บันเทิง – ‘บอลลูน’ยื้อผ่าตัดลิ้นหัวใจ ไม่กลัวตาย-รอวิวัฒนาการใหม่


ให้คะแนน


แชร์

‘บอลลูน’ยื้อผ่าตัดลิ้นหัวใจไม่กลัวตาย-รอวิวัฒนาการใหม่ – “ล่าสุดที่เพิ่งไปตรวจมาก็คือวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา คุณหมอบอกว่ามีการรั่วเพิ่มขึ้น แนะนำอยากให้ผ่าตัด” เน็ตไอดอลยุคบุกเบิก ‘บอลลูน’ พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์ เผยถึงเรื่องสุขภาพที่ตรวจพบว่าลิ้นหัวใจรั่วเพิ่ม หลังจากที่ตรวจพบว่าตัวเองเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วประมาณ 2 ปีที่แล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากนั้นเผยอีกว่า “การผ่าตัด มันจะทำให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้น เนื่องจากว่าลิ้นหัวใจรั่วอาการก็คือจะเหนื่อยง่าย ทำอะไรนิดหน่อยหรือว่าเดินก็เหนื่อยแล้วค่ะ”

พอได้ยินว่าต้องมีการผ่าตัดรู้สึกอย่างไร “รู้สึกกังวลเพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่มาก ต้องเปิดช่องหน้าอก เลาะซี่โครง แล้วก็ผ่าตัดลงไปที่หัวใจ ตลอดการผ่าตัดก็คือหัวใจต้องหยุดเต้น เราก็กังวลเพราะคุณหมอก็บอกว่ามันเป็นการผ่าตัดใหญ่”

เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ยืดเวลาออกไปก่อน “ใช่ค่ะ อยากยืดไปให้นานที่สุด คุณหมอบอกว่าทุกคนที่เป็นอาการลิ้นหัวใจรั่วก็จะยื้อแล้วบอกหมอว่ายังไม่อยากผ่า เพราะเรารู้สึกว่ายังใช้ชีวิตได้อยู่ แล้วก็อยากที่จะใช้ชีวิตโดยที่เป็นลิ้นหัวใจเราจริงๆ ไปก่อน เพราะถ้าซ่อมไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยน แล้วการเปลี่ยนลิ้น หัวใจทุกๆ อย่างมีไซด์เอฟเฟ็กต์ ถ้าเป็นลิ้นหัวใจเทียมก็จะเป็นโลหะจะต้องทานยาละลายลิ่มเลือดตลอดชีวิต แล้วอีกอย่างลิ้นหัวใจก็จะมีของวัวของหมูก็คือจะต้องผ่าตัด อีกรอบหนึ่งเมื่อครบ 10 ปี คือ ทั้ง 2 ทางก็ไม่โอเค เลยรู้สึกว่าอยากใช้ลิ้นหัวใจของเราไปก่อนค่ะ ก็พยายามยื้อกันไว้อยู่ค่ะ”

ให้เวลาตัวเองนานแค่ไหน? “จริงๆ แล้วไม่ได้มีเวลากำหนด ก็พยายามทานยาให้ครบทุกวัน แล้วก็ดำเนินชีวิตอย่างไม่โลดโผนมาก”

ที่ยังไม่อยากผ่าตัดกลัวว่ามันจะเป็นอันตรายถึงชีวิตหรือเปล่า “คือทุกการผ่าตัดมันก็มีเปอร์เซ็นต์ถึงชีวิตอยู่แล้ว จริงๆ แล้วก็กังวลทุกอย่าง เราไม่ได้กลัวตาย แต่มันเป็นการผ่าตัดใหญ่แล้วเราจะใช้ชีวิตยังไง คุณหมอก็เลยบอกว่าถ้ารอไปก่อนและมีวิวัฒนาการที่ดีขึ้นก็อาจจะไม่ต้องผ่าตัดใหญ่ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6831268
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6831268