ลูกชายศรเพชร เศร้า พ่อเข้ารพ. 2 เดือน ห้ามเยี่ยม เจอหน้าครั้งสุดท้ายก่อนสิ้นใจ


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วงการลูกทุ่งสุดเศร้าสูญเสียนักร้องดังระดับตำนาน ศรเพชร ศรสุพรรณ ที่จากไปด้วยวัย 73 ปี จากสาเหตุการติดเชื้อหลายจุดทั้งในกระแสเลือด ในปอด เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2565 ณ โรงพยาบาลศิริราช

ลูกชายศรเพชร

กล้วยแขกและพ่อศรเพชร

ซึ่ง นายศิริโชค ศรสุพรรณ หรือ กล้วยแขก ลูกชายของศรเพชร ได้โพสต์แจ้งข่าวการสูญเสียครั้งนี้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ที่ใช้ชื่อ “ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ” ใจความว่า

“หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด #เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป”

โดยมีเหล่าคนดังในแวดวงเพลงลูกทุ่งเข้ามาเขียนแสดงความอาลัย ไม่ว่าจะเป็น สุนารี ราชสีมา, ทศพล หิมพานต์, กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ, จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ, ลำไย ไหทองคำ, อาม ชุติมา, เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ฯลฯ

ทั้งนี้ นายศิริโชค ศรสุพรรณ อายุ 44 ปี บุตรคนที่ 2 ของนักร้องดังผู้ล่วงลับได้ให้สัมภาษณ์กับทางข่าวสดว่า “ก่อนหน้านี้คุณพ่อรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 2 เดือนกว่า เข้าโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 1 พ.ย.64 รักษาต่อเนื่อง อาการทรงๆ บางวันก็ดีขึ้น บางวันก็ไม่ดี ระหว่างที่อยู่โรงพยาบาล ก็มีโรคแทรกซ้อนมาเรื่อยๆ ช่วงแรกยังลืมตาได้ แต่ช่วงหลังอาการทรุดลงตลอด”

“สาเหตุที่ต้องเข้าไปอยู่โรงพยาบาลรอบนี้ เพราะว่าคุณพ่อแน่นหน้าอก เหมือนหายใจไม่ออก และเกิดชัก อีกทั้งยังหยุดหายใจตอนที่นำตัวส่งโรงพยาบาล และรักษาต่อเนื่อง ต้องบอกว่าทางครอบครัวไม่มีใครได้เข้าไปเยี่ยมเลยตั้งแต่วันแรก เพราะว่าด้วยสถานการณ์โควิดห้ามเยี่ยม คุณพ่ออยู่ห้องไอซียูด้วย จนเมื่อคืน (8ม.ค.) เวลา 22.26 น. ท่านก็เสียชีวิต ด้วยสาเหตุการติดเชื้อหลายจุด ทั้งในกระแสเลือด ในปอด”

นายศิริโชค เล่าต่อว่า “เมื่อวาน (8ม.ค.) ตอน 4 โมงเย็น คุณหมอโทรมาบอกว่าความดันต่ำ หมอให้เข้าไปดูใจ ครอบครัวเพิ่งได้เข้าไปเยี่ยมท่านเมื่อวาน พวกเราเริ่มทำใจกันแล้ว เพราะว่าท่านรักษาตัวมา 2 เดือนกว่า แล้วอาการก็ทรุดลงตลอด”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ก่อนที่ท่านจะป่วยมีบ่นอยากที่จะทำอะไรบ้างไหม นายศิริโชค เผยว่า ไม่มีเลย รอบที่แล้วที่เข้าโรงพยาบาล เพราะว่ามีอาการอ่อนเพลีย พอกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ก็มีอาการอีกจนต้องส่งโรงพยาบาลอีกรอบ ก่อนที่จะป่วย ทานข้าวไม่ค่อยได้ เบื่ออาหาร แล้วก็มีอาการท้องเสีย อ่อนเพลีย พอไปให้น้ำเกลือกลับมา อาการเริ่มดีขึ้น เหมือนอาหารเป็นพิษปกติ

“หลังจากนั้นก็กลับมาอ่อนเพลียอีก เลยพาไปตรวจที่ โรงพยาบาลศิริราชฯ ทางโรงพยาบาล ให้พากลับบ้านประมาณ 4 โมงเย็น คืนวันนั้นประมาณ 5 ทุ่ม มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก และมีการชัก รีบพาส่งโรงพยาบาล ตั้งแต่นั้นคุณพ่ออยู่ โรงพยาบาลตลอด คุณหมอบอกว่ามันหนักตรงที่ท่านหยุดหายใจไปช่วงหนึ่ง สมองได้รับการกระทบกระเทือนเยอะ”

“ก่อนหน้าคุณพ่อแข็งแรง ตอนที่ยังไม่มีโควิด ยังไปร้องเพลงทุกวัน พอโควิดมา เหมือนไม่ได้ไปเจอแฟนเพลง เขาก็เริ่มเครียด แล้วคนอายุเยอะด้วย ตอนที่แกออกไปร้องเพลง แกก็ได้นั่งรถเพลินๆ พอมีโควิดก็อยู่ในบ้านตลอดเลย จริงๆ ยังมีงานจ้างที่ค้างคากันอยู่ แต่พอโควิดมาก็เลยต้องหยุดไปก่อน”

ถามต่อว่าช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ได้สอนอะไรเราบ้าง นายศิริโชค เล่าว่า “สอนวิธีการรับงาน สอนเรื่องเกี่ยวกับวงการลูกทุ่งทุกอย่าง และสอนให้รู้จักประหยัด ท่านบอกว่าถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องไปซื้ออะไร ซึ่งตั้งแต่จำความได้ พ่อไม่เคยซื้อของเงินผ่อน ถ้าไม่มีเขาก็จะไม่เอาเลย ขนาดบ้านเราก็เช่าเขาอยู่ จนเขาเก็บเงินได้ เขาก็ซื้อเงินสดเลย รถเขาก็ซื้อเงินสด เขาไม่ชอบเป็นหนี้”

สำหรับพิธีศพนั้น นายศิริโชค เผยว่า วันนี้ได้เคลื่อนศพไปจังหวัดสุพรรณบุรี แล้วก็ต้องไปปรึกษากับญาติๆ จะไว้กี่วัน แต่เบื้องต้นวันนี้มีพิธีรดน้ำศพช่วง 16.00 น. ที่ วัดยางไทยเจริญผล ตำบล บ้านดอน อำเภออู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก : ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6824111
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6824111