กาย รัชชานนท์ ห่วงน้อง ติดโควิดที่ออสเตรเลีย ได้เงินเยียวยาราว 3 หมื่นต่ออาทิตย์


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กาย รัชชานนท์ ห่วงน้อง – เป็นพี่ชายน้องสาวที่อยู่ห่างไกลกันคนละทวีป สำหรับนักแสดงหนุ่ม กาย รัชชานนท์ สุประกอบ และ เกรซ ริยา สุขประกอบ น้องสาวแท้ๆ ที่อาศัย และทำงานอยู่ ที่ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ด้วยความห่วงใยจากพี่ชาย หนุ่มกาย จึงได้วิดีโอคอลถามไถ่สารทุกข์สุกดิบน้องสาวอยู่เสมอในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อ ซึ่งได้เล่าชีวิตความเป็นอยู่ในหลายปีที่ผ่านมา ได้รอดพ้นจากโควิด-19 จนกระทั่งปัจจุบันได้ติดเชื้อโควิด-19 เข้า ต้องพักงานกะทันหัน เพื่อรักษาตัว

โดย กาย ได้โพสต์อินสตาแกรม พร้อมเขียนแคปชั่นเล่าว่า “ผ่านมาตั้งหลายชีซั่น สุดท้ายก็ไม่รอด ติดโควิดจนได้ น้องสาวบอกว่าที่ออสเตรเลียให้พักอยู่บ้านจนกว่าจะหาย แถมได้เงินตั้ง 750 เหรียญต่ออาทิตย์ เพราะไม่สามารถไปทำงานได้!!!! นี่ยังไม่รวมที่ได้เพิ่มอีก 450 เหรียญ เพราะในวันที่ไปตรวจโควิดนั้น ก็ไม่ได้ไปทำงานเหมือนกัน รวมแล้วนางได้เกือบ 30,000 บาทต่ออาทิตย์จากการติดโควิด 5555”

ในขณะเดียวกันก็มีชาวโซเชี่ยลมากมายเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นว่า “ไม่ใช่ทุกคนที่ได้นะคะ เฉพาะคนที่ทำงานละมีหลักฐานว่าทำงานจริงๆ และต้องเป็นคนที่ DHS ให้ไปตรวจถึงจะเคลมเงินได้ค่ะ เราอยู่เมลเบิร์นเคสเพิ่มเยอะมาก ตอนนี้รัฐไม่สามารถจ่ายให้เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะเงินคงคลังจะหมดแล้ว เพราะออสเตรเลียล็อกดาวน์นานมาก”

บ้างก็บอกว่า “ออสเตรเลียดูแลดีมากๆ มีทั้ง เงินให้กับคนทำงานช่วง COVID job keeper, และคนหางาน job seekerด้วยค่ะ” , “ที่ออสดูแลประชาชนดีจริงค่ะ หนูก็อยู่ที่นี่ และก็ได้เงินดูแลจริงค่ะ” , “get well soon” , “หันกลับมาที่ประเทศเรา” , “ตัดมาที่ไทยแลนด์”

ขอบคุณไอจี : guyratchanont

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6822951
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6822951