นกน้อย บริพันธ์ เศร้า! รู้ข่าวสิ้น พ่อไวพจน์ ลั่นไม่ทันสั่งเสีย เผยคำพูดเป็นลาง


ให้คะแนน


แชร์

พิธีกรดัง นกน้อย บริพันธ์ เศร้าหนัก! รู้ข่าวสิ้น พ่อไวพจน์ ลั่นไม่ทันเตรียมใจ-เสมือนสูญเสียเสาหลักวงการลูกทุ่ง เผยคำพูดเป็นลาง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นกน้อย บริพันธ์ เผยคำพูดเป็นลาง / ยังคงเป็นข่าวช็อกและสร้างความเศร้าเสียใจให้กับเหล่าบรรดาคนในวงการลูกทุ่ง เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของตำนานลูกทุ่งชั้นครู-ราชาเพลงแหล่ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ หลังเข้ารับการรักษาอาการปอดติดเชื้อที่โรงพยาบาลตากสิน กทม. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.2564 และเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิตในวัย 79 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

หนึ่งในนั้นคือ นกน้อย บริพันธ์ ชัยภูมิ พิธีกรรายการชุมทางดาวทองและนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ที่เคารพนับถือและเรียก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ว่า “พ่อ” เพียงคนเดียวในวงการตลอดระยะเวลา 30 กว่าปีที่รู้จักกันมา ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ว่า

“คนที่ดูแลพ่อโทรมาบอกเมื่อตอนประมาณบ่ายสามโมงเศษๆ ของวันนี้ พ่อไวพจน์ก็เหมือนพ่อผม แล้วผมก็ไม่เคยเรียกใครว่าพ่อในวงการ เรียกพ่อไวพจน์อยู่คนเดียว ดูแลกันมาและพ่อก็พูดอยู่เสมอว่า ลูกนกต้องดูแลพ่อนะเว้ย พ่อจะอยู่กับแกจนกว่าพ่อจะไม่อยู่อ่ะ”

“พ่อก็อยู่กับผมในรายการมาตลอด จนพ่อเข้าโรงพยาบาลเมื่อคราวที่แล้ว ออกมาได้ประมาณไม่กี่วันก็กลับเข้าไปอีก กระทั่งเมื่อวานซืนอาการไม่ค่อยดี พอมาเมื่อวานอาการทรงๆ แต่ว่าตอบสนองเรื่องยาดี จนวันนี้มารู้ว่าพ่อเสีย เราไม่ได้สั่งเสียกัน พ่อเข้าห้องไอซียูไปเลยไม่ได้คุยกัน รู้สึกเสียใจมากเพราะว่าผมไม่มีพ่อก็นับถือท่านเหมือนพ่อ”

“จริงๆ สำหรับคนลูกทุ่งทั้งวงการแล้วถือว่าพ่อไวพจน์คือเสาหลัก พ่อเป็นนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทยคนแรก ส่วนผมเป็นคนที่4 เลยมีความผูกพันกันมาตลอด แต่ก่อนที่พ่อจะเข้าโรงพยาบาล พ่อเคยพูดกับผมว่าช่วงนี้ใจคอไม่ดี พ่อพูดแบบนี้อยู่ 2-3 ครั้ง ยิ่งช่วงหลังพูดบ่อยมากว่าฝันหรืออะไรสักอย่างแล้วมีคนจะมาเอาพ่อไป แต่ผมไม่อยากให้พ่อพูดเพราะเรื่องพวกนี้ผมไม่ชอบเท่าไหร่

พิธีกรชื่อดังกล่าวต่ออีกว่า “ไม่ทันได้เตรียมใจว่าพ่อไวพจน์จะจากไปเร็วแบบนี้ ไม่คิดว่าพ่อจะเสียด้วยซ้ำ เพราะพ่อเคยบอกผมว่าพ่อสาบานกับพระไว้แล้วว่าพ่อจะไม่ตาย พ่อจะอยู่สักร้อยปี แบบนี้เท่ากับว่าพ่อผิดคำสาบานนี่นา”

เอกลักษณ์ของพ่อไวพจน์? “ผมเคารพนับถือพ่อมาเกือบ 30 กว่าปี พ่อคือลูกทุ่งแท้สายแหล่ที่สร้างลูกทุ่งแท้แบบเอื้อนพันทาง หมายถึงว่ามีการผสมทั้งลิเก แหล่ ไทยเดิม เรียกว่าเอาหลากหลายกรรมวิธีการเอื้อนมาผสมกัน”

ต้นปีมาวงการลูกทุ่งสูญเสียบุคลากรที่ยิ่งใหญ่ในเวลาใกล้เคียงกัน? “อันนี้หนักมาก ทุกคนร้องไห้เพราะว่ามันติดๆ กันไปหน่อยและไม่มีโอกาสได้ร่ำลา ที่สำคัญคือพ่อไวพจน์กับศรเพชรคือคนที่สนิทกันที่สุด ในขณะที่พ่อเสียชีวิตพ่อยังไม่รู้เลยว่าศรเพชรเสียไปแล้ว เราไม่ได้บอกเขาด้วยตอนที่เข้าโรงพยาบาลล่าสุด กลัวเขาใจเสียเพราะเขาเป็นเพื่อนสนิทกันมาก”

“ศรเพชร ศรสุพรรณ กับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ คนสุพรรณบุรีด้วยกันและไปมาหาสู่กันตลอดเวลา ทุกครั้งทุกงานปรากฏตัวด้วยกันตลอด ครั้งนี้ก็คงได้ไปปรากฏพร้อมกันแล้ว สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าผมรักพ่อมาก พ่อจากไปเหมือนเราขาดเสาหลัก แต่ก็จะไม่ลืมในสิ่งที่พ่อเคยสอนไว้ ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6830748
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6830748