บีม กวี เผยเรื่องขนลุกเกี่ยวกับ บิ๊ก แม้จากไปนานกว่า 10 ปี (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

13 ม.ค. 2565 17:13 น.

จากไปนานกว่า 14 ปีแล้ว สำหรับ บิ๊ก ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ หรือ บิ๊ก D2B ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 9 ธ.ค. 2550 ซึ่งเพื่อนสมาชิกวง D2B ทั้ง บีม กวี ตันจรารักษ์ และ แดน วรเวช ดานุวงศ์ รวมถึงแฟนๆ ก็ยังคงแวะเวียนไปช่วยดูแลคุณพ่อคุณแม่ของบิ๊ก อีกทั้งยังซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ไปให้ในช่วงเดือน ธ.ค. ของทุกปี ซึ่งตรงกับวันเกิดของบิ๊ก (2 ธ.ค. 2525) และวันเสียชีวิตของบิ๊ก ดังจะเห็นได้จากภาพต่างๆ ในโซเชียล

ล่าสุด บีม กวี พร้อมด้วย ออย อฏิพรณ์ ภรรยา มาร่วมรายการ “แฉ” ทางช่อง GMM25 โดย 3 พิธีกร มดดำ คชาภา, น็อต วรฤทธิ์, อ๋อง เขมรัชต์ ซึ่งในช่วงหนึ่งของรายการ น็อตบอกว่าชื่นชมบีมที่เป็นเพื่อนที่ดี แม้บิ๊กจะจากไปแล้ว 14 ปี ก็ยังไปดูแลครอบครัวของบิ๊ก บีมบอกว่าช่วงเดือน ธ.ค. ของทุกปี ตรงกับวันเกิดและวันเสียชีวิตของบิ๊ก และปลายเดือน ธ.ค. พวกเราเปิดอัลบั้มครั้งแรก

ก็เลยคิดว่าเป็นเดือนที่มีความเกี่ยวข้องกับดีทูบี ปลายปีทีไรก็จะนึกถึงและอยากไปหา ล่าสุดเพิ่งไปทำบุญวันครบรอบที่บิ๊กเสียชีวิต แต่ปีนี้พิเศษตรงที่มีลูกมาด้วย ก็ตั้งใจว่าจะไปดูคุณพ่อคุณแม่ของบิ๊ก คอยไปถามเรื่อยๆ ถึงเราไม่ได้ไปก็มีแฟนคลับที่คอยดูแลพ่อแม่และไปมาหาสู่ที่บ้านของบิ๊กเป็นประจำ ซึ่งกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุ 2 คนที่ลูกไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้ว

มดดำถามว่าบีมยังเชื่อว่าบิ๊กอยู่รอบๆ พ่อแม่เขาใช่ไหม บีมตอบว่า “ผมมีความรู้สึกว่าในบางครั้งเขาอาจยังอยู่ อันนี้คือความคิดส่วนตัวนะครับ เหมือนเราจากไปเหมือนยังทิ้งพลังงานบางอย่างไว้ในโลกนี้บางส่วน ผมว่าพลังงานนี้ในส่วนของบิ๊กคือเป็นพลังที่เขาหวงแหนพ่อแม่เขาอยู่ มันยังสถิตอยู่ตรงนั้น และบางครั้งกระทบกับผมหรือแดนให้รู้สึกได้ เวลาไปไหว้เขา มันจะมีความรู้สึก ผมไปยืนกับแดนสองคนจะรู้สึกว่ามีสายลมอะไรสักอย่างมาโอบเราไว้ หรืออาจเป็นความรู้สึกไปเองก็ได้”

อ๋องถามว่าในคอนเสิร์ตก็จะมีไมค์สำหรับบิ๊กตั้งไว้อยู่ทุกครั้ง บีมบอกว่ามันก็จะมีบางซีนที่จะมีบิ๊กด้วย ก่อนจะเล่าอีกว่า “อันนี้ต้องออกตัวก่อนว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ ในบางครั้งเขาจะมาในรูปแบบของการเป็นพลังงานบางอย่าง ทำให้ไมค์มันหอนขึ้นมา หรือมีเสียงบางอย่าง มีครั้งนึงที่ผมไปทำบุญ แล้วแดนมาบอกว่าเนี่ย บิ๊กมาหาเขา เหมือนบิ๊กมาสื่อว่าเขาต้องมีศาลอยู่หน้าบ้าน

ตอนนั้นผมไม่ค่อยเชื่อเท่าไร ก็เลยอธิษฐานตอนนั้น ตอนนั้นอยู่ที่วัด บอกกับรูปบิ๊กว่าถ้าอยากให้พี่ทำอะไร มาให้พี่รู้สึกหน่อยว่าต้องการพี่นะ ก็ขึ้นรถไป พอออกจากวัดได้สักพัก เครื่องเสียงในรถหอน ซึ่งมันไม่มีทางหอนได้ มันไม่มีไมค์ ผมร้องไห้เลยตอนนั้น ผมขับรถอยู่ด้วย ทำอะไรไม่ถูกเลย แฟนก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนั้นอยู่กัน 2 คน” ออยเสริมว่า “คือบีมเขาพูดว่าถ้าไม่หยุด พี่จะไม่ช่วยแล้วนะ ก็เงียบเลย” มดดำถามต่อถึงเรื่องศาลที่บ้านบิ๊ก บีมเล่าว่า “คือแดนเขาเชื่ออยู่แล้ว เขาจัดการเรียบร้อยแล้ว ผมมาด้วยวันนั้นเพราะเราก็เชื่อแล้วตอนนั้น”

มดดำถามว่าจากที่ไม่เชื่อ ตอนนี้เชื่อแล้ว บีมตอบ “ก็จากที่เจอครั้งนั้นก็เชื่อ ส่วนแดนเขาเหมือนเป็นคนมีเซนส์อะไรบางอย่าง แต่ผมเนี่ยเหมือนมีอะไรมาบล็อกไว้ไม่ให้ผมเห็นอะไรพวกนี้ อย่างที่ผมบอกว่าผมรู้สึกว่าเขามีพลังงานที่ยังอยู่ตรงนี้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2287506
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2287506