เสือ เผยเหตุผลให้ แม่กานต์ ไปตรวจสุขภาพจิต กวาง เล่าเป็นโรคซึมเศร้า


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

9 ม.ค. 2565 17:57 น.

หลังจากเกิดปมดราม่าในครอบครัวระหว่าง กานต์ วิภากร ภรรยาของเสก โลโซ กับ เสือ เสฏกานต์ และ กวาง กรกวี ศุขพิมาย ลูกชายและลูกสาวของ เสก-กานต์ ซึ่งทางด้านเสือก็ได้ขอให้แม่ไปตรวจสุขภาพจิต แต่หลังจากนั้นกานต์ก็ได้โพสต์ข้อความทำนองน้อยใจเสือ โดยบอกว่ามีคนปั่นหัว พร้อมทั้งบอกให้ลูกชายมารับตนให้ไปหาหมอเอง

ล่าสุด เสือ เสฏกานต์ ก็ได้โพสต์ไอจีชี้แจงถึงเหตุผลที่บอกให้แม่ไปตรวจสุขภาพจิต แต่ไม่ยอมพาไป โดยบอกว่าที่เชื่อว่าป่วยเป็นเพราะสังเกตมาหลายปีมากๆ ทั้งเรื่องการงาน การคุย การใช้ชีวิต การตัดสินใจ และอารมณ์ต่างๆ ที่เห็นมาเรื่อยๆ ซึ่งผมไม่ใช่คนเดียวแน่นอนที่สังเกตเห็น ครอบครัวและคนใกล้ชิดก็รู้และเห็นด้วยกันหมด แต่ไม่มีใครกล้าออกมาบอกหรือพูดได้

ด้าน กวาง กรกวี ก็ได้โพสต์ไอจีว่า การที่คนคนนึงป่วยไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไรเลย การที่คนใช้คำว่าป่วยมาเป็นคำเหยียดไม่ถูกต้อง ทำให้คนที่ป่วยไม่ยอมรับ อาย ซึ่งจะทำให้ทั้งผู้ป่วยและคนรอบตัวต้องเจ็บปวดไปด้วย ถ้ายอมรับเรื่องนี้ได้ ยอมรักษา ใจดีกับตัวเอง จิตใจก็จะแข็งแรงขึ้น พร้อมทั้งเล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองว่าเคยไปตรวจมามีทั้งเป็นโรคซึมเศร้า โรควิตกกังวล โรคสมาธิสั้น

ซึ่งกวางพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้น และมี support system ที่ดีอย่างพี่เสือ จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อีกทั้งยังบอกว่ากวางไม่ใช่คนของสังคม แต่เป็นคนที่บังเอิญเกิดมาเป็นลูกของนักดนตรีที่มีความสามารถมาก และเป็นคุณพ่อที่ดีที่สุด ซึ่งกวางไม่ชอบอยู่ในสายตาของสังคม จึงไม่เล่นโซเชียลมีเดียจนถึงทุกวันนี้ โดยจะไม่อ่านหรือตอบไดเร็ก และจะปิดคอมเมนต์ด้วย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2283767
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2283767