นาย ณภัทร เผยสเปกสาวที่แพ้ทาง รับแม่หมูไฟเขียวอยากให้มีแฟน


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด หนุ่มนายได้ให้สื่อสัมภาษณ์อัปเดตเรื่องราวส่วนตัว พร้อมกับอัปเดตเรื่องของหัวใจว่าตอนนี้มีสาวคนไหนเข้ามานั่งในใจแล้วหรือยัง 

เรื่องบ้านตอนนี้ไปถึงไหนยังไงแล้ว?

“ตอนนี้ก็ต้องคอยระวังอยู่ตลอดเรื่องมาตรการโควิด น่าจะอีกประมาณปีครึ่งเหมือนๆ ของใบเฟิร์น เพราะเราสร้างมาใกล้เคียงกันมากๆ เลย ก็ต้องรอดูเหมือนกันผมก็อยากให้เสร็จเร็วๆ”

แล้วบ้านจะสไตล์คล้ายๆ กันมั้ยกับของใบเฟิร์น เพราะเหมือนแม่เราก็ชอบแบบของใบเฟิร์น?

“ไม่คล้ายกันครับ ก็คนละแนวเลย ของใบเฟิร์นจะเหมือนแนวโมเดิร์นอิงลิช ของผมจะเป็นแนวโมเดิร์นเลยครับ”

มีปรึกษาหรือแชร์ไอเดียอะไรกันบ้างมั้ย?

“มีครับ คุยกันตลอด เพราะมันก็เหมือนเป็นหัวข้อที่ได้คุยกัน เราทั้งคู่ก็ต่างตั้งใจที่จะสร้างให้คุณพ่อคุณแม่ทั้งคู่ ก็มีคุยกันตลอด”

เหมือนน้าเองก็อยากมีส่วนร่วมทุกจังหวัดในการสร้างบ้านเลยเนอะเพราะเห็นเข้าไปดูอยู่ตลอด?

“ใช่ครับ คือผมก็ตั้งใจมากๆ มันเป็นความฝันของคุณแม่ด้วยอยากมีบ้าน พอเราเริ่มทำงานเราก็อยากสร้างจากน้ำพักน้ำแรงของเรา เราก็อยากดูเอง อยากมีความทรงจำดีๆ

เพราะบ้านเดี๋ยวเราก็ต้องอยู่ไปอีกนาน ก็อยากทำทุกอย่างด้วยตัวเอง สถาปนิกของผมก็น่ารัก แกเป็นเหมือนเพื่อนผมไปเลยแล้วก็ทีมผู้รับเหมาทีมเอาต์ซอร์สก็น่ารัก”

เข้าไปดูบ่อยๆ กลัวทีมช่างเค้ากดดันมั้ย? 

“ผมว่าไม่นะครับ เพราะผมเข้าไปผมก็ทักทายพี่พี่ทีมงานก่อสร้างทุกคนเลย เราไปแบบยิ้มไปดูรูปไป อะไรเห็นเค้าทำก็สวยก็ถามสารทุกข์สุกดิบทุกคนที่อยู่ในไซต์งานของผม”

มีปรับเปลี่ยนอะไรหน้างานบ้างมั้ยเวลาเราไปดูบ่อยๆ?

“มีครับๆ เพราะว่าถ้าตามแบบมันก็เห็นภาพครึ่งนึง แต่พอไปเจอหน้างานก็อาจจะมีปรับให้ตรงกับการใช้งานครับ”

มูลค่าบ้านของเราพอๆ ของใบเฟิร์นเลยมั้ย?

“ผมไม่แน่ใจว่าของใบเท่าไหร่ เพราะเราไม่เคยคุยกันเรื่องมูลค่าเลย ผมไม่ทราบจริงๆ แต่ว่าของผมตอนนี้ทุกอย่างก็ยังควบคุมอยู่ในงบประมาณอยู่ ก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากครับ”

จ่ายสดมั้ย?

“(หัวเราะ) มันเป็นที่ดินเปล่าที่คุณแม่ผมซื้อไว้หลายปีมาก เกิน 5-6-7 ปีขึ้นไปแล้วผมถึงมาสร้างบ้าน ก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ไม่ได้สร้างพร้อมอยู่เลยอะไรขนาดนั้น ผมกะว่าสร้างไว้เป็นห้องโล่งๆ ทำงานในอนาคตแล้วแบบมีจังหวะต่อเติมก็ค่อยทำ ไม่ได้จำเป็นต้องทำทั้งหลัง”

ห้องนอนคุณแม่กับเรือนแคนตัสอันไหนใหญ่กว่ากัน?

“เรือนแคนตัสครับ แต่ว่าก็ความสุขของแกครับ แกทำงานมามากแล้วครับก็ยอมให้คุณแม่เขามีความสุขกับสิ่งที่เขาเพิ่งเจอว่าเขาชอบจริงจัง”

กับบ้านหลังเก่าจะทำอย่างไร?

“คงเก็บไว้ เพราะเป็นบ้านสร้างเนื้อสร้างตัวของคุณแม่ คุณแม่ทำภารกิจ แกตั้งใจมาก เสียเหงื่อเสียน้ำตามากับบ้านหลังนี้ ก็คงเก็บไว้ อาจจะปล่อยเช่าก็ว่าไป”

ภูมิใจในตัวเองมั้ย จากตอนเด็กๆ เดินตามคุณแม่ วันนี้เดินนำทำตามฝัน สร้างบ้านให้คุณแม่แล้ว?

“ยังไม่ถึงภูมิใจ ดีใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส ขอบคุณมากกว่า แม่กับผมก็ทำงานกันเป็นทีม เขาก็ยังทำงานอยู่ด้วย อยู่เบื้องหลัง ไม่ได้ออกสื่ออะไรมาก ก็เป็นน้ำพักน้ำแรงของทั้งคู่ (ยิ้ม) แต่ก็ดีใจคุณแม่เหนื่อยมามากแล้ว ก็ได้สร้างซะที เพราะอยากสร้างมานาน แต่ไม่มีคนดำเนินการ”

บ้านใกล้เสร็จจะมีแฟนให้แม่เลยมั้ย?

“ไม่รู้ครับ ตอบไม่ได้”

ถ้าถามตัวเองจริงๆ พร้อมที่จะมีแฟนได้หรือยัง แม่ก็เปิดโอกาสให้จีบสาวได้?

“ผมกลัวมีแล้วดูแลเขาไม่ได้ เพราะผมบ้างานมากครับ (ยิ้ม) และทำงานตลอด มีเวลาพักไม่กี่วัน ถ้ามีต้องมั่นใจว่ามีเวลาให้ และเขาก็ต้องเข้ากับคุณแม่ผมได้”

ใบเฟิร์นก็ตอบโจทย์นะ?

“ครับ (ยิ้ม)”

ถ้ามีสาวๆ เข้ามาจะปรึกษาแม่มั้ย?

“แต่ผมไม่เคยปรึกษาแม่ ผมไม่พูดเรื่องนี้กับแม่เท่าไหร่ พูดแล้วเขิน (หัวเราะ)”

เหมือนแม่ก็เป็นห่วงอยากให้นายมีแฟนซะที นายก็เป็นห่วงกลัวดูแลแม่ไม่เต็มที่ ต่างเป็นห่วงกันและกัน? 

“เมื่อก่อนแม่ไม่อยากให้มี ไม่รู้ทำไม แต่หลังๆ แกอยากให้มี (หัวเราะ)”

แม่อยากอุ้มหลานหรือเปล่า อยากให้มีคนดูแลหรือเปล่า?

“ไม่แน่ใจ ต้องถามคุณแม่เลย (ยิ้ม)”

ดูเป็นแม่ลูกที่สนิทกันแต่ไม่เคยพูดเรื่องความรักกับแม่?

“ผมไม่ค่อยแบบ ไม่ใช่ไม่ให้ความสำคัญ ก็เปิดรับ ก็ใช้ชีวิตอยู่กับงาน และรับผิดชอบต่อหน้าที่ตัวเองมาก อย่างงานของผม การจะไปทำงานที่กองวันนึงมีคนทำงาน 50-100 คน

ถ้าผมไปทำงานดูแลตัวเองไม่ดี พักผ่อนไม่เต็มที่ มีเรื่องที่กวนใจ ผมรู้สึกว่าทำให้ 50-100 ชีวิตทำงานไม่เต็มร้อย ถ้าผมจะมี ผมต้องพร้อมในทุกอย่าง ทั้งเรื่องเวลา ไม่เบียดเบียนเรื่องเวลางานของผม ไม่ส่งผลกระทบกับคนที่ทำงานกับผมด้วย”

สเปกสาวเป็นอย่างไร?

“ก็เปลี่ยนไปนะครับ ได้เจอคนเยอะก็มีแบบจินตนาการที่เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน (แบบไหนที่แพ้ทาง) (ยิ้ม) ก็ชอบผู้หญิงทำอากหารเป็น มีเสน่ห์ ดุๆ นิดๆ นะครับ ตาดุแบบนี้ ผมเป็นคนดื้อนะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2285974
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2285974