“เจาะใจ” แร็ปเปอร์ผู้ไม่รู้จักเพลงแร็ป “สไปร์ท ศุกลวัฒน์” สร้างชื่อในเวทีโลก


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

8 ม.ค. 2565 06:45 น.

รายการ เจาะใจ สัปดาห์นี้ “ดู๋-สัญญา คุณากร” จะพาไปพบกับเส้นทางชีวิตและความฝันของ สไปร์ท ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ แร็ปเปอร์น้องใหม่ศิลปินไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์พาเพลงไทยที่ชื่อว่าเพลง “ทน” ติดอันดับ Billboard Global Chart และมียอดวิวบน Youtube ไปแล้วกว่า 300 ล้านวิว

มาเจาะลึกเรื่องราวชีวิตจากเด็กต่างจังหวัดที่ต้องช่วยพ่อแม่ขายข้าวโพดคั่วตามงานวัดแถมยังไม่เคยรู้จักเพลงแร็ปและไม่เคยรู้จักการประกวดใดๆ แต่เมื่อวันหนึ่งมีโอกาสที่ดีเข้ามา เขาได้พยายามคว้ามันเอาไว้จนสามารถสร้างชื่อเสียงและสร้างผลงานดีๆจนฮิตไกลถึงต่างแดน อะไรคือความฝันและแรงบันดาลใจที่ทำให้เขากลายมาเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย

โดย “สไปร์ท” เผยว่า “หนึ่งในความตั้งใจในการแต่งเพลงของผมคือ ผมจะไม่ใช้คำหยาบคายในเพลง เพลงผมก็จะมีแต่คุณกับผม เธอกับฉัน อะไรแบบนี้และมันก็จะเปิดได้ทุกสถานการณ์ ผมอยากให้พ่อแม่และทุกคนได้ฟังและเปิดเพลงดังๆได้โดยไม่ต้องอายใคร ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนทำให้ผมมายืนตรงจุดนี้อยากจะบอกว่าความขยันเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรมี ผมอยากให้ทุกคนที่มีฝัน หรือใครที่อยากทำเพลงแบบผม ง่ายๆเลยก็ทำสัก 20 เพลงมันก็ต้องดังสักเพลงนะผมว่าถ้าเราฝึก เราทำมันเรื่อยๆอยู่ตลอด ผมคิดว่าสิ่งที่เราฝันไว้มันก็คงไม่ไกล”

ห้ามพลาดใน “เจาะใจ” วันเสาร์นี้ ทางช่อง 9 MCOT HD.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2282360
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2282360