เทพ โพธิ์งาม รับเดือดร้อนจากราคาของที่แพงขึ้น อยากให้นายกฯ ช่วยดูแล


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

13 ม.ค. 2565 10:30 น.

ทำเอารายการ แซะ ผลิตโดย CHANGE2561 ร่วมกับทาง อมรินทร์ ทีวี เอชดี 34 ถึงขั้นร้อนระอุทีเดียว ในช่วงที่พิธีกร บุ๋ม ปนัดดา, อั๋น ภูวนาท และ ลุงรงค์ จาตุรงค์ พิธีกรรายการ แซะ ได้โฟนอินต่อสายตรงถึง ป๋าเทพ โพธิ์งาม ซึ่งได้แจงไลฟ์เดือดเรื่องของแพง อะไรก็ราคาสูงเรื่องนี้มันก็เป็นมานานแล้ว ส่วนตัวก็ได้รับผลกระทบจากของที่แพงขึ้น ก่อนทิ้งท้าย “หยอกบุ๋มชอบสมปองหรือเปล่า”

เห็นล่าสุดป๋าออกมาโพสต์ออกมาพูดว่าเรื่องของมันแพงมากเลย จริงหรือเปล่า?

ป๋าเทพ “ก็บ่นในเรื่องสินค้าไม่ได้บ่นเรื่องอะไร ก็อะไรๆ มันสูงขึ้นมาหน่อยเราก็พูดไปอย่างนั้นแหละ แต่เราก็เห็นใจเขานะ ของแบบนี้มันไม่ใช่เพิ่งมาเป็นนะ แต่มันเป็นมาตั้งนานแล้ว เรื่องสินค้าเรื่องอะไรเนี่ยมันมาจากไหน มันมาจากนายทุนทั้งนั้นเลย เรื่องการขึ้นอะไรเนี่ย มันเป็นสิทธิ์พ่อค้า แต่เราก็อยากให้นายกฯ ช่วยดูแลหน่อย

มันไม่ใช่นายกฯ หรอกเหมือนกระทรวงพาณิชย์ใช่ไหม ต้องมาช่วยดูแลกันหน่อย คือ ออกมาแสดงหน่อยถ้ายังนิ่งเฉยเดี๋ยวคะแนนจะตกไง ก็พูดตรงๆ นะ เขาก็ทำมาหลายอย่างดีนะ แต่ก็มีบางคนแก่พูดอะไรออกมาเอาง่ายๆ พูดอะไรง่ายๆ ไม่ได้

เพราะว่าคนทำงานกับคนไม่ทำงานคนพูดละคนเรื่องกัน คนทำงานก็ทำแทบตาย คนไม่ทำงานก็นั่งคุยนั่งพูดกันอยู่นั่นแหละ เราอยากให้นายกฯ สั่งการหน่อยให้มันเร็วนิดนึงเพราะว่าถ้าเกิดมันช้า มันจะลำบาก”

แล้วของป๋าตอนนี้เดือดร้อนไหม?

ป๋าเทพ “ก็แน่นอนอยู่แล้วของมันแพงขึ้นแต่เราก็ต้องไปจะให้ทำยังไง นอกจากเราจะย้ำไปให้ท่านนายกฯ เขาจัดการบอกให้กระทรวงพาณิชย์อะไร เตรียมไว้หน่อย ก็บอกแล้วไงของแบบนี้ทำไมเราไม่ปลูกเองทำกินเองก็เพราะเราขี้เกียจเอง ทำไมบ้านของเราปลูกเองได้ทุกอย่าง ทำไมไม่ปลูก จะคอยอิงจากทางของเขาอย่างเดียว ก็ต้องเจอแบบนี้บ้านเรา

คนเราตอนนี้มันหัดให้เรามือขาทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะมันหวังว่าอะไรให้เจ้าสัวมันยิ่งใหญ่ ดีไม่ดีจะยิ่งใหญ่กว่านายกฯ อีก เราก็บอกแค่ว่าไปดูกันหน่อยเถอะ เพราะว่าเราไม่อยากเห็นบ้านเมืองมีปัญหา”

ป๋าเทพ “บุ๋ม เห็นข่าวว่าไปชอบอะไร สมปอง อีกแล้วเหรอ”

บุ๋ม ปนัดดา “ไม่ได้ชอบ หนูไม่ได้ชอบ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2287125
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2287125