“อูม วิยะดา” กับชีวิตที่เรียบง่ายผันตัวทำไร่ทำนา บอกเลยชีวิตเต็มไปด้วยความสุข


ให้คะแนน


แชร์

“อูม วิยะดา” กับชีวิตที่เรียบง่ายผันตัวทำไร่ทำนา บอกเลยชีวิตเต็มไปด้วยความสุข

           ออกมาอัปเดตชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขสำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “อูม วิยะดา อุมารินทร์” ที่ตอนนี้ผันตัวกลับไปทำไร่ทำสวนอยู่ที่บ้านจังหวัดเลย โดยเธอได้เล่าว่า

อูม วิยะดา

          ตอนนี้มีบ้านอยู่ที่จ.เลย ปลูกต้นไม้เยอะมาก แล้วก็ไม่ค่อยได้ตัดด้วย ปล่อยให้เป็นธรรมชาติ เหมือนกับบ้านป่าเลยค่ะ เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ปลูกอโวคาโด้ ปลูกผักที่กินได้ ปลูกมะนาว แต่เราไม่ได้ขายนะคะ เราเอาไปแลกกับชาวบ้าน สมมุติเรามีมะนาวเยอะ เราก็เอาไปแลกข้าว ไข่เป็ดก็เอาไปแลกเกลือ อยู่แบบสมัยโบราณเลย พื้นที่ประมาณ 10 ไร่ได้ อยู่ติดแม่น้ำ

อูม วิยะดา

           ยอมรับต้องปรับตัวเยอะ เพราะว่าเราอยู่เมืองกรุงมาตลอดชีวิตเลย พออายุมากขึ้นต้องไปอยู่ที่ธรรมชาติๆ ตอนแรกเราก็คิดว่าจะอยู่ไม่ได้นะ แต่พออยู่ไปอยู่มามีความสุขมากเลย อากาศก็ดี๊ดี อากาศบริสุทธิ์ แล้วก็ได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ ตอนนี้ทำสวนมา 5-6 ปีแล้ว ที่ตัดสินใจมาอยู่บ้านทำไร่ทำสวน เพราะลูกชายเขาไปชอบที่ตรงนี้ เขาก็บอกว่าอยากจะมาทำให้แม่อยู่ตอนที่แม่อายุมากๆ แม่จะได้มีที่เดินเยอะๆ และมีอากาศบริสุทธิ์ แต่พอไปๆมาๆ เขาก็อยู่เอง ปลูกบ้านเสร็จเขาก็ไปอยู่เอง เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ทำเกษตรผสมผสานแบบที่รัชกาลที่ 9 สอน แล้วเขาก็มีความสุขอยู่ที่นั่น เขาไม่ยอมมากรุงเทพฯเลย แม่ต้องบินขึ้นไปหาเขา แม่ก็ไม่ได้ไปอยู่ประจำนะ ช่วงไหนที่ไม่มีละคร ช่วงไหนที่ว่างมากสัก 3-5 วัน ก็จะไปหาเขา ไปอยู่ที่นั่นค่ะ หลานๆก็ชอบ เด็กๆชอบมาก เพราะว่าเป็นชีวิตที่อยู่กับธรรมชาติ อยู่กับสัตว์ อยู่กับต้นไม้ มันจะมีความรู้สึกว่าจิตใจเราเบิกบาน

อูม วิยะดา

อูม วิยะดา

            ถามว่าความคิดว่าจะไปอยู่ที่นั่นถาวรไม๊ ก็ใช่คิดว่าจะไปอยู่ที่นั่นถาวรในตอนที่ไม่มีงาน ถ้าสมมุติไม่มีงานส่วนมากก็อยากจะไปอยู่ที่นั่นนานๆ เพราะว่ามันทำให้เราปล่อยตัวได้ตามสบาย เราไม่ต้องมาแอ๊บ ออกไปไหนมาไหนเราก็ไม่ต้องแต่งหน้า เป็นตัวของตัวเองเต็มที่ เราอยู่ตรงนั้นไม่ต้องแบบเดินไปไหนคนก็รู้จักค่ะ ก็รู้สึกว่าฉันชาวบ้านคนหนึ่งนะ เดินไปเก็บผัก เก็บดอกอัญชัน เก็บกฐินของชาวบ้านเขา ไม่มีใครว่า ถ้าอยู่กรุงเทพฯไปเด็ดอะไรของเขา โดดแน่เลย วัยเกษียณอาจจะไปใช้ชีวิตที่นั่นยาวเลย ชอบชีวิตง่ายๆแบบนี้มากกว่า แต่ว่าเราก็ต้องทำงานไง ถ้าเราไม่ทำงาน ไม่มีตังค์ ก็ไม่รู้จะเอา อยู่ไม่ได้นะ

อูม วิยะดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อูม วิยะดา” กับชีวิตที่เรียบง่ายผันตัวทำไร่ทำนา บอกเลยชีวิตเต็มไปด้วยความสุข

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/109688/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/109688/read