นิวนิว เอวเด้ง เล่าทุกเม็ด หลังเงียบมา 2 ปี วันนี้ทุกคนจะได้รู้ว่าเขาเป็นยังไง


ให้คะแนน


แชร์

โดย นิวนิว เอวเด้ง ได้เปิดหัวไลฟ์สดของตัวเองเอาไว้ว่า เล่านิทานสนุกๆ “เสื้อได้ฟรี รองเท้ายืมเค้ามา”
ไม่พูดชื่อนะคะ สงสัยให้ถาม ไม่ใช่ไปฟังคนอื่นพูดมา #มาฟังความจริง #ไม่จริงตรงไหนเอาหลักฐานมา
#สองปีแล้วพูดได้แล้วเนอะเงียบให้คนอื่นด่ามาตั้งนาน”

และนิวนิวก็ได้พรั่งพรูเรื่องราวที่อยู่ในใจของตัวเองออกมาทั้งหมด โดยเล่าว่า อยากรู้ใช่มั้ยว่ามันเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงปรี๊ดแตก ถึงออกมาปกป้องตัวเอง ที่ผ่านมาไม่เคยออกมาพูดอะไร แต่พอได้ยินอะไรแบบนี้ก็รู้สึกไม่ค่อยโอเค อยากออกมาปกป้องตัวเอง ปกป้องลูก และปกป้องครอบครัว

ไม่ได้ออกมาว่าร้ายใคร มีคนถามว่าทำไมถึงเลิกกัน เริ่มตั้งแต่คบก็ย้ายมาอยู่ด้วยกัน และแต่งงานกัน ส่วนงานแต่งและค่าสินสอดอีก 6 แสน คือเงินของตัวเองทั้งหมด

ถ้าที่พูดไม่ใช่ความจริงให้เขาออกมาพูดและเอาหลักฐานมา เพราะเธอนั้นก็มีหลักฐานทุกอย่างเก็บไว้ตั้งแต่ตอนคบกัน แต่งงานกัน เขาไม่เคยออกสักบาทเพราะไม่มีตังค์ 

ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา 4 ปี ก็ไม่เคยออกมาพูดว่าผัวตัวเองเป็นอย่างไร เขามีคนอื่นมาตลอด มีหลักฐานตลอด เก็บไว้ตลอด ไม่เคยลบ ปัจจุบันเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว 

เขามีคนอื่นตลอด คนที่รู้คือเพื่อน เขาไปคอนเสิร์ตก็ไปเอากับผู้หญิงอื่น เห็นข้อความในไอแพดบอกให้มาที่ห้องนี้ ซึ่งเธอนั้นแคปเอาไว้หมด ไม่ได้มีแค่คนเดียว 

และเรื่องนี้เพื่อนไม่รู้เพราะไม่เคยบอกเพื่อน ว่าเขามีชู้ นอกใจไปมีคนอื่น เก็บอยู่ในใจไว้คนเดียว เขาทำมากกว่า 10 ครั้ง จนเธอนั้นกลายเป็นโรคซึมเศร้า 

ที่ไม่บอกใครเลยเพราะคิดว่าตัวเองนั้นจะใช้ชีวิตกับเขา จะไปเล่าเรื่องไม่ดีของผัวให้คนอื่นฟังทำไม ในเมื่อจะใช้ชีวิตกับเขา แล้วทุกคนก็ทราบพร้อมกันในวันนี้ที่เธอพูด 

ที่เลิกกันเพราะวันนั้นเขาหลอกว่าไม่สบาย ไม่ไปงานกับเธอ และเมื่อกลับมาบ้านก็ติดต่อไม่ได้ เรื่องนี้คือเรื่องที่เป็นข่าวในวันนั้น เขาเอาเสื้อผ้าออกไปด้วย

และเธอนั้นก็ประกาศตามหาเขาอยู่ 2-3 วัน ตอนนั้นมีลูกแล้ว เขาไปอยู่กับผู้หญิงอีกคน ซึ่งเธอนั้นได้บอกกับครอบครัวฝ่ายชายว่าลูกชายไปอยู่กับผู้หญิงอีกคน แต่ครอบครัวไม่เชื่อ 

แต่เธอนั้นมีหลักฐานทุกอย่างที่เขาคุยกับผู้หญิงคนอื่น ผู้หญิงคนนั้นที่เขาไปอยู่ด้วย เขาส่งข้อความมาคุย ซึ่งในตอนนั้นเธอร้องไห้และเจ็บปวดมากเพราะสามีไปหาคนอื่น 

สุดทนเลยโทรบอกครอบครัวตัวเองว่าไม่ไหวแล้ว ไปรับลูกจากญาติของฝ่ายชายให้หน่อยเพราะไปฝากเขาเลี้ยง จากนั้นลูกป่วยเป็น RSV ไข้ขึ้น 39 และเพื่อนพาไปส่งโรงพยาบาลให้ 

นอนโรงพยาบาล 3 คืน ค่าใช้จ่าย 5 หมื่นกว่าบาท ก็ขอออกจากโรงพยาบาล และกลับมาบ้านที่อยู่ด้วยกัน เขาติดประกาศขายบ้าน ติดไว้ว่าขายด่วน 

เธอเล่าว่ากลับมาบ้านเพื่อรอสามี ยังไม่ได้เลิกกัน แค่ฝ่ายชายหนีไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่น แล้วพี่สาวเขาถามว่าเมื่อไหร่จะย้ายออก เพราะได้ขายบ้านแล้ว 

บ้านหลังนี้เป็นชื่อของเขา ก็เลยย้ายออก เขาไม่เคยมาเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาลเลย มีแต่คุณย่าที่มา แม่เขาดีนะคะ เขาช่วยออกค่าโรงพยาบาล 

เขาไม่โทรมาถามว่าลูกเป็นอย่างไรบ้าง ลูกหายหรือยัง หรือมาช่วยจ่ายค่ารักษาลูก เขาไม่เคยถามเลย ทั้งๆ ที่เขาบอกว่ารักลูกมาก 

จากนั้นเธอได้ติดต่อทนายความ แต่ในระหว่างที่กำลังเล่า ก็มีคนถามว่า บราวน์นี่ลูกใคร นิวนิว เอวเด้ง ได้บอกว่า “เอ้า แต่งงานกับใครก็ลูกคนนั้นสิคะ อย่าให้พูดชื่อเลย เพราะกำลังเล่านิทานให้ฟังอยู่”

หลังจากที่ไล่เธอกับลูกออกจากบ้าน ถ้าเป็นผู้ชายจริงๆ จะไม่เอาเราแล้ว จะไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่น ลูกไม่มีบ้านอยู่ คุณต้องเอาบ้านให้ลูกหรือเปล่า ลูก 8-9 เดือน ทำไมไม่คิดบ้าง 

เขาบอกว่าเขาไม่รู้ แต่พี่สาวเขามาไล่เรากับลูกออกจากบ้าน หลังขนของออกจากบ้านแล้ว ก็อุ้มลูกร้องไห้หาที่อยู่กับน้องสาว ในใจตอนนั้นมีคำถามว่าทำไมไม่คิดถึงลูกบ้าง พร้อมกับร้องไห้ไปด้วย

จนได้คอนโดฯ เขาก็ไม่ติดต่อมาหาลูกเลย จนสุดท้ายตัดสินใจซื้อบ้าน เขาบอกว่าเขาไม่มีงาน ซึ่งตัวเธอนั้นก็ทำงานในแวดวงเดียวกันกับเขาแต่สามารถเลี้ยงลูก ส่งครอบครัว ส่งน้องเรียนเมืองนอก ดูแลตัวเอง ผ่อนบ้าน ทำไมตัวเธอถึงทำได้

จากนั้นก็ได้ไปไกล่เกลี่ยกัน เธอไปกับลูก ส่วนฝ่ายชายไปกับครอบครัว ฝ่ายชายบอกว่า อยากกลับมาเป็นครอบครัว เป็นห่วงเธอเพราะว่าไม่กินผัก กินแต่เหล้า 

ถึงตัวเธอนั้นจะเป็นแม่แต่งตัวโป๊ ทำงานเต้นกินรำกิน แต่มีปัญญาเลี้ยงลูกได้ คนที่ดูถูกก็จะทำให้ดูว่าซื้อบ้านให้ลูกได้ ลูกกินอยู่สบาย 

เขาไปพูดกับคนอื่น ทำตัวให้น่าสงสาร แต่เธอนั้นใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเพราะมีความสุข ทำไมต้องมานั่งร้องไห้เสียน้ำตาให้กับคนแบบนั้น 

จนล่าสุดไปบอกกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เป็นคนที่เราสองคนเคารพ เขาบอกว่าขายบ้านหลังนั้นเพื่อเอาเงินมาให้เธอไปซื้อบ้านหลังใหม่ ซึ่งกล้าพูดเลยว่าไม่ได้เงินจากเขาแม้แต่บาทเดียว 

แล้วเรื่องผู้ชายตัดไปได้เลยเพราะเธอไม่มี เพราะตอนที่คบกันเธอไม่มี และยังไปบอกคนอื่นว่าตัวเธอนั้นไม่ให้เจอลูก ก่อนที่จะคบกับพี่เติ้ล ก็ถามเขาว่า จะพาลูกไปสวนสัตว์ไปด้วยกันมั้ย แต่ไม่ได้คิดอะไรนะ แต่เขาไม่มา 

ถ้าเมื่อก่อนไปเล่าว่าไม่ให้เจอลูกไม่จริง แต่ถ้าตอนนี้จริง เพราะเคยให้โอกาสแล้ว แต่คุณไม่มาเอง และอีกอย่างคุณจะส่งเสียลูกเดือนละ 5 พัน ค่านมค่าแพมเพิร์ส ไม่พอ เก็บตังค์ไว้กินข้าวเถอะนะ 

ครอบครัวเราไม่ได้ดูหมิ่นเงินน้อย แต่เก็บตังค์ไว้เถอะถ้าจะเอามาให้แล้วไปพูดกับคนอื่นว่าเธอเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ 

ที่ผ่านมาเธอนั้นร้องไห้เป็นล้านๆ ครั้งกับพฤติกรรมของสามี เขาบอกว่าเขาเป็นผู้ชายการไปมีอะไรกับคนอื่นไม่ได้คิดอะไร แต่ตัวเธอคิดว่าอยากจะมีครอบครัวที่อบอุ่น 

ทุกวันนี้ที่เก็บหลักฐานทุกอย่างเอาไว้อยู่เพราะถ้าวันหนึ่งลูกถามถึงจะได้เอาให้ลูกดู พร้อมกับบอกว่าอีกฝ่ายไม่มีคุณสมบัติการเป็นพ่อของลูก เธอบอกว่าได้ให้โอกาสอดีตสามีมามากแล้ว จนกลายเป็นอากาศ 

ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่าเธอนั้นมีผู้ชายคนใหม่ เพราะอดีตสามีร้องเพลงเศร้า โพสต์เพลงเศร้าเพื่อให้ทุกคนมาโจมตีเธอว่าเธอนั้นมีคนอื่น 

และมีผู้หญิง 2 คน ส่งข้อความมาหาแม้แต่ตอนที่มาคบกับ เติ้ล ธนพล ก็ยังส่งมาถาม ทำไมตอนที่เขาอยู่กับเธอถึงทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ตอนอยู่กับผู้หญิงคนอื่นไม่เป็น เลยบอกผู้หญิงคนนั้นว่าอย่ามายุ่งอีก เพราะได้ใช้ชีวิตใหม่แล้ว 

และ นิวนิว เอวเด้ง เล่าต่อว่า เขาไม่เคยโทรหาลูก และลูกก็ไม่รู้จักเขา แต่เมื่อไม่นานก็เลยตัดสินใจ อย่ามายุ่งกันเลยดีกว่า เปลี่ยนชื่อลูก เปลี่ยนนามสกุล และขอให้อีกฝ่ายเลิกถึงเธอได้แล้ว ขอไม่รู้จักกัน 

เลิกพูดเอาดีเข้าตัวได้ ถ้าคิดว่าเธอเลว ก็เอาหลักฐานออกมาโพสต์เลย ไม่ต้องมาให้ญาติๆ มาคอมเมนต์นะ เพราะมันไม่มีความจริง ลูกเมียทิ้งได้ แล้วไม่คิดว่าเขาจะทิ้งผู้หญิงคนอื่นเหรอ 

มีคนนึงบอกว่าไม่ควรให้ลูกเรียกใครว่าป๊ะป๊า แต่เด็กเขารู้ว่าใครดูแลเขาดี เขาก็เรียกป๊ะป๊า และลูกก็ติดพี่เติ้ลมากด้วย วันนี้โล่งแล้วที่ได้ออกมาพูดว่าตัวเองนั้นไม่ได้มีผู้ชายคนใหม่

และเร็วๆ นี้เดี๋ยว เติ้ล ธนพล ก็จะออกมาแล้ว ถ้าออกมาจะอัปเดตให้ทราบ ได้วิดีโอคอลคุยกันตลอด เขาโอเคไปช่วยงานหมอพยาบาลทูบีนัมเบอร์วัน เขาคิดถึงลูก คิดถึงเรา คิดถึงทุกคนที่ชัยภูมิ 

เวลาคิดถึงก็นั่งดูคลิปที่ไปออกรายการ ไปดูในติ๊กต๊อก เพราะคิดถึง ขนาดรูปหน้าจอโน้ตบุ๊กยังเป็นรูปพี่เติ้ล พี่เติ้ลเขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเราก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเพราะถูกทำร้าย คิดว่าเราควรมีรักแท้ให้คนอื่นบ้าง. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2286624
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2286624