ย้อนคำพูดของ เทพ โพธิ์งาม เคยชื่นชมนายกฯ จนเจอของแพงเลยซัดเดือด


ให้คะแนน


แชร์

ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาได้มีข่าวออกมาบ่อยๆ ว่า ป๋าเทพ นั้นมีการไลฟ์สนับสนุนการทำงานรัฐบาลอยู่บ่อยครั้ง พร้อมกับชื่นชมนายกรัฐมนตรี และวิพากษ์วิจารณ์เด็กรุ่นใหม่ที่ได้ออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยช่วงปลายเดือนก.ค.2564 ป๋าเทพ ก็ได้ไลฟ์ผ่านทางเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ โดยพูดไว้ว่า 

“ผู้ใหญ่บางคนที่แก่ๆ กันแล้ว ก็ควรแนะนำเด็กๆ ไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง เด็กๆ บางคนสร้างประโยชน์ สร้างความดี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่บางคนกลับทำลายประเทศ หยุดกันสักทีเถอะ

ใครคิดทำให้ชาติไขว้เขวไปไม่รอด ทำให้คนส่วนใหญ่ลำบาก แล้วมาสร้างปัญหา ต้องเห็นใจคนทำงาน ผู้นำต้องแข็งแกร่ง มองไปข้างหน้า เค้าว่าอะไรก็อย่าไปสวน ทำอะไรกันมีความคิดบ้าง พูดเก่ง พูดกันเก๊งเก่ง แต่ทำอะไรให้ประเทศบ้าง ไม่เคยเห็นประเทศไทยมีแบบนี้เกิดขึ้น เกิดมา 71 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นใครมาด่าทอ”

“การที่พูดออกไป พวกมึงรู้รึเปล่าว่ามันแรงสะเทือนไปถึงขนาดไหน มันทำบ้านเมืองวุ่นวายทำไมช่วงนี้ คิดบ้างว่าวิกฤติขนาดนี้ต้องรวมใจกันแล้ว รวมใจกันสิ มาเกลียดชังกันอะไร เค้ารักษากันมาขนาดนี้แล้ว กูว่าระบบเมืองไทยเนี่ยดีที่สุดในโลกแล้ว จำไว้

“ผู้นำไม่ต้องไปสนใจ เราทำงานให้ประเทศเดินไปได้ ไอ้คนนั้นอ่ะ ดีที่สุดที่ตั้งแต่เห็นมา ผู้นำประเทศคนนี้พอได้นะ เรื่องการปกครองคน ต้องให้เป็น ไม่ใช่เอาใครก็ได้มาปกครอง ในสภาดูที่พูดกันซิ พูดอะไรกัน เป็น ส.ส.มาได้อย่างไร จะมาดูแลบ้านเมือง พี่น้องคนไทย แบบนี้ได้หรือ คนไหนไม่ดีคนไหนดี กูดูออก ถึงจบ ป.4 แต่ก็วิเคราะห์ได้เพราะติดตามไง”

“จะเชียร์ใครจะทำอะไรดูเหตุผลด้วย ไม่ใช่เอาแต่มันอย่างเดียว บ้านเมืองนะ ไม่ใช่บ้านของมึง เป็นบ้านคนอื่นด้วย บ้านของคน 70 ล้านคน จะมาแสดงความเห็นคนเดียวหรือ ต้องเห็นความเป็นส่วนมากเข้าไว้ นี่คือมนุษย์ไม่ใช่จิงโจ้”

และล่าสุดในสถานการณ์ที่เครื่องอุปโภคบริโภคได้ทยอยพากันขึ้นราคา ประชาชนต่างพากันวิจารณ์หนักมากในประเด็นนี้ และได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค 

โดย ป๋าเทพ นั้นก็ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ พร้อมกับพูดถึงการทำงานของรัฐบาล และวิจารณ์ไม่ควรทำแบบนี้ ไม่ห่วงประชาชนเลยเหรอ ซึ่ง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมคำพูดของ ป๋าเทพ ที่ฝากถึงรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ว่า

“จริงๆ ผมไม่ชอบนะเรื่องที่เอาเงินมาแจก ตรงนี้ไม่ควรทำเป็นมาตรฐาน เงินตรงนี้ควรเอาไปทำส่วนอื่น เช่น ช่วยเหลือคนที่จะเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ อย่าไปหัดให้คนหาซื้อกิน แบบนี้เหมือนเลี้ยงลูกด้วยเงิน ไม่ให้รู้จักช่วยเหลือตัวเอง มันถึงเป็นแบบนี้ไงเด็กเล็กยุคนี้มันเลยเปลี่ยนแปลงไป เพราะเราไม่ได้หัดให้ลูกหลานได้ช่วยตัวเองเสียก่อน สมัยก่อนชาวบ้านเลี้ยงหมู เลี้ยงวัวไว้กิน ไม่เห็นจะเดือดร้อนอะไร”

“ของแพงขึ้นแล้วใครได้ ก็พวกพ่อค้านายทุนนั่นแหละที่มันจะได้ มีแต่ได้กับได้ ไม่มีทางขาดทุน เราคนไทยจะทำยังไงดี จะไปหวังอาศัยเค้าอย่างเดียวเหรอ บรรพบุรุษเราก็ไม่เคยสอนให้มากินอาหารจากประเทศอื่นเค้าส่งมาให้กิน มันไม่ใช่แล้ว ยกตัวอย่างจีนส่งของมา ของจะปลอดภัยขนาดไหน ไม่ได้บูลลี่ แต่ต้องระวังตัวไว้ มันปลูกยังไงถึงขั้นมาแบบนี้เราก็ไม่รู้ จีนไม่ธรรมดานะ ขนาดข้าวสารยังทำได้เลย หมูปลอมก็มี แล้วคุณจะรู้เหรอมันส่งอะไรเข้ามา”

“ของขึ้นหมดเลยทุกอย่าง น้ำมันก็ขึ้น แก๊สก็ขึ้น แล้วตกลงยังไงครับ ผู้นำเขายังไงกันแน่ผมก็ไม่เข้าใจ ผมก็มั่นใจอยู่นะว่าเขาจะต้องเป็นคนที่ทำได้ ของอย่างนี้มันไม่ยากนะผู้นำเรา เพียงแต่ต้องติดตามด้วย หมูแพงก็ติดตามช่วยเหลือ ต้องช่วยทันควัน ไม่ใช่ปล่อยแช่แบบนี้ ไม่งั้นก็โดนบางฝ่ายเขากำลังดูจังหวะอยู่แล้ว และก็จะซวยอีก”

“ราคามันแก๊สจะขึ้นโดยที่รัฐบาลไม่รู้เรื่องหรือไง น้ำมันจะขึ้น ก็ตามสบายพวกเค้าเลยเหรอ ผมไม่เข้าใจ มันหมายความว่า รัฐบาลตั้งเป็นตัวเชิดเฉยๆ แล้วนายทุนคือเจ้าของประเทศ ต้องคิดอย่างนั้นใช่ไหม มันยังไงกันแน่ ถ้าคนไทยเราเฉยๆ อยู่อย่างนี้ ผมว่าเราเสร็จเค้าแน่”

“บ้านเราก็มีบ่อน้ำมัน แต่ทำไมคนไทยไม่เคยได้สัมผัสของถูกๆ ที่ทำเองได้ ถ้าเราซื้อน้ำมันมาจากต่างประเทศก็ยังพอน่าคิด แต่อันนี้อยู่ในประเทศไทย ขุดตรงไหนอีกก็ได้ ไม่ใช่อะไรหรอก ผมกลัวรัฐบาลจะไขว้เขว มันจะไปเข้าร่องของอีกกลุ่มหนึ่ง

แต่ถ้ารัฐบาลไม่คิดอะไรก็แล้วแต่ มันคือความคิดเห็นของผมที่ดูข่าว ผู้นำต้องแอ็กชั่นออกมาได้แล้วนะครับ เงียบๆ แบบนี้มันไม่ได้ จะเสียคะแนน สั่งตรวจสอบว่ามันแพงได้ยังไง ทุกอย่างก็มาจากนายทุน พ่อค้าคนกลางทั้งนั้น ทำไมไม่จัดการซะล่ะ ทำไมให้เค้ามาหลอกคนไทยเป็นทาสเป็นขี้ข้าอยู่ตลอด ผมก็ปวดหัวนะ”

“ผมก็เป็นห่วง เพราะว่าเชียร์มาตลอดนายกฯ คนนี้ แต่ดูแล้วนายกฯ เค้าไปอยู่ในกลุ่มที่มันไม่ได้จริงๆ ควรจะไปแก้ปัญหาว่ามันแพงมาได้ยังไง แล้วแบบนี้ประชาชนจะอยู่ยังไง ทุกวันนี้จะไม่มีจะแดกอยู่แล้ว แล้วยังจะมาขึ้นอีก นี่คือรัฐบาลเค้าไม่เห็นประชาชนไง อย่าไปทำแบบนี้สิ เดี๋ยวคะแนนรัฐบาลมันจะต่ำลง แล้วพอคนเกลียดก็จะเกลียดเลยนะ ดูๆ ไปแล้ว เหมือนออกกฎมาเพื่อกินกันอย่างเดียว ไม่ห่วงประชาชนเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2287244
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2287244