สิ้นตำนานหนุ่มนาเสียงเด็ด”ศรเพชร ศรสุพรรณ”จากไปอย่างสงบ


ให้คะแนน


แชร์

สิ้นตำนานหนุ่มนาเสียงเด็ด”ศรเพชร ศรสุพรรณ”จากไปอย่างสงบ

วันที่ 09 ม.ค. 2565 เวลา 13:53 น.

วงการเพลงลูกทุ่งไทยสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่หนุ่มนาเสียงเด็ด”ศรเพชร ศรสุพรรณ”เสียชีวิตในวัย 73 ปี หลังจากถูกนำส่งรพ.ศิริราชตั้งแต่ 1 พ.ย.

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.นายศิริโชค ศรสุพรรณ หรือ กล้วยแขก บุตรชาย “ศรเพชร ศรสุพรรณ” ได้โพสต์ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งข่าวการเสียชีวิตของศรเพชร ศรสุพรรณ ว่า “หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด #เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป”

ทั้งนี้ ช่วงกลางดึกวันที่ 1 พ.ย.ทางครอบครัวได้นำตัว “ศรเพชร” ส่งโรงพยาบาลศิริราชเป็นการด่วน ทางลูกชายได้โพสต์แจ้งอาการว่า “พ่อศรเพชรอาการทรุดหนัก หามส่งโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ ตอนนี้อยู่ห้อง ICU ยังไม่ได้สติ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวงคุ้มครองพ่อด้วยนะครับ” จากนั้นก็ได้รับการรักษาตัวเรื่อยมา จนกระทั่งจากไปอย่างสงบ ในวัย 73 ปี

ทั้งนี้ ศรเพชร ศรสุพรรณ คืออีกหนึ่งตำนานเพลงลูกทุ่งไทย เจ้าของเสียงเพลงดังมากมายเจ้าของวลี หนุ่มนาเสียงเด็ด ศรเพชร ศรสุพรรณ อาทิ ข้าวไม่มีขาย , ใจจะขาด , เข้าเวรรอ , มอเตอร์ไซค์ทำหล่น , ไอ้หวังตายแน่ , อภัยให้เรียม , เสียน้ำตาที่คาเฟ่ , รักมาห้าปี ฯลฯ

บนเว็บไซต์วิกิพิเดีย ระบุ “ประวัติ” ว่า ศรเพชร ศรสุพรรณ มีชื่อจริงว่า บุญทัน คล้ายละมั่ง เกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. พ.ศ.2491 เป็นบุตรของ นายเทิ่ง และนางหมก คล้ายละมั่ง ศรเพชรจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2513-2519 โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ “ข้าวไม่มีขาย” ได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี พ.ศ.2518 โดยมีตัวแทนของศรเพชรมารับรางวัลแทน เนื่องจากศรเพชรติดงานร้องเพลงไว้ และไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลนี้

ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงในระยะแรกและต่อมา ได้แก่ หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่ , รักมาห้าปี เป็นต้น โดยศรเพชรเป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยาก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/672562
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/672562