ครอบครัวยังเศร้า ลูกสาว ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เผยคำพูดของพ่อก่อนจาก (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

และล่าสุด นางสาวรมิตา สกุลนี ลูกสาวของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่บ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ 27 เกี่ยวกับอาการป่วยของคุณพ่อระหว่างที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

“เชื้อตัวนี้ฆ่าไม่ตาย เหมือนเชื้อดื้อยาค่ะ คุณพ่อเข้าพัก รพ.ตากสิน ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาค่ะ ด้วยอาการติดเชื้อมาตลอด ย้ายมาเพื่อที่จะบอลลูนหัวใจ แต่ปรากฏว่าย้ายมาแล้วเจอว่าโรคหัวใจไม่ใช่สาเหตุหลัก ก็ย้ายจาก ICU ผู้ป่วยโรคหัวใจมาเป็น ICU เกี่ยวกับปอดติดเชื้อ 

ล่าสุดพี่โทรเข้ามาเยี่ยมที่ ICU ประมาณวันศุกร์ ได้วิดีโอคอลกับคุณพ่อ ยังคุยได้อยู่ แต่เมื่อวันจันทร์ตอนเช้าหมอโทรมาแจ้งว่าคุณพ่ออาการทรุดหนัก ก็เลยขออนุญาตว่าจะให้ใส่สายยาเข้าเส้นเลือดดำมั้ย

เพราะคุณพ่อรับยาได้น้อยเลย เลยตัดสินใจบอกคุณหมอว่าเอาที่คุณหมอทำได้เต็มที่เพราะอยากให้การรักษาไปจนสิ้นสุดค่ะ เข้าใจอยู่ว่าคุณพ่อน่าจะติดเชื้อเป็นเชื้อดื้อยา เราก็ประชุมกันในทุกครั้งที่หมอโทรมา พี่น้องก็จะตัดสินใจกัน”

ก่อนที่จะทรุดมีการสั่งเสียมั้ย? 

“แกพูดอย่างเดียวเลยว่าอยากกลับบ้าน ทุกครั้งที่ไปเยี่ยม คุณหมอให้เยี่ยมได้ทุก 5 นาที ก็จะบอกว่าอยากกลับบ้าน ล่าสุดก็ยังพูดอยู่ ก็จะบอกว่าถ้าอยากกลับบ้านต้องเชื่อหมอนะ ต้องพักเยอะๆ เพราะอาการพ่อจะมีเหนื่อยหอบตลอด คุณพ่อก็พยายาม อะไรก็ได้ที่จะทำให้ได้กลับบ้าน เชื่อคุณหมอทุกอย่างค่ะ 

ทุกคนที่บ้านเชื่อว่าอาการคุณพ่อต้องดีขึ้น เพราะคุณพ่อเคยติดเชื้อแบบนี้ครั้งนึงแล้ว แต่ก็ดีขึ้น เราไม่คาดคิด ถึงแม้จะนอนโรงพยาบาลนานแต่ไม่คาดคิดว่าพ่อจะจากไป คือพ่อออกจาก ICU แล้ว วันที่ฉีดสีดูเส้นหัวใจตีบ เขาบอกว่าปัญหาไม่ได้อยู่ตรงนั้น คือก่อนหน้านี้เราเข้าใจว่าถ้าทำบอลลูนเสร็จก็น่าจะเรียบร้อย”

เมื่อคืนหลังจากที่คุณพ่อเสีย มีใครได้ฝันถึงมั้ย? 

“จะบอกว่าพวกเราไม่มีใครได้นอนเลย นอนไม่หลับ คิดถึงท่าน จัดแจงเตรียมงาน ลูกๆ 9 คนไลน์คุยกันเตรียมงานกัน ทุกคนแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเอง”

กำลังใจเป็นอย่างไรบ้าง? 

“ตอนแรกแย่มากๆ แต่ทุกคนต้องเข้มแข็ง เพราะเราจะต้องทำงานให้พ่ออย่างดีที่สุด ทุกคนก็แบ่งหน้าที่กัน ต้องเข้มแข็งแล้ว กำหนดการพรุ่งนี้จะเคลื่อนย้ายร่างคุณพ่อจาก รพ.ตากสิน ไปที่บ้านเกิดคุณพ่อ วัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี 

เราจะเคลื่อนย้ายกัน 9 โมง และมีพิธีรดน้ำบ่าย 2 และมีรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพตอน 17.00 น. ส่วนพระราชทานเพลิงศพก็รอทำเรื่องค่ะ”

กำลังใจจากเพื่อนๆ ศิลปิน? 

“มีหลายท่านเลยค่ะ ทั้งคุณอาทศพล คุณแม่ขวัญจิตร และญาติๆ ที่รู้จักก็ติดต่อมาเยอะ มาให้กำลังใจและแสดงความเสียใจเยอะมากจนโทรศัพท์แบตหมด”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2287296
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2287296