่าผู้ใหญ่เอ็นดูเขา เขาอยู่ตรงนั้นมาก็อิ่มตัวแล้ว พอแล้ว เขารู้สึกแก่แล้วด้วย”

ท๊อฟฟี่ : “เรื่องของเรื่องเราไม่ได้เป็นคนที่แบบเซ็นต่อแล้วเพิ่มค่าตัวนะ ต้องมีรายการเพิ่มนะ เราไม่ได้ไปกดดันผู้ใหญ่หรือช่องแบบนั้น เพราะว่าเราก็รู้ศักยภาพอยู่ เราผ่านการมี 8-9 รายการมาแล้ว ณ ปัจจุบันนี้ 15 ปี ก็ยังเหลือตั้ง 2-3 รายการ มันก็พึงพอใจแล้วสำหรับที่เรามีอยู่ เรื่องรายได้ สิ่งที่เรามีมาตลอดระยะเวลาที่เราอยู่กับช่อง เราได้มาครบทุกอย่างแล้ว ทั้งความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งบ้าน รถ เราก็ต้องขอบคุณมากๆ แต่ตอนนี้เหมือนเราพร้อมที่จะออกมาเผชิญสู่โลกยืนด้วยตัวเอง เพราะจริงๆ ผมพูดได้เลยว่า การได้เข้าไปอยู่ที่ช่องคือไปฝึกงาน เพราะเราเป็นนักร้องกลางคืนสิ่งที่เราไม่คาดคิดการได้เป็นนักแสดง เป็นพิธีกร ความหวังคือผมฝันอยากเป็นนักร้อง อยากมีอัลบั้ม สรุปแล้วเราเข้าวงการโดยการจับพลัดจับผลูไปประกวด สรุปพลิกผันกลับมาเป็นนักแสดงแล้วได้รับบทเป็นคอมเมดี้ด้วย โดยที่เราไม่ถนัดมาก่อน”

ตอนนี้ถือว่าเป็นศิลปินอิสระแล้ว ถ้าช่องเก่าโทรมาชวนเล่นเป็นแขกรับเชิญสักตอน สองตอนไปไหม? ท๊อฟฟี่ : “ผมทำอยู่แล้วครับ ผมขอเขาเลย ผมขออนุญาตถ้าผมไม่เซ็นต่อ ผมคุยกับผู้ใหญ่ว่าผมขอรับผิดชอบหน้าที่ที่ผมรับมา 10 กว่าปีต่อเนื่องได้ไหม เขาบอกว่าไม่มีปัญหาเลย เขาให้เลย เพราะว่าผมมีรายการอยู่ 2 รายการที่ผมเป็นพิธีกรหลักและเป็นนักแสดงอยู่ก็ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ”

สำหรับช่องอื่นถ้าอยากให้ท๊อฟฟี่มาร่วมงานด้วยไปไหม? ท๊อฟฟี่ : “ก็อยากไป แต่มันจะเป็นอะไรที่กระชับ ฉับไว ไม่ได้ระยะยาว เคยฝันว่าอยากเล่นซีรีส์ ละคร แต่ด้วยปัจจุบันเราทำงานออกต่างจังหวัดทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ อยู่บ้านน้อยมาก โอกาสที่จะเล่นละครหรือซีรีส์ที่ต้องถ่ายระยะเวลา 3-4 เดือนไม่มีแล้ว”

ครอบครัวนี้เป็นสายมูเตลู แล้วพอออกมาทำรายการเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรียกว่าเดินวัดแทบจะไม่ได้? ท๊อฟฟี่ : “ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ไม่เคยเจอมานานแล้ว เพราะว่าเราเคยทำวงดนตรี เราถูกกรี๊ด ถูกขอถ่ายรูป ถูกขอลายเซ็นเมื่อ 10 ปีมาแล้ว เมื่อตอนทำวงใหม่ ๆ แต่ ณ ตอนนี้เราถูกแฟนคลับอีกกลุ่มนึง ซึ่งเป็นกลุ่มสายบุญ 30 อัพ 40 50 ไปถึง 60 70 มาขอถ่ายรูป ขอลายเซ็นไม่เคยรู้สึกแบบนี้มานานมากแล้ว”

ทำไมถึงไปโดนใจแฟนคลับกลุ่มนี้? ท๊อฟฟี่ : “รายการที่เราทำเป็นรายการที่ชวนคนทำบุญ ชวนคนไปวัด บอกเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องการทำดี ให้คนกลัวบาป ให้คนใช้วิจารณญาณในการรับชมเอง อาจจะมีเรื่องลี้ลับแฝงอยู่บ้าง แต่ตอนขมวดท้ายรายการเราสอนให้คนทำดี”

ทำไมสายมูโดยเฉพาะปีนี้ต้องแห่ไปขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี? ท๊อฟฟี่ : “ตามคำบอกกล่าวของอาจารย์โอเล่และท่านที่มีญาณต่างๆ เขาจะบอกว่า หลายๆ ปีที่ผ่านมาจะโดดเด่นสายพญานาค ปีนี้สายพญานาคก็ยังคงอยู่ แต่จะมีโดดเด่นขึ้นมาคือสายพญายักษ์ ปีนี้จะมีพญายักษ์ พญานาค มีอากงเห้งเจียแล้วก็พระพิฆเนศ 4 ท่าน”

ทำไมต้องเป็นวัดนี้ วัดจุฬามณี? ท๊อฟฟี่ : “ถ้าใครเป็นสายท้าวเวสสุววรณหรือเป็นสายมูจะรู้อยู่แล้วว่าหลวงพ่ออิฐ เจ้าอาวาสปัจจุบันท่านสื่อสารโดยตรงกับองค์ท้าวเวสสุววรณ คือท้าวเวสสุวรรณได้มานิมิตให้ท่านเป็นคนสร้างท้าวเวสสุวรรณเอาไว้ที่วัด เพราะฉะนั้นสายตรงแน่นอน หลายๆ ท่านที่ไปสัมภาษณ์หลวงพ่ออิฐก็จะเล่าเป็นเรื่องเดียวกันว่าท่านมานิมิตฝันมาแบบไม่ได้เป็นยักษ์นะ มาแบบหล่อเลย มาบอกให้สร้างรูปฉันไว้ที่วัดเอาไว้เคารพให้หน่อย”

ที่วัดจุฬามณีมีเรื่องลี้ลับเยอะไหม? ท๊อฟฟี่ : “เป็นเรื่องความศักดิ์สิทธิ์องค์ปู่เวสสุววรณมากกว่า คงทราบกันอยู่แล้วว่า ท้าวเวสสุวรรณคือ ท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ดูแลเรื่องผี อสูรกาย เพราะฉะนั้นผีไม่น่าจะกล้ายุ่งกับวัดนี้แน่นอน มีแต่ความศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็ความเข้มขลัง ที่เราไปมันมีเหตุการณ์บังเอิญที่น้องปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ เจอผมในรายการรายการหนึ่ง แล้วเขาไม่เคยดูรายการ The Ghost Secret มาก่อน ผมก็ถูกสัมภาษณ์ ผมก็เล่าเรื่องรายการให้ฟัง แล้วเขาก็ไปดูย้อนหลังทุก EP จนกลายเป็นเอฟซี

แล้ววันหนึ่งเขาก็เดินมาบอกผมว่า เขาอยากเจออาจารย์โอเล่ แนะนำให้หนูหน่อย เราก็เชิญมาที่บ้าน อาจารย์เจอปุ๊บก็ชี้เลย ปึ้งๆๆๆ ถูกหมดทุกอย่าง ฝ้ายนั่งน้ำตาไหลร้องไห้ว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราดูน้องสดใสมาก เราไม่รู้เลยว่าน้องป่วย มีอุบัติเหตุ มีอะไรติดขัด ฝ้ายเขาบอกว่าหนูเป็นคนสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่สุดที่อยู่วัดจุฬามณีก็เลยโป๊ะเลยว่า อาจารย์โอเล่มีนิมิตมาก่อนแล้วว่าปีนี้อาจารย์ต้องทำยังไงก็ได้ให้คนรู้จัก พญาปุริศาสตร์ ซึ่งเป็นอำมาตย์ของท้าวเวสสุวรรณ เป็นเหมือนเลขา จะเป็นคนที่จับกินวิญญาณชั่วร้ายแทนท้าวเวสสุวรรณ ใครจะขอพรพระพิฆเนศยังต้องกระซิบผ่านพี่หนู เช่นกันถ้าใครจะขอพรเรื่องโชคดีผีวิญญาณต้องผ่านเลขา”

นี่ก็คือสาเหตุที่ทำไมวันที่ 9 มกราคม ต้องไปทำพิธีบวงสรวง? ท๊อฟฟี่ : “คือเราบวงสรวงมาหลายรอบ เริ่มตั้งแต่การขออนุญาตท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่ออิฐ ขอมวลสารจากหลวงพ่ออิฐ แล้วเราก็นิมนต์หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน ปลุกเสกให้ถึง 2 รอบ แล้วเราไปเก็บมวลสารจากการสร้างพญาปุริศาสตร์จากทั่วประเทศมาทำมวลสารศักดิ์สิทธิ์ เพื่อที่จะสร้างขึ้นมา วันที่ 9 เรามีการบวงสรวงแล้วก็ถวายการรำยักษ์หลายชุดมาก ซึ่งเป็นงานใหญ่ แต่ขออนุญาตบอกท่านผู้ชมว่าเราเว้นระยะ”

กลัวไหมจากงานบุญจะกลายเป็นงานคลัสเตอร์? ท๊อฟฟี่ : “กลัวมาก แต่ต้องบอกเลยว่าเราวางแผน วางฤกษ์ วางยามไว้หมดแล้ว เราจะไปถ่ายแล้วเก็บภาพมาฝาก ทุกคนอยู่บ้านแล้วช่วยอนุโมทนาบุญแล้วส่งแรงใจมาให้พอ ปกติวัดจุฬามณีคนเยอะอยู่แล้ว หลังจากรายการออกไป วัดต้องเปิด 24 ชม. เพื่อกระจายคน แต่ทีนี้พอมีงานใหญ่ ต้องบอกว่าถ้าแห่ไปแน่นแน่นอน เพราะฉะนั้นมันเสี่ยงเราเป็นห่วงแค่นั้นเอง”

คนที่เชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว จะเข้าใจว่าสิ่งที่เราทำคืออะไร แต่คนที่ไม่เชื่อ เขาบอกว่าท๊อฟฟี่เอาความเชื่อของคนมาเล่น เพื่อให้ตัวเองมีชื่อเสียงขึ้นไหม? ท๊อฟฟี่ : “ทุกครั้งที่รายการออนแอร์ อาจารย์โอเล่จะพูดบ่อยมากมันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณเราไม่ได้ไปจูงให้เขามาเชื่อ เราให้เขาตัดสินใจในการดูของเขาเอง ตอนท้ายเราก็แฝงในเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ อยู่ดี เป็นการสอนให้คนกลัว ผมคิดอย่างนึงว่าแฟนคลับที่ดูรายการแล้วเป็นวัยรุ่น ไม่เคยสวดมนต์ไหว้พระ เราทำให้คนกลุ่มนี้มาสวดมนต์ ไหว้พระ มาปฏิบัติธรรมเที่ยววัดมากขึ้น เราก็ดีใจที่เราเป็นสะพานบุญแค่นั้นเอง”

เปิดช่องมาปีกว่า คนดูทุกคลิปเกือบล้าน แล้วมีอีพีนึงมีผีเข้ากลางรายการ? ท๊อฟฟี่ : “ทุกเคสเป็นเคสที่ผมเซอร์ไพรส์อาจารย์โอเล่ตลอด เราเป็นคนรับเรื่องราวจากอินบ็อกซ์แล้วก็นัดเขามา แล้วเรื่องราวก็จะดำเนินตั้งแต่เขาเจอกัน มันไม่มีบท ไม่มีสคริปต์ ไม่มีครีเอทีฟ คือเป็นรายการสดผู้หญิงคนนี้โดนวิญญาณแฝงเข้ามา เราก็อึ้ง เราเป็นนักแสดงอะไรพวกนี้เราต้องซ้อมกันหลายๆ ครั้งเพื่อให้เป๊ะ แต่นี่มันไปแบบรวดเดียวจบ คนที่เข้าไม่รู้สึกตัวก็มี แต่บางคนเข้ายังรู้สึกตัวแต่ควบคุมตัวเองไม่ได้”

สมัยก่อนลึกๆ ท๊อฟฟี่คิดว่าเขาเตี๊ยมกัน? ท๊อฟฟี่ : “ใช่ครับ แต่ตอนนี้เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์มีอยู่จริง”

ถ้าเป็นเจ้ากรรมนายเวรเขาจริงๆ ถ้าเราเข้าไปช่วย กลัวไหมว่าจะเป็นการรับกรรมเขามาหรือเปล่า? ท๊อฟฟี่ : “จริงๆ แล้วสิ่งพวกนี้น่ากลัว ถ้าเป็นการโดนของหรือการโดนคุณไสยมันจะมีเอฟเฟ็กต์ต่อคนที่ช่วยเหลือ แต่อาจารย์พูดอยู่แล้วว่ากรรมไม่สามารถแก้ไขได้ แต่จะให้มันทุเลา เบาบาง โดยให้เจ้าตัวขอขมากรรม เพราะฉะนั้นคนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยว มันไม่ได้เข้าไป 100% เต็ม แค่เป็นแนวทางให้รู้ว่ากรรมของคุณคืออะไร”

มีไหมเวลาสามีไปถ่ายรายการดึกๆ แล้วกลับมามีคนตาม? จูน : “มีตลอด มีทุกครั้งที่ไปช่วย ตามเขามาตลอด ถามว่ากลัวไหม ก็กลัว”

ท๊อฟฟี่ : “ก่อนขึ้นรถ ก่อนลงรถ ตอนไปสถานที่น่ากลัวๆ เราก็จะบอกแม่ย่านางของเราว่า เรามาแค่คนเดียว มาแค่สองคนนะ ไม่อนุญาตให้ใครขึ้นรถตามเรามา”

ผู้ชายคนนี้หลงลูกตัวเองมาก น้องเฮเดย์ ชื่อมาจากไหน? ท๊อฟฟี่ : “เกมครับ”

จูน : “มันเป็นเกมปลูกผัก เล่นกัน”

แม่จูนอยากมีลูกอีกกี่คน? จูน : “ตอนแรกอยากมี แต่พอเว้นมา 2 ปีไม่อยากมีแล้ว ตอนแรกที่เราคลอดมาหลายคนบอกว่ามีต่อเลย เราก็ขอพักก่อนได้ไหม แต่พอมาถึงตอนนี้เราควรมีต่อตั้งแต่แรก พอพักแล้วเราขี้เกียจ”

ชีวิตพี่ไปเกี่ยวอะไรกับพี่เปิ้ล นาคร และกาย รัชชานนท์ เขาขู่อะไรไว้? ท๊อฟฟี่ : “ช่วงที่เขาอยากมีคนที่สอง เราก็ชั่งใจ ดูคนนี้ก่อนว่ายังไง เรื่องค่าใช้จ่าย แล้วช่วงโควิดพอดี แล้วค่าเทอมอะไรอีก เราอยากให้ดีเป็นคนๆ ไปเลย ก็คุยกันเรื่องทำหมัน เราก็ถามว่าเจ็บไหม เขาอธิบายจนเราเห็นภาพ ผมไม่กล้าที่จะทำหมัน”

คือดีลกันถ้าทำหมันพี่ท๊อฟฟี่ต้องเป็นคนทำ? ท๊อฟฟี่ : “ก็น่าจะเป็นพี่”

แล้วพี่เปิ้ลกับคุณกายเขาขู่มาว่าไง? ท๊อฟฟี่ : “เขาบอกว่าเขากรีดแล้วตัด เขาผ่าเข้าไปตรงท่ออสุจิแล้วตัดอยู่ใต้อัณฑะ เขาบอกวิธีการที่ตัดเขาไม่ได้ฉีดยาสลบเรา เรารู้สึกตัว เขาแค่ฉีดยาชา เพราะฉะนั้นความรู้สึกมันเหมือนโดนค้อนทุบ เราเคยโดนเพื่อนแกล้งสมัยเรียนแค่หน่อยเดียวเราก็แย่แล้ว”

พอพี่เปิ้ลกับพี่กายว่าแบบนั้น กลัวไหม? ท๊อฟฟี่ : “กลัวครับ ก็เลยเลิกล้มความตั้งใจที่จะทำหมันไปก็เลยใช้วิธีการป้องกันแบบธรรมชาติ”

ตอนแรกครอบครัวนี้ปังอยู่แล้วนะ แต่พอมีเฮเดย์ปังขึ้นไปอีก? จูน : “ตั้งแต่ท้องเขาจากที่หนูไม่เคยถูกลอตเตอรี่เลย ก็ถูกทุกงวดเลย”

เห็นบอกว่าถูกบ่อยมาก? ท๊อฟฟี่ : “สถิติคือ 7 งวดติด แต่แบบงวดเว้นสองงวดมาตั้งแต่ตอนท้อง”

เยอะสุดได้กี่บาท? จูน : “หลักล้าน คือถ้าหนูซื้อที หนูซื้อเยอะมาก แบบ 2-3 ร้อยใบ ถูกสูงสุดรางวัลที่ 5”

ท๊อฟฟี่ : “พี่ก็ถูก แต่เขาถูกเยอะกว่า เพราะถ้าผมซื้อเลขเดียวกับเขา ถ้าเราดวงไม่ได้ เดี๋ยวจะไปขัดดวงเขา คือเลขใครเลขมันแล้วเรามาวัดกัน ผัวกับเมียใครถูกเยอะกว่ากัน สรุปแล้วเมียชนะ”

คุณจูนเคบขายทุนไหม ซื้อ 2-3 ร้อยใบ? จูน : “ไม่เคยขาด”

ท๊อฟฟี่ : “ส่วนใหญ่จะไม่ขาด เพราะว่าถ้าถูกก็ถูกเยอะ”

จูน : “อย่างมากก็เท่าทุน”

ท๊อฟฟี่ : “แต่ค่าซื้อเขาเราจ่ายนะ เวลาถูกเขาเก็บ”

มีอะไรจะบอกเมียไหม? ท๊อฟฟี่ : “ถ้าถูกก็เอามาแบ่งบ้างจะได้ลงทุนให้เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ให้เขาจ่ายเองแล้ว ให้เขาบริหารเอง”

2 คนนี้อายุห่างกันเท่าไหร่? ท๊อฟฟี่ : “10 ปีครับ”

อย่างหนึ่งเลยทุกคู่ที่อายุห่างจะทะเลาะกันเรื่องเงิน คู่นี้เป็นไหม? ท๊อฟฟี่ : “มีๆ มีไม่ลงรอยกันบ้าง ความต่างของวัย เราอาจจะมีวิธีที่มันโบราณ เขาอาจจะมีวิธีที่มันใหม่ๆ ของเขา”

เคยเห็นโดนงัดตู้เซฟ? ท๊อฟฟี่ : “อันนั้นชะล่าใจ ไม่คิดว่าจะโดนกับตัว ตอนนั้นหมดเกลี้ยงเลย เพราะว่าเราเปลี่ยนมาเก็บในเซฟหมด เพราะธนาคาร เรารู้ว่าเดี๋ยวเรากดมาใช้ เราก็เอาเข้าเซฟทั้งทองคำแท่ง เงิน พระเลี่ยมทองฝั่งเพชรทุกอย่าง กระดูกแม่มันยังเอาไปเลย คือเขาเปิดในบ้านผมเลยครับ กลับมาที่เสื้อผ้าโดนรื้อ งัดเซฟ ออกมาเลย”

คลิปสัมภาษณ์ ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6822523
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6822523