เรื่องย่อ สามีชั่วคืน ความสัมพันธ์ชั่วคืน ที่อาจกลายเป็นรักยั่งยืนตลอดไป


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ สามีชั่วคืน นางเอกสาว พิ้งค์พลอย ปภาวดี กับบทบาทซิงเกิลมัมสุดแกร่ง ต้องมาพัวพันกับสามหนุ่ม ยูโร-ยศวรรธน์ พงศกร และ แทนตะวัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สามีชั่วคืน

ในคืนงานปาร์ตี้เลี้ยงฉลองความสำเร็จยอดขายคอนโดฯ The Destiny ธุรกิจในเครือ CL. ผลงานอันภาคภูมิใจของ ชยุต นักธุรกิจหนุ่มรูปหล่อไฟแรง ชลพรรษา ในตอนนั้นเป็นเพียงสาวเรียบร้อย ไม่ค่อยประสีประสา เพิ่งเรียนจบได้ไม่นาน และจับได้ว่าแฟนหนุ่มนอกใจ จึงดื่มเหล้าจนเมามายเพื่อลืมความทุกข์ในใจ โดยไม่รู้ว่าคืนที่อยากลืมจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเธอ
คืนนั้นชลพรรษาเผลอมีสัมพันธ์กับชายที่รู้จักเพียงแค่ใบหน้า เช้าวันรุ่งขึ้นเมื่อได้สติชลพรรษาช็อกและรู้สึกอับอาย รีบใส่เสื้อผ้าแล้วหนีออกจากห้องไป สามเดือนหลังจากนั้น ชลพรรษาตั้งครรภ์ ชัย พ่อที่แสนอบอุ่นของเธอ รับปากว่าจะช่วยเลี้ยงดูหลานอย่างดีที่สุด แม้ว่าชลพรรษาจะไม่กล้าบอกความจริงว่าใครเป็นพ่อของเด็กก็ตาม

สามีชั่วคืน

ลูกพรุน ลูกชายของเธอจึงเติบโตขึ้นมาด้วยความรัก ความอบอุ่น แต่ความสัมพันธ์ของชลพรรษากับ สิริน พี่สาวของเธอกลับพังทลายลง เพราะชัยนำเงินที่จะส่งสิรินเรียนต่างประเทศ มาเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูลูกของชลพรรษา ทำให้สิรินเกลียดชังชลพรรษาที่แย่งอนาคตเธอไป
6 ปีผ่านไป ชลพรรษาดิ้นรนทำงานหนักจนกลายเป็นครีเอทีฟสาวสุดแกร่งของบริษัทแมรี่ออแกไนเซอร์ โดยไม่รู้ว่าบริษัทนี้เป็นบริษัทลูกในเครือของ CL. หลังเสร็จงาน เธอรีบเก็บของเพราะต้องไปงานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกพรุน จึงเรียกใช้บริการแอปพลิเคชั่น TO GO นั่นทำให้ชลพรรษาได้เจอกับ กษะ หนุ่มหล่อมาดเท่ เจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพที่กำลังประสบความสำเร็จ

สามีชั่วคืน

กษะลงมาเทสต์ระบบด้วยตัวเอง รับส่งผู้โดยสารด้วยรถมอเตอร์ไซค์ แต่เขากลับพาชลพรรษาซิ่งปาดซ้ายปาดขวา ทำให้ชลพรรษาโกรธมากที่เขาเอาชีวิตเธอมาเสี่ยง จนเผลอตบหน้าเขาไป วันต่อมากษะถูก เฉลิม ผู้เป็นพ่อ ดึงตัวให้กลับช่วยงานที่บริษัท CL. ทำให้ ธนกร พี่ชายคนโตไม่พอใจ ยิ่งมีแรงยุจาก ภัทรีวรรณ ภรรยาขี้อิจฉาเป็นแรงหนุน ทำให้กษะไม่อยากมีปัญหา จึงขอเฉลิมไปทำงานบริษัทอื่นในเครือที่ผลประกอบการไม่ดีเท่าไหร่ อย่าง แมรี่ออแกไนเซอร์

สามีชั่วคืน

เมื่อกลับมาเจอกันอีกครั้งในรูปแบบของเจ้านายกับลูกน้อง ทำให้ชลพรรษารู้ว่ากษะเป็นน้องชายต่างพ่อของชยุต และกลัวว่ากษะจะไล่เธอออกเพราะเรื่องครั้งก่อน แต่กษะกลับให้ชลพรรษามาเป็นผู้ช่วยเขาแทน งานแรกกษะพาชลพรรษามาติดต่องานที่ค่ายเพลง เพราะต้องการตัว คชา ดีเจชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นมาร่วมงานด้วย
คชารู้สึกคุ้นหน้าชลพรรษาเหมือนเคยเจอกันมาก่อน กษะพยายามกอบกู้แมรี่ออแกไนเซอร์ขึ้นมาใหม่ แต่ก็ถูกธนกรขัดขวาง จนงานแถลงข่าวร่วมงานกับ 4 บริษัทใหญ่ถูกยกเลิกกะทันหัน เขาจึงแก้สถานการณ์ด้วยการประกาศว่าแมรี่ออแกไนเซอร์จะจัดงานแต่งให้กับชยุตและ มณีสุดา ลูกสาวเจ้าของบริษัทก่อสร้างระดับประเทศ ทุกคนพากันตื่นเต้น ผิดกับชลพรรษาที่ตกใจและใจหาย
ความทรงจำเมื่อ 6 ปีก่อนย้อนกลับมาอีกครั้ง ชยุตคือชายหนุ่มที่นอนกับเธอในคืนนั้น เขาคือพ่อของลูกชายเธอ

สามีชั่วคืน

ชลพรรษาอึดอัดใจเป็นอย่างมาก เมื่อกษะมอบหมายหน้าที่ให้เธอดูแลโปรเจ็กต์งานแต่งงานของชยุต ยิ่งชยุตมีท่าทีเหมือนสนใจชลพรรษา เธอก็เริ่มสับสนอยากบอกความจริงกับชยุตเพื่อให้ลูกพรุนได้มีพ่อ แต่อีกใจก็รู้ดีว่าไม่ควรเห็นแก่ตัวทำลายชีวิตคู่ของใคร ความสับสนนี้ส่งผลให้ชลพรรษาเผลอเอาตัวเองปกป้องชยุตจากอุบัติเหตุเพียงเพราะไม่อยากให้พ่อของลูกต้องเป็นอะไรไป ในขณะที่ชยุตเองก็เริ่มหวั่นไหวในความเอาใจใส่และความดีของชลพรรษา ผิดกับมณีสุดาที่ถึงแม้จะหมั้นหมายกันแล้ว แต่ก็ยังคงให้ความหวังกับกษะอยู่เรื่อยๆ

สามีชั่วคืน
ด้านกษะเองรับรู้ได้ว่าระหว่างชลพรรษากับชยุตมีบางสิ่งบางอย่างไม่ปกติ ยิ่งชลพรรษาให้ความสำคัญกับชยุต แถมยังออกตัวปกป้องชยุตในหลายครั้ง ทำให้กษะเข้าใจผิดว่าชลพรรษาคิดจะจับชยุตเพื่อยกระดับฐานะของตัวเอง โดยที่ไม่รู้ว่าชลพรรษาก็ค่อยๆ หวั่นไหวไปกับความอบอุ่นของเขา กษะที่เคยมีใจให้มณีสุดาก่อนหน้านี้ จึงพยายามหาทางแยกชลพรรษาออกห่างจากชยุต เพื่อไม่ให้ชีวิตรักของพี่ชายต้องมีปัญหา เขาประกาศต่อหน้าทุกคนว่าชลพรรษาคือแฟนของเขา แม้ อุไร แม่ของกษะจะไม่ค่อยปลื้มที่ลูกชายคบผู้หญิงมีลูกติด แต่กษะก็ไม่สน แถมให้ชลพรรษากับลูกย้ายมาอยู่ด้วยกันเพราะตัวเขาเองก็เริ่มมีความรู้สึกดีๆ กับชลพรรษาแล้ว
และแล้วชยุตก็รู้ว่าชลพรรษามีลูกติด เพราะ ปริม เพื่อนร่วมงานตัวแสบ หลอกให้ชัยพาลูกพรุนมาหาชลพรรษาในที่ทำงานเพื่อฉีกหน้า ชยุตกลับเอ็นดูในความน่ารักสดใสของลูกพรุนและหลงรักเด็กน้อยทันที นั่นยิ่งทำให้ชลพรรษาลังเลใจว่าควรบอกความจริงเรื่องพ่อของลูกพรุนดีหรือไม่ อีกด้านหนึ่งลูกพรุนเองก็ค่อยๆ สนิทสนมและผูกพันกับกษะมากขึ้น

สามีชั่วคืน
ทั้งกษะ ชลพรรษาและลูกพรุน ต่างก็เหมือนได้เติมเต็มสิ่งที่ขาดหายให้กันและกัน จนกษะเริ่มเผลอใจให้ชลพรรษาอย่างไม่รู้ตัว ชยุตไม่ยอมแพ้และพยายามเข้าหาชลพรรษามากขึ้น ทำให้กษะยิ่งรู้ตัวว่าเขาหลงรักชลพรรษาจริงๆ ในขณะที่ชลพรรษาอึดอัดกับสถานการณ์นี้ แถมยังต้องคอยรับมือกับมณีสุดาที่ได้ กอบกุล แม่ของชยุต คอยหนุนหลังให้กลั่นแกล้งเธอให้ออกไปจากชีวิตชยุต เนื่องจากมณีสุดาหึงหวงชยุตที่ปันใจให้ชลพรรษา แถมกษะก็ให้ความสนใจกับชลพรรษาและลูกอีก แต่ตัวเธอเองกลับโดนพ่อแม่กดดันให้เร่งรัดงานแต่งงานเพื่อธุรกิจจนรู้สึกว่าชีวิตไม่เหลือใคร

สามีชั่วคืน

คชาที่แอบรักชลพรรษาอยู่ ทนเห็นชลพรรษาแบกรับทุกอย่างไม่ไหว จึงโพล่งสิ่งที่เก็บไว้เป็นความลับมาตลอด 6 ปีที่ผ่านมาว่า ชยุตคือพ่อแท้ๆ ของลูกพรุน ชลพรรษาคือผู้หญิงที่อยู่กับชยุตในคืนนั้น ทำให้กษะก็ประติดประต่อเรื่องราวในคืนนั้นได้เช่นกันว่า ผู้หญิงที่เขานอนด้วยที่จริงคือชลพรรษา
เรื่องราวความรักของเขาและเธอจะจบลงอย่างไร ใครคือพ่อที่แท้จริงของลูกพรุนกันแน่ ติดตามความสนุกนี้ได้ในละครเรื่อง “สามีชั่วคืน” ออกอากาศ ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565

ละคร สามีชั่วคืน
บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย
บทโทรทัศน์ : จินต์นัชชา / ลาณีญา
กำกับการแสดงโดย : ตะวัน จารุจินดา
สร้างสรรค์โดย : บริษัท มงคลดี โปรดักชั่น จำกัด

รายชื่อนักแสดง สามีชั่วคืน
ยศวรรธน์ ทะวาปี รับบท กษะ
ปภาวดี ชาญสมอน รับบท ชลพรรษา
พงศกร โตสุวรรณ รับบท ชยุต
เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค รับบท มณีสุดา
แทนตะวัน ทัดเดโอ รับบท คชา
กชกร ส่งแสงเติม รับบท สิริน
เปรมอนันต์ ศรีพานิช รับบท ธรรศ
สิรินทร์ ก่อเกียรติ รับบท ภัทรีวรรณ
เจจินตรัย แวนดิว รับบท ธนกร
เกษรา วัฒนสังข์ รับบท ปริม
ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท เฉลิม
สาวิตรี สามิภักดิ์ รับบท กอบกุล
ปภัสรา เตชะไพบูลย์ รับบท อุไร
วรรษพร วัฒนากุล รับบท คนางค์
วันชัย เผ่าวิบูล รับบท ชัย
ด.ช.นิธินันท์ พูลสวัสดิ์ รับบท ลูกพรุน
ภูบดินทร์ ภู่สุวรรณ รับบท ตะนุ
ศรีหลอด เชิญยิ้ม รับบท เสือ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_6830159
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_6830159