นาย ณภัทร ขอโทษ ดราม่าหมูแพง ไม่เจตนาทำให้ใครเจ็บช้ำ 


ให้คะแนน


แชร์

นาย ณภัทร ขอโทษ ดราม่าหมูแพง ไม่เจตนาทำให้ใครเจ็บช้ำ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เรียกว่าโพสต์ผิดชีวิตเปลี่ยนเลยทันที เมื่อพระเอกหนุ่ม นาย ณภัทร เสียงสมบุญ โพสต์ภาพพร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ถ้าเนื้อหมูขึ้นราคา ลองหันมากิน ‘เนื้อจากพืช’ แทนนะครับ อร่อย ดีต่อสุขภาพ ปราศจากความกังวลเลยครับ นักเก็ตไก่จากพืช หมูกรอบจากพืช และหมูสับจากพืช ได้โปรตีนสูง จะผัดกะเพรา ต้มจืด ไข่ยัดใส้ จัดไปแทนกันได้หมด”

เกิดดราม่าขึ้นทันที ชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์แซะพระเอกหนุ่มอย่างหนัก ว่าทำคอนเทนต์บนความเดือดร้อนของคนอื่น

ล่าสุด พระเอกหนุ่ม ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ตอนเห็นก็ตกใจครับไม่ได้นิ่งนอนใจครับ ก่อนอื่นต้องขอโทษครับ ขอโทษประชาชนทุกคนนะครับ ผมเข้าใจดีว่าสถานการณ์แบบนี้มาเจอโควิดแล้ว มาหยุดทำงานทุกคนมีความเครียดสะสม มีความยุ่งยากในการใช้ชีวิตอยู่แล้ว พอมาเจอแบบนี้บางคนตีความไปทำให้รู้สึกเจ็บช้ำน้ำใจ

ก่อนอื่นก็ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะครับ แต่มันไม่ใช่เจตนาของผมที่จะมาโพสต์ในแง่ลบ เจตนาของผมในการโพสต์เป็นเจตนาดีที่เห็นว่าถ้าเนื้อหมูราคาสูง ก็มีทางเลือกหลายหลายทางเลือกและอันนี้ก็เป็นอีกทางเลือก ถือว่าได้ทำบุญด้วยเพราะว่าเราหยุดฆ่าสัตว์อันนี้คือเจตนาของผม แล้วก็ไม่ได้อยากจะแก้ตัวอะไรไม่อยากให้ดูเป็นการแก้ตัว ผมเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนกำลังเจออะไรอยู่บ้าง แต่ผมไม่ได้มีเจตนาแย่อะไรเลย”

แคปชั่นที่โพสต์ไปเราคิดเองหรือว่ามีทางการตลาดส่งให้? “เป็นแคปชั่นที่ทางซอร์สส่งมาด้วยครับ แล้วตอนที่เราลงเราก็ไม่ได้คิดว่ามันมีความหมายในทางแย่เลย เราไม่ได้มีเจตนาที่จะสื่อไปในทางที่ไม่ดีที่จะให้ไปกระทบจิตใจหรือน้ำใจของใครเลย”

นอยด์ไหมจากการที่เราไม่ตั้งใจเราโดนทัวร์ลง? “ตกใจมากเลยครับ อย่างที่บอกไปว่าไม่ได้มีเจตนาที่ทำให้ประชาชนคนไทยทุกคนหรือพี่ๆ น้องๆ ที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในตอนนี้ ผมไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องตลกหรืออะไรเลย ผมค่อนข้างจริงจังและซีเรียสมากๆ ครับ(เสียงสั่น)

ถามว่านอยด์ไหม นอยด์ เพราะเราไม่ได้คิดว่าคนอื่นอ่านแล้วจะคิดหรือพิมพ์อะไรมาแบบนี้ ถามว่าเสียใจไหมก็เสียใจผมรู้สึกว่าผมเป็นคนไม่ดีเหรอ หรือผมเป็นผู้ก่อการร้ายเหรอ แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกโกรธ ก็เคารพความคิดของทุกคน”

หลังจากที่เราลงไปเรามารู้ตอนไหนว่าฟีดแบ็กกลับมาเป็นด้านลบ? “มาทราบ 3 วันที่โพสต์ไปแล้วนะครับ มีเพื่อนสนิทของผมส่งมาให้ดูครับ ก็ตกใจครับ แต่ในเฟซบุ๊กผมลบโพสต์ออกเพราะรู้สึกว่า สิ่งที่ผมสื่อไปไม่อยากให้คนเอาไปเขียนตีความในแง่ลบหรือในแง่อื่นที่ไม่ใช่ความหมายที่ผมอยากจะสื่อออกไปครับ เลยตัดสินใจลบดีกว่าครับ”

รับมือกับคอมเมนต์วิจารณ์ยังไงบ้าง?มีอ่านบ้างครับแต่ว่าไม่ได้อ่านหมด ผมยังคงต้องทำหน้าที่ของผมต่อไปด้วยครับ ผมก็ไม่ได้อยากจะมาแก้ตัวอะไรให้มันยืดเยื้อ ผมรู้ว่ามันกระทบต่อจิตใจของใครหลายคนครับ ผมขอโทษครับ(เสียงสั่น)”

ขอบคุณรูปจากไอจี : naphat_nine

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6828412
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6828412