ป๋าเทพ ถามของแพงรัฐบาลไม่รู้เหรอ นายทุนเจ้าของประเทศใช่มั้ย (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

11 ม.ค. 2565 18:26 น.

เทพ โพธิ์งาม ได้ไลฟ์ Live ผ่านเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ พูดแรงๆ มากๆ “ตอนนี้เป็นไง หมูราคาขึ้น ผักขึ้นทุกอย่างเลย เพราะเราไม่ได้พลิกฟื้นท้องถิ่นของเราไว้ก่อนไง เราไม่มีฐาน พอมีเรื่องอะไรก็ใช้จ่ายหมด ก็ต้องไปกู้เขามา

จริงๆ นะผมไม่ชอบเลยเอาเงินมาแจก เงินน่าจะเอาไปทำส่วนอื่น ไปลงทุนให้ชาวบ้านเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ไปเลย อย่าไปหัดให้คนหาซื้อกิน เหมือนเลี้ยงลูกด้วยเงิน ไม่สอนให้ลูกให้ช่วยเหลือตัวเองได้บ้างถึงเป็นแบบนี้ เด็กยุคนี้ถึงเป็นแบบนี้”

“เราไม่หัดให้ลูกหลานช่วยตัวเองเสียก่อน เวลาเกิดอะไรขึ้นมามันเลยลำบากแบบนี้ ของมันขึ้นพ่อค้านายทุนที่ได้ มีแต่ได้กับได้ เราคนไทยจะไปอาศัยเขาอย่างเดียวเหรอ ต้องคอยกินอาหารจากประเทศอื่นเขาส่งมาเหรอ เราก็ต้องระวังตัวเหมือนกัน”

“ตอนนี้เราเห็นแล้วบ้านเมือง บางทีผู้หลักผู้ใหญ่ก็ช่วยไม่ทัน บางทีก็ไม่ได้นึก เราคงต้องดูแลตัวเองแล้ว ไม่งั้นจะลำบาก ของขึ้นหมดเลย น้ำมันก็ขึ้น แก๊สขึ้น ผู้นำเขายังไงกันแน่ ผมก็มั่นใจอยู่นะว่าเขาต้องทำได้ ของอย่างนี้มันก็ไม่ยากนะ ผู้นำเพียงแต่ต้องติดตาม เราต้องช่วยทันควัน ปล่อยแช่ๆ แบบนี้มีบางฝ่ายรอจังหวะอยู่แล้ว 

ของขึ้นโดยรัฐบาลไม่รู้เรื่องเหรอ ผมไม่เข้าใจ ขึ้นตามสบายเลยหรอ รัฐบาลตัวเชิดเฉยๆ พวกนายทุนเจ้าของประเทศใช่ไหม ต้องคิดแบบนั้นใช่ไหม ยังไงกันแน่ ถ้าคนไทยขืนเฉยๆ อยู่อย่างนี้เสร็จเขาแน่ บ้านเรามีทุกอย่าง แต่ไม่เคยได้สัมผัสของถูกๆ ผู้นำต้องแอ็กชันออกมาแล้ว ไม่ใช่เงียบๆ”

“รัฐบาลต้องออกมาทำอะไรได้แล้ว ตอนแรกคิดว่าประยุทธ์จะทำอะไรได้ทุกอย่าง แต่ดูๆ แล้วไม่ใช่ ไม่กระตือรือร้นเลย เป็นห่วงนะ เชียร์มาตลอด นายกฯ คนนี้ต้องรีบจัดการของแพง ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปจัดการ ประชาชนจะอยู่ยังไง รัฐบาลไม่เห็นประชาชน เดี๋ยวคนเกลียดเขาจะเกลียดไปเลย”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2285838
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2285838