“ตู่ ปิยวดี” เผยอาการล่าสุด หมอแจ้งจะไม่สามารถวิ่งได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพ 


ให้คะแนน


แชร์

“ตู่ ปิยวดี” เผยอาการล่าสุด หมอแจ้งจะไม่สามารถวิ่งได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพ 

          ออกมาอัปเดตอาการป่วยล่าสุดอีกครั้ง สำหรับผู้จัดคนเก่ง “ตู่ ปิยวดี” หลังเธอได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากผ่าตัดหัวเข่า และหลังจากออกจากโรงพยาบาลไม่ถึง 1 ชั่วโมง เธอต้องกลับเข้าโรงพยาบาลด่วนอีกครั้ง เนื่องจากปวดท้อง จนเป็นลมหมดสติ แพทย์พบแบคทีเรียในกระเพาะผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า โดยล่าสุดเจ้าตัวก็ได้โพสต์ในอินสตาแกรมอีกครั้งระบุว่า

ตู่ ปิยวดี ป่วย

           “กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้กันนะคะ #ทุกไลค์ #ทุกคอมเม้นท์ #สร้างพลังได้ วดีกลับบ้านแล้วค่า สิ่งที่ต้องระวังต่อไป คือ ลิ่มเลือด ซึ่งสามารถเกิดได้หลังผ่าตัด ต้องกินยาสลายลิ่มเลือด จึงยังไม่สามารถส่องกล้องกระเพาะได้ ต้องนัดมาส่องกล้องกระเพาะภายหลัง เพื่อรักษาโรคแบคทีเรียลงกระเพาะ

ตู่ ปิยวดี ป่วย

ตู่ ปิยวดี ป่วย

          คุณหมอแจ้งว่า วดีจะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพ เพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง กล้ามเนื้อจะช่วยพยุงกระดูกได้ ตอนนี้ก็กายภาพวนไป เพื่อให้กลับมาเดินได้ปกติก่อน เรื่องวิ่งค่อยว่ากันอีกทีโน้ะ ต่อไปต้องคอยระวังเรื่องน้ำในเข่า สำคัญมาก เพราะเป็นตัวกันไม่ให้กระดูกเข่า2ชิ้น กระแทกกัน ใครเข่ากร๊อบแกร๊บๆ ต้องลองเช็คเรื่องน้ำในเข่านะคะ สุดท้าย…. ระวังไม่ให้อ้วน เพราะยิ่งน้ำหนักเยอะ แรงกดที่เข่าก็จะมากตามไปด้วยค่า”

ตู่ ปิยวดี ป่วย

ตู่ ปิยวดี ป่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/109712/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/109712/read