บันเทิง – ‘กระแต’วางเป้าต้องที่ 1 ทริกความสำเร็จ-ทำให้สุด


ให้คะแนน


แชร์

‘กระแต’วางเป้าต้องที่ 1ทริกความสำเร็จ-ทำให้สุด – เรียกว่าหยิบจับอะไรก็ประสบความสำเร็จ สำหรับนักร้องสาว ‘กระแต อาร์สยาม’ หรือ ‘แตร บุญยะเลี้ยง’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นชกมวย การ ผันตัวมาเป็นนักร้องก็โด่งดัง แถมยังเป็น เจ้าแม่ขาแดนซ์ที่เต้นยับชนิดแดนเซอร์ ยังอาย ล่าสุดลงจับธุรกิจออนไลน์ก็ปังเว่อร์อีกต่างหาก

วันนี้สาวกระแตมาเปิดใจถึงเส้นทางความสำเร็จ รวมถึงการวางแผนงานใน ปีเสือ พร้อมอัพเดตผลงานการแสดงล่าสุดในละคร “มัจฉาอันดา” ทางช่อง 8 และพลาดไม่ได้กับเรื่องของหัวใจ

ในละคร “มัจฉาอันดา” รับบทเป็นใคร?

กระแต – “เรื่องนี้รับบทเป็นนางเงือก ชื่อทิพย์มณี เป็นละครเรื่องแรกที่ได้แต่งตัวแนวแฟนตาซี ได้บุกถ้ำใต้ดิน ได้ลุยป่า ลุยน้ำ คุ้มมากที่ได้เล่นละครเรื่องนี้ แถมได้โชว์ลีลาเต้นยั่วยวนตามสไตล์เรา ซึ่งก็ เป็นคนทำการบ้านออกแบบท่าเต้นเอง ต้องขอบคุณพี่กุ้ง (บุณฑณิก) ผู้จัดที่เห็นศักยภาพในตัวกระแต”

ยากไหม?

กระแต – “ยากนะ เพราะเราก็ไม่ใช่ นักแสดงเต็มตัว เราเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์มากกว่า แต่พอเราเต็มที่ ผลงานก็ออกมาโอเค ซึ่งกระแตเองชื่นชอบ ภูมิใจ และทึ่งในบทบาทตัวละครนี้มากเหมือนกัน ตัวละครตัวนี้สอนกระแตหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรัก เพื่อน และคุณธรรมการใช้ชีวิต ละครเรื่องนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นละครแนวนางเงือกก็จะมีทั้งเอฟเฟ็กต์และซีจี ซึ่งจัดเต็ม สวยงามมาก ก็ขอฝากละคร มัจฉาอันดา ทางช่อง 8 ด้วยนะคะ”

ในปี 2565 วางแผนชีวิตไว้อย่างไร?

กระแต – “วางไว้หลายอย่างมาก คิดว่าเป็นปีที่สนุกมากๆ สำหรับกระแต แล้วก็คงเป็นปีที่เหนื่อยมากๆ เช่นกัน เป็นคนวางแผนไว้ตลอดว่าแต่ละปีจะทำอะไร และย้อนกลับมาดูผลงานของตัวเองตอนปลายปีว่าสิ่งที่เราตั้งไว้ในปีที่แล้วสำเร็จไหม เช็กทีละข้อเลย ปีที่ผ่านมาเราก็เช็กทำได้ทุกข้อ และเกินเป้าทุกอัน ก็ดีใจและมีกำลังใจที่จะทำต่อ”

“ซึ่งปีนี้วางแผนเรื่องของภาพธุรกิจ ทำเครื่องสำอาง ค่อนข้างโตเร็วมาก แบบก้าวกระโดด 200-300 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องขยายหาบุคลากร ทีมงานหลังบ้าน ขยายธุรกิจ อันนี้เหนื่อยมาก เพราะมันละเอียดมากหลายขั้นตอน”

“แล้วก็โปรเจ็กต์เพลงมี 3 เพลง น่าจะได้ฟังกันช่วงต้นปี ตอนนี้กำลังเข้าห้องอัด เพลงแรกเป็นเพลงช้าที่เปลี่ยนซาวด์ตัวเอง มากๆ ต้องลองฟัง เพลงที่ 2 เป็นเพลงเร็ว เต้นแบบแม่กลับมาแซ่บแน่นอน และอีกเพลง เป็นเพลงเร็วเช่นกัน รับรองสนุกแน่นอน แต่ละเพลงกระแตอยากให้เวลากับมัน เพราะต้องซ้อมเยอะ และก็มีโปรเจ็กต์ที่จะไปถ่ายทำที่ต่างประเทศด้วย แต่ยังติดขัดเรื่องโควิด และ ตอนนี้เปิดบริษัท เคที เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ทำเกี่ยวกับพวก โปรดักชั่นเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ เป็นการทำงานเบื้องหลัง”

ยังใช้นามสกุล อาร์สยาม อยู่ไหม?

กระแต – “ยังใช้อยู่ค่ะ แต่จะหมดสัญญาในปีนี้ 3 เพลงที่บอกไปยังอยู่ในสัญญา ส่วนจะต่อหรือจะอิสระ ตอบตรงๆ เลย ครึ่งๆ หนึ่งอยากมีเวลาดูธุรกิจตัวเอง อาจจะ ไม่ได้อยู่ภายใต้สังกัด แต่เป็นพาร์ตเนอร์ที่ดี ไม่แน่ใจ ต้องดูสัญญา หลังจากที่คุยกับผู้ใหญ่แล้วว่าสัญญาฉบับใหม่ มันเอื้อหรือว่ามีผลประโยชน์ที่ดีร่วมกันได้ เพราะ ผู้ใหญ่เองก็เสนอในเรื่องของธุรกิจที่น่าสนใจ เป็นธุรกิจของบริษัทของอาร์เอส เรารู้สึกชอบ แต่ยังไม่ได้อ่านเลยยังตอบไม่ได้ อาจจะต่อก็ได้ ในสัญญาใหม่ที่เขียนมาเพื่อช่วยเหลือกันที่ดี แต่อาจจะไม่ใช่สัญญา 5 ปี 8 ปี อาจจะเป็นสัญญาปีต่อปี หรือว่าอะไรต้องคุยกันอีกทีค่ะ”

เรียกว่าแผนงานแน่นมาก?

กระแต – “แน่นค่ะ แน่นไปตลอด 4-5 ปี หรือจนรู้สึกว่าเราอิ่มแล้วพักผ่อนจนไม่ต้องทำงานหนักเท่านี้ เพราะปีที่แล้วทำงานทุกวัน งานหนักมาก พูดกับตัวเองตลอดว่าจะพัก แต่ก็ไม่ได้ พักเลย พักในที่นี้คือให้คนอื่นรันงาน ให้คนอื่นได้ทำบ้าง สรุปคือกระแตเป็นพวกที่ต้องทำงานเองทั้งหมด ไม่ยอมให้คนอื่นทำ ต้องลงมือเองทุกอย่างทุกเรื่อง จะต้องจัดการ จะต้องรู้ ทุกคนก็จะเตือนตลอดว่า ให้คนอื่นทำบ้าง”

เป็นอย่างไรบ้าง พอได้ลงไปคลุกคลีกับการทำธุรกิจ?

กระแต – “สนุกค่ะ อาจเป็นเพราะว่าเพิ่งมาลองทำ ยังต้องเจออะไรอีกเยอะ ยังมีรอยรั่ว ในบริษัทเต็มไปหมด เพราะเรายังไม่รู้ ประสบการณ์ก็ยังไม่มี โดยเฉพาะเรื่องตัวเลข บัญชี ภาษี บุคลากร หรืออะไรต่างๆ เยอะไปหมด เรารู้สึกว่าต้องมีผู้ช่วยเยอะๆ”

“เมื่อก่อนเราไม่รู้ ต้องทำเองทุกอย่างหัวฟูมาก เราไม่มีแบ๊ก เราเริ่มจากศูนย์ ตอนนี้มีบุคลากรที่น่ารักคอยช่วยเหลือ ก็หายเหนื่อยขึ้นเยอะ แต่ก็ยังต้องลงแรงอีกเยอะ นิสัยส่วนตัวเป็นคนไม่ยอมหยุดที่จะพัฒนาตัวเองในทุกด้าน เป็นคนตั้งใจทุกอย่าง ไม่ว่าจะงานมากงานน้อยกระแตจัดเต็ม มีนิสัยแบบนี้ตั้งแต่เด็กๆ ได้จากคุณแม่ด้วย เป็นคนที่มีความพยายามมากๆ มีเป้าหมายชัดเจน ถ้าไม่ได้ไม่หยุด เป็นคนขยัน สนุกกับสิ่งที่ทำด้วย มีความสุข เวลาที่เราทำงานแล้วรู้สึกว่าเราอยู่ในจุดที่ใช่ ทำแล้วมีความสุข เราจะไม่รู้สึกว่าเราทำงาน”

ชีวิตผ่านดราม่ามาหลายเรื่องเหมือนกัน?

กระแต – “เยอะค่ะ เรียกว่าแต่ละเรื่องเป็นการหลอมรวมให้กระแตเป็นกระแต ในวันนี้ จริงๆ ก็ชอบนะ สิ่งที่เข้ามา ยิ่งเจออะไรที่ดราม่ามากๆ มันยิ่งทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ อะไรที่มากระทบกระทั่งเรา ตอนนี้รู้สึกบ๊าย บาย ฉันไปแล้วนะ (หัวเราะ) ฉันไม่เสียเวลาอยู่กับเธอแล้ว”

“แต่ตอนเด็กๆ เจออะไรก็เครียด เก็บทุกคำที่คนอื่นพูดทุกคำเอามาคิด แต่สุดท้ายก็รู้สึกว่า อ้าว..ไม่มีประโยชน์นี่นา เสียทั้งเวลาและเสียทั้งสุขภาพจิต ไม่มีใครรู้ตั้งแต่เกิด ต้องใช้ประสบการณ์ต้องใช้บทเรียน ใช้หลายๆ อย่าง เจอมาเยอะทำให้โตขึ้น แต่ตอนนี้ก็ยังโตไม่เยอะ เพราะตอนนี้อายุแค่ 35 ปีเองค่ะ (หัวเราะ) คิดว่ายังต้องเจออะไรอีกเยอะ”

เราทำอย่างไรให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้?

กระแต – “กระแตไม่มีเคล็ดลับ คือเป็นคนบ้า บ้าพลัง จัดเต็ม สมมติศิลปินทุกคน อาร์เอสมีงบให้ 5 แสนในการทำเพลง แต่กระแตทำที 2-3 ล้าน ควักเงินตัวเอง คนอื่นจะบอกว่าเอ็มวีกระแตสวย กระแตเป็นลูกรัก อาร์เอสให้งบเยอะกว่าคนอื่น นั่นโน่นนี่ ฉันควักเงินค่ะ เงินฉัน ฉันลงทุน”

“คอนเสิร์ตตัดชุดใหม่ตลอด เป็นคนมีความสุข สนุกกับการได้พรีเซนต์ในสิ่งที่ตัวเองรัก แล้วพอแฟนๆ ที่รอชมอยู่หน้าเวที หรือหน้าทีวีเขาอิ่ม กระแตจบแล้ว ไม่มานั่งคิดว่าฉันตัดชุดไป 3 แสน แต่ค่าตัวฉันแสนสองไม่คุ้มเลย ไม่เคยคิด ตัดชุดใหม่ 5 แสน ค่าตัว 2 แสน ไม่สน แต่ว่าแม่ก็บ่นเรื่องนี้ตลอด ตอนนี้ก็เบาลงแล้ว เพราะงานอะไรก็ตาม มันสามารถที่จะออกมาได้ดีแน่ๆ ถ้าเรารักตรงนั้นจริงๆ เราต้องบ้ากับมัน ทุ่มเทกับมัน ต้องใส่ใจมากๆ ขลุกอยู่กับมันจนเราเป็นอัจฉริยะด้านนี้ ถ้านั่งๆ นอนๆ ขี้เกียจ ไถมือถือไปวันๆ มันไม่ได้อะไร สมมติคุณชอบอะไรสักอย่าง ต้องขลุกอยู่กับมัน เป็นอัจฉริยะในด้านนั้นให้ได้ กระแตเป็นคนแบบนั้นเลย”

“อย่างเรื่องต่อยมวย เราเป็นนักกีฬา ถ้าเราซ้อมขนาดนี้ เราไม่เป็นที่หนึ่ง เราจะซ้อมไปเพื่ออะไร กระแตคิดแบบนี้ เราต้องที่หนึ่ง ต้องชนะ เส้นชัยของการชนะคือเราต้องขยันซ้อม มีวินัยมากๆ ไม่ย่อท้อ จริงๆ การเป็นนักมวยทำให้ได้ผลประโยชน์ในการเป็นศิลปินในวันนี้มาก สังเกตนักกีฬาทุกคนจะมีความอดทนและวินัยสูงมาก แล้วการเป็นศิลปินและนักธุรกิจ กระแตก็เป็นคนที่มีวินัย อย่างเป็นนักร้องซ้อมหนักมาก ไปประกวดร้องเพลง ถ้าเป้าหมายไม่ได้อยากได้ที่หนึ่ง จะประกวดทำไม การจะเป็นที่หนึ่งไม่ใช่ เรื่องง่าย คุณต้องบ้ากว่าคนอื่น ต้องซ้อมมากกว่าคนอื่น”

“เหมือนเรื่องเต้น ตอนแรกก็ไม่ได้เต้นเก่ง แต่เรารู้สึกว่าอยากเต้นเก่ง อยากเป็นเบอร์หนึ่ง จนคนยอมรับ กระแตซ้อมจนอ้วก สมมติวันนึงซ้อมกับแดนเซอร์ 3-5 ช.ม. กลับบ้านไปเราซ้อมอีกต้องทำมากกว่าเขา อะไรก็ตามที่เราอยากเป็นที่หนึ่ง เราต้องทำมากกว่ามนุษย์ทั่วไป แค่นั้นเอง”

เรื่องความเซ็กซี่ปี 2565 จะเป็นยังไง?

กระแต – “ก็ยังแซ่บอยู่ และแซ่บอีก ยังไม่เคยถ่าย อยากที่จะถ่าย ที่เห็นพี่โม อมีนา ถ่าย สวยนะ มองเป็นภาพศิลป์ การที่เขาจะแสดงอะไรออกมา แสดงว่านั่นคืองานที่เขารัก เราต้องให้เกียรติกับงานของเขา ไม่ใช่มานั่งดราม่าว่าอะไรไม่งาม หรือเกินงาม มองว่ามันเป็นสิทธิ์ส่วนตัวของเรา พื้นที่เรา คนชอบหรือไม่ชอบไม่เป็นไร เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าต้องมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ แค่เราเข้าใจ ปีนี้ตั้งใจว่าจะถ่าย ขอฟิตหุ่นให้ปังๆ คิดว่าน่าจะเป็นซัมเมอร์นี้ เป็นแนวอาร์ต”

มาเรื่องความรักบ้าง จะแต่งเมื่อไหร่?

กระแต – “อย่างที่เคยบอกไปว่าถ้ายอดขายได้พันล้านก็จะแต่งเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่คิดว่าปีนี้ ถ้าเราบริหารได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ แล้วมันเร็วกว่าที่คิด ปีนี้ก็อาจจะแต่งเลย”

หลายคนสงสัยว่าแฟนเราเป็นใคร?

กระแต – “หลายคนก็ยังไม่ค่อยรู้ ด้วยกระแตใช้ชีวิตปกติมาก เหมือนบางอย่างคนมองว่าชีวิตดีขึ้น ชีวิตเปลี่ยนไป แต่กระแตก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิมมาก ความรักก็เหมือนเดิม คอยอยู่ข้างๆ เป็นเพื่อนคู่คิด มีอะไรก็คอยช่วย คอยเสริมกัน ไม่ได้รู้สึกว่าฉันจะต้องเปลี่ยนไป ไม่เลย ฉันยังเป็นกระแตเหมือนเดิม”

เขามีบ่นไหม 9 ปีแล้วนะ แต่งเถอะ?

กระแต – “คบกัน 9 ปีแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ากระแตมีคนที่คุยอยู่ ก็ยังมีหนุ่มๆ เข้ามาจีบอยู่ปกติ มาแซวปกติเลยค่ะ”

แล้วเราปฏิเสธอย่างไรกับคนที่เข้ามาจีบ?

กระแต – “เป็นเพื่อนที่ดี อย่างน้อยเขาทักเข้ามาก็แสดงว่า เขารู้สึกดีกับเรา แต่จะรู้สึกอย่างไรต่อไป จะดำเนินอย่างไรต่อไปยังไง ค่อยๆ คุยกันไป คนเราอนาคตไม่แน่ไม่นอน จริงนะ”

“หลายๆ คู่คบกันมา 7-8 ปี 10 ปี ก็เลิกกันได้ เลยไม่อยากพูดเรื่องความรักให้ชัดเจนมาก เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่เปลี่ยน ได้เสมอ แต่กระแตขอทำปัจจุบันให้ดีเท่านั้นก็พอค่ะ”

อนงค์ จันทร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6822949
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6822949