ป๋าเทพ เตือนแม่ปอง บวชมาแล้วยิ่งต้องระวังมาก อันตรายกับตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

ผิดนิดหนึ่งเรียกว่ากรรมแล้ว ป๋าเทพ เตือนแม่ปอง บวชมาแล้วยิ่งต้องระวังมาก คนไว้ใจ บุญกรรมนำไปตามกระแส อันตรายสำหรับตัวเอง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ป๋าเทพ โพธิ์งาม กล่าวขณะไลฟ์สดตอนหนึ่งถึงการจากไปของลูกทุ่งดัง ศรเพชร ศรสุพรรณ โดยมีพิธีสวดอภิธรรมที่วัดบ้านเกิด จ.สุพรรณบุรี ว่า ศรเพชร ศรสุพรรณ เสียชีวิตไปเราก็เสียใจด้วย มันก็ห่างกันแล้วก็อยากจะไปเหมือนกัน ป๋าก็ห่างเหินวงการมานานจนเพื่อนไม่มีแล้วตอนนี้ จะไปไหนทีตอนนี้ก็ต้องคิดเพราะจนมาก เติมน้ำมัน 300 มันก็ว่า ก็กูมีแค่นี้ 200-300

โดยมีคนถามเรื่องทิดสมปองหรืออดีตพระมหาสมปองที่มีข่าวตอนนี้เกี่ยวกับเรื่องผู้หญิงว่า สึกแล้วก็อิสระแล้ว เขาจะทำอะไรตอนนี้เป็นกรรมเป็นบุญของเขาแล้ว ที่เขาทำทุกอย่างตอนนี้คนมองเห็นหมด เราก็มองเห็น เขาคิดทำแบบนั้นก็แล้วแต่เขา บุญกรรมนำไปตามกระแส ตามอารมณ์ อันตรายสำหรับตัวเอง

ถ้าคนเราบวชมานานแล้ว รู้สึกดีๆแล้ว ถ้าสึกมาแล้วทำตัวแบบนี้เลย ไม่ผิดอะไรไม่มีใครว่าอะไรได้ แต่ในตัวของเขาคนเขาจะมองเห็น มันจะเสียกับตัวเอง อันนี้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่าไม่รู้ ก็ตักเตือนไว้ลูกๆหลานๆ ทุกอย่างเราอย่าไปเหิมเกริม

ส่วนที่พระพยอมบอกว่าแม้จะสึกออกมาก็ให้นึกถึงกลิ่นผ้าเหลืองด้วย ป๋าเทพ กล่าวว่า คนบวชแล้วออกมาเนี่ยต้องระวังมากกว่าคนที่ไม่ยังไม่ได้บวชผ่านทุกสิ่งที่ทุกคนเขาไว้ใจแล้ว คนนี้บวชมาแล้วต้องเป็นคนดีแน่ แต่พอมาทำอะไรที่ผิดนิดหนึ่งเรียกว่ากรรมแล้ว มันจะเสียตรงเรา จะทำอะไรไม่มีใครว่าคุณได้เพราะเป็นเรื่องของมนุษย์ แล้วแต่เขา

คลิปประมาณนาทีที่50

ขอบคุณที่มา เพจขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6827929
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6827929