นาย ณภัทร ขอโทษหลังโดนทัวร์ลง ปมชวนกินอาหารจากพืชแทนหมูแพง


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

11 ม.ค. 2565 17:14 น.

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม นาย ณภัทร เสียงสมบูรณ์ เจอดราม่าทัวร์ลง เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความโฆษณาขายอาหารจากพืช โดยเกาะกระแสหมูแพงในช่วงนี้ ซึ่งพระเอกหนุ่มได้เปิดใจตอบถึงประเด็นดังกล่าวว่า 

“ตอนเห็นก็ตกใจครับ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ ก่อนอื่นต้องขอโทษครับ ขอโทษประชาชนทุกคนนะครับ ผมเข้าใจดีว่าสถานการณ์แบบนี้มาเจอโควิดแล้ว มาหยุดทำงานทุกคนมีความเครียดสะสม มีความยุ่งยากในการใช้ชีวิตอยู่แล้ว พอมาเจอแบบนี้บางคนตีความไปทำให้รู้สึกเจ็บช้ำน้ำใจ

ก่อนอื่นก็ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะครับ แต่มันไม่ใช่เจตนาของผมที่จะมาโพสต์ในแง่ลบ เจตนาของผมในการโพสต์เป็นเจตนาดีที่เห็นว่าถ้าเนื้อหมูราคาสูง ก็มีทางเลือกหลากหลายทางเลือกและอันนี้ก็เป็นอีกทางเลือก ก็ถือว่าได้ทำบุญด้วยเพราะว่าเราหยุดฆ่าสัตว์อันนี้คือเจตนาของผม

แล้วก็ไม่ได้อยากจะแก้ตัวอะไรไม่อยากให้ดูเป็นการแก้ตัว ผมเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนกำลังเจออะไรอยู่บ้าง แต่ผมไม่ได้มีเจตนาแย่อะไรเลย”

แคปชั่นที่โพสต์ไปเราคิดเองหรือว่ามีทาง Marketing ส่งให้?
“เป็นแคปชั่นที่ทางซอสส่งมาด้วยครับ แล้วตอนที่เราลงเราก็ไม่ได้คิดว่ามันมีความหมายในทางแย่เลย เราไม่ได้มีเจตนาที่จะสื่อไปในทางที่ไม่ดีที่จะให้ไปกระทบจิตใจหรือน้ำใจของใครเลย”

นอยด์ไหมจากการที่เราไม่ตั้งใจเราโดนทัวร์ลง?
“ตกใจมากเลยครับ อย่างที่บอกไปว่าไม่ได้มีเจตนาที่ทำให้ประชาชนคนไทยทุกคนหรือพี่ๆ น้องๆ ที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในตอนนี้ ผมไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องตลกหรืออะไรเลย

ถามว่านอยด์ไหมนอยด์เพราะเราไม่ได้คิดว่าคนอื่นอ่านแล้วจะคิดหรือพิมพ์อะไรมาแบบนี้ ถามว่าเสียใจไหมก็เสียใจผมรู้สึกว่าผมเป็นคนไม่ดีเหรอหรือผมเป็นผู้ก่อการร้ายเหรอ แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกโกรธ ก็เคารพความคิดของทุกคน”

หลังจากที่เราลงไปเรามารู้ตอนไหนว่าฟีดแบ็กกลับมาเป็นด้านลบ?
“มาทราบ 3 วันที่โพสต์ไปแล้วนะครับ มีเพื่อนสนิทของผมส่งมาให้ดูครับ ก็ตกใจครับ แต่ใน Facebook ผมลบโพสต์ออกเพราะรู้สึกว่า สิ่งที่ผมสื่อไปไม่อยากให้คนเอาไปเขียนตีความในแง่ลบหรือในแง่อื่นที่ไม่ใช่ความหมายที่ผมอยากจะสื่อออกไปครับ เลยตัดสินใจลบดีกว่าครับ”

รับมือกับคอมเมนต์วิจารณ์ยังไงบ้าง?
“ก็มีอ่านบ้างครับแต่ว่าไม่ได้อ่านหมด ผมยังคงต้องทำหน้าที่ของผมต่อไปด้วยครับ ผมก็ไม่ได้อยากจะมาแก้ตัวอะไรให้มันยืดเยื้อ ก็ขอโทษที่มันกระทบต่อจิตใจของใครหลายคนครับ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2285726
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2285726