70เพิ่งเคยเจอ อ.ยิ่งศักดิ์ พิษหมูแพง บ้านเมืองเป็นอะไร ของขึ้นเวอร์ แนะทางออก


ให้คะแนน


แชร์

บ้านเมืองเป็นอะไร 70แล้วยังไม่เคยเจอ อ.ยิ่งศักดิ์ ไลฟ์สดรัวๆ พิษหมูแพง บ้านเมืองเป็นอะไร ของขึ้นเวอร์ แนะทางออก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ก่อนหน้านี้ อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เพิ่งไลฟ์สดรับปีใหม่ไปว่า หมูแพงเว่อร์ บ่นว่า เกิดมา70แล้ว ยังไม่เคยเจอหมูโลละ 2-3 ร้อย บ้านเมืองเป็นอะไรกันแล้ว จะกินอะไรแทน ผัดกะเพราหน้าปากซอยบ้าน จาก 40 ใส่ไข่ดาว 50 จะขอขึ้นเป็น 65 ไม่เข้าใจ เดี๋ยวกลัวจะเจอผีหมูเถื่อน รบกวนผู้ประกอบการอาชีพเดียวกันอย่าขึ้นราคาเลย

กินปลาบ้างก็ได้ จะโวยวายขึ้นราคาทำลูกค้าเสีย ทำกะเพราปลาหมึก กุ้งก็ได้ ใส่น้อยหน่อยคนก็ไม่กว่า พร้อมใจกันกินหมูน้อยลง กินจันทร์-พุธ-ศุกร์

พร้อมใจกันลดกินหมูครึ่งหนึ่งทั้งประเทศ มันอยากขึ้นราคาก็ขึ้นไปสิ 3 เดือน 6 เดือนมันยังจะมีปัญญาขึ้นราคาอีกไหม ขึ้นราคาก็เลิกกินหมู เกินการควบคุม ยิ่งศักดิ์แนะนำปลานิล ตัวไม่กี่สตางค์ ข้าวหน้าปลาทอด ขายกันไม่ทัน ปลานึ่ง ปลานิลย่างเกลือ ลาบปลานิล

แม่ค้าแม่ขายเลิกเดือดร้อนหมูแพงเปลี่ยนเป็นไก่ กุ้งตัวน้อย ปลาหมึกตัวน้อย ซีฟู้ดแช่แข็งก็ได้เขามีขาย ตรุษจีนนี้ไม่ไหว้หมู ซื้อไก่ทอดไหว้ไปก่อนอากงไม่ว่า ปีหน้าโควิดไม่มีไหว้เต็มตัว ปีนี้ไหว้ชิ้นเดียว หรือไหว้ 3 อย่าง มีเป็ด ไก่ กุ้ง ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีหมูก็ได้ ไม่เป็นไร หมูขึ้นราคาก็ไม่เดือดร้อนถ้าเราฉลาดไหวตัวทัน หมูแพงช่างแม่มันไม่กินเนื้อสัตว์อย่างอื่น ขออย่างเดียวอย่ามายัดเยียดการขึ้นอาหารปรุงสำเร็จ คนเขาเดือดร้อน

ล่าสุด เจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดัง ไลฟ์สดอีกว่า ของแพงเวอร์…ตรุษจีนนี้จะไหว้เจ้าปะ มีคนถามไก่จะแพงไหม อ.ยิ่งศักดิ์ ตอบว่า ไก่ตอนตัวใหญ่มีเป็นพันแน่ ปีนี้บอกเตี่ยว่าไหว้นิดเดียว จะทำแบบที่เคยทำละอายใจเศรษฐกิจไม่ดี จะมานั่งเผากระดาษเล่น คนอนุรักษ์มีตังค์ทำได้ไม่ว่า แต่คนที่ไม่มีเงินจะทำหรือเขาไม่ทำกลายเป็นผิดบาป ไม่สบายใจของชีวิต ไม่อยากให้คิดมาก ทุกคนทำเท่าที่ทำได้

คลิปหมูแพงเว่อร์

คลิปของแพงเวอร์…ตรุษจีนนี้จะไหว้เจ้าปะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6827788
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6827788