ตู่ ปิยวดี อาจวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องพึ่งกายภาพให้เดินได้


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

10 ม.ค. 2565 17:15 น.

หลังจากที่ผู้จัดละครสาวเก่ง ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ รักษาตัวที่ รพ. หลังมีอาการกระดูกเข่าร้าวและต้องผ่าตัดเข่า แต่หลังจากนั้นก็ต้องแอดมิต รพ. อีกครั้งเนื่องจากแบคทีเรียลงกระเพาะ ปวดท้องจนเป็นลมหมดสติไป

ขอบคุณภาพจากไอจี @tu_piyawadee ขอบคุณภาพจากไอจี @tu_piyawadee

ล่าสุด ตู่ ปิยวดี อัปเดตอาการล่าสุดของตัวเองผ่านทางไอจีส่วนตัว โดยโพสต์ภาพคู่หวานๆ กับ มาวิน ทวีผล สามี และเขียนข้อความว่า “กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้กันนะคะ #ทุกไลค์ #ทุกคอมเม้นท์ #สร้างพลังได้ วดีกลับบ้านแล้วค่า สิ่งที่ต้องระวังต่อไป คือ ลิ่มเลือด ซึ่งสามารถเกิดได้หลังผ่าตัด ต้องกินยาสลายลิ่มเลือด จึงยังไม่สามารถส่องกล้องกระเพาะได้ ต้องนัดมาส่องกล้องกระเพาะภายหลัง เพื่อรักษาโรคแบคทีเรียลงกระเพาะ

คุณหมอแจ้งว่า วดีจะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพ เพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง กล้ามเนื้อจะช่วยพยุงกระดูกได้ ตอนนี้ก็กายภาพวนไป เพื่อให้กลับมาเดินได้ปกติก่อน เรื่องวิ่งค่อยว่ากันอีกทีโน้ะ ต่อไปต้องคอยระวังเรื่องน้ำในเข่า *สำคัญมาก* เพราะเป็นตัวกันไม่ให้กระดูกเข่า 2 ชิ้น กระแทกกัน ใครเข่ากร๊อบแกร๊บๆ ต้องลองเช็กเรื่องน้ำในเข่านะคะ สุดท้าย…. ระวังไม่ให้อ้วน เพราะยิ่งน้ำหนักเยอะ แรงกดที่เข่าก็จะมากตามไปด้วยค่า”

โดยมีคนในวงการบันเทิงรวมถึงแฟนๆ คอมเมนต์ให้กำลังใจและอวยพรให้หายป่วยไวๆ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขออวยพรให้หายป่วยไวๆ ด้วยนะคะ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2284505
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2284505