บันเทิง – ‘ยูโร-พิ้งค์พลอย’ลงตัว คู่จินเคมีใหม่‘สามีชั่วคืน’


ให้คะแนน


แชร์

‘ยูโร-พิ้งค์พลอย’ลงตัวคู่จินเคมีใหม่‘สามีชั่วคืน’ – ช่อง 7HD เสิร์ฟละครโรแมนติกสุดฟิน “สามีชั่วคืน” บทประพันธ์ของ โสภี พรรณราย ผลงานการผลิตของ ค่ายมงคลดี โปรดักชั่น โดยผู้จัด ‘เติ้ล’ ตะวัน จารุจินดา รับหน้าที่กำกับการแสดง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คว้านางเอกสาว ‘พิ้งค์พลอย’ ปภาวดี ชาญสมอน รับบท ‘ชลพรรษา’ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง ประกบคู่พระเอกหนุ่ม ‘ยูโร’ ยศวรรธน์ ทะวาปี รับบท ‘กษะ’ ร่วมด้วย ‘บอม’ พงศกร โตสุวรรณ แสดงเป็น ‘ชยุต’ พี่ชายคนละพ่อกับกษะ ‘แพรว’ เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค รับบท ‘มณีสุดา’ คู่หมั้นชยุต และขอแนะนำน้องใหม่ ‘แทน’ แทนตะวัน ทัดเดโอ สมาร์ตบอย 2019 ที่มารับบท ‘คชา’ นักร้องชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น

พร้อมทัพนักแสดงอีกคับคั่ง อาทิ กุ๊กกิ๊ก กชกร (สิริน), ฟีฟ่า เปรมอนันต์ (ธรรศ), เมย์ สิรินทร์ (ภัทรีวรรณ), จิม เจจินตรัย (ธนกร), ใบเฟิร์น เกษรา (ปริม), ทนงศักดิ์ ศุภการ (เฉลิม), ต่อง สาวิตรี (กอบกุล), กบ ปภัสรา (อุไร), เอี๊ยม วรรษพร (คนางค์), ‘น้องหม่อน’ ด.ช.นิธินันท์ พูลสวัสดิ์ (ลูกพรุน), มาร์ช ภูบดินทร์ (ตะนุ) ฯลฯ

โดย ‘เติ้ล ตะวัน’ ผู้จัดและผู้กำกับฯ เผยถึงละคร “สามีชั่วคืน” ว่า “เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดพลาดมีอะไรกับผู้ชายคนหนึ่งแล้วท้อง ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป ต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แล้วได้กลับไปเจอกับคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ มันก็จะมีเรื่องว่าใครเป็นพ่อเด็ก กันแน่ รวมถึงเรื่องราวความรัก คนที่อยากจะรักแต่ไม่ใช่พ่อของลูก คนที่อยากจะให้เป็นพ่อและเขาน่าจะเป็นพ่อของลูกเรา แต่มันไม่ใช่ เขาจะทำยังไง เป็นความรักซับซ้อน”

เป็นความท้าทายของ ‘พิ้งค์พลอย ปภาวดี’ ในการสวมบทแม่เลี้ยงเดี่ยว “ใช่ครับ บทไกลตัวน้องพิ้งค์พลอยที่ต้องมาเล่นเป็นแม่คน คุยกันตอนแรกว่าทำยังไงก็ได้ที่พิ้งค์พลอยจะต้องรู้สึกว่าหม่อนเป็นลูกของพิ้งค์พลอยจริงๆ และด้วยผมมีลูก ก็จะอธิบายเล่าให้เขาฟัง แล้วมีการทำเวิร์กช็อปให้เขาอยู่ด้วยกันกับน้องหม่อน เจอกันบ่อยๆ แต่น้องพิ้งค์พลอยเขาเร็ว แค่ไม่กี่ครั้งเขาก็เข้ากันได้แล้ว ก็ผ่านไปด้วยดี”

ส่วนความเหมาะสมของ ‘ยูโร ยศวรรธน์’ กับบท ‘กษะ’ ผู้กำกับฯ กล่าวว่า “คาแร็กเตอร์นี้เหมาะกับยูโร ยูโรเขาตั้งใจมาก เขามีพื้นฐานการแสดงที่ดีอยู่แล้ว ตัวละครนี้มันไม่ได้แสดงอารมณ์อะไรเยอะมาก มันนิ่งๆ แต่มันจะต้องขยับน้อยแต่ได้มาก เพราะฉะนั้นค่อนข้างจะยากสำหรับเขา เราก็มีช่วยเรื่องมุมกล้อง การกำกับฯ ทำให้เขาเข้าใจและเล่นออกมาได้ค่อนข้างดี ตัวผมเองก็ค่อนข้างพอใจพอสมควรเลยแหละ”

“ที่ผ่านมาจะเห็นยูโรในบทบู๊ซะส่วนใหญ่ ครั้งนี้จะมาในแนวอารมณ์มากขึ้น เป็นสิ่งที่ท้าทายตัวเขา ทำให้ตัวเขาพัฒนา คือเข้าใจคนที่เล่นบู๊มา มันก็ต้อง ปรับตัว ก็ต้องชื่นชม เขาพยายามมาก เขาไม่เคยเล่นอะไรที่มันดีเทลลึก ขนาดนี้ มันละเอียด เขาก็กังวล แต่พอผ่านไปหลายๆ คิวก็ดีขึ้น หลักๆ เขาเล่นได้เป็น กษะเลย”

เคมีคู่ ‘ยูโร-พิ้งค์พลอย’ เป็นอย่างไร “โดยส่วนตัวผมเคยพูดกับทีมงานว่า ถ้าวันใดที่ผมทำงานแล้วไม่รู้สึกรักพระเอกนางเอก นั่นคือแย่แล้ว ก็จะรู้สึกกำกับฯ ไปงั้นๆ แต่เรื่องนี้ผมรักพระนางมาก มันลงตัว ไม่ใช่แค่พระนางอย่างเดียว ผมรักตัวละครทุกตัวของเรื่องนี้ ขอพูดในเชิงงานของตัวเอง คือผมชอบงานเรื่องนี้พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบท เรื่องการแสดงของแต่ละคนของตัวละคร เพราะทุกตัวมีความหมาย ทุกคนมีความสำคัญกับทั้งเรื่องที่มันจะไปสู่โกลของตัวละคร”

อีกหนึ่งสีสันของเรื่อง คู่ของ‘บอม พงศกร’ กับ ‘แพรว เฌอมาวีร์’ “ชยุตตัวละครของ บอม คือหนึ่งในผู้ชายที่อยู่กับนางเอกในคืนนั้น ถ้าตามบทประพันธ์นางเอกรู้ว่าชยุตเป็นพ่อของลูก จนวันหนึ่งนางเอกต้องกลับมาเจอชยุต ต้องมาจัดงานแต่งให้ชยุตกับแฟนคือแพรว เรื่องราวมันเลยเกิดขึ้น นี่คือในบทประพันธ์ แต่เราจะเล่าแบบใหม่ แต่แน่ๆ เลย บอม แพรว พิ้งค์พลอย ยูโร แทนตะวัน คือนักแสดงน้องใหม่ ตัวละครทั้ง 5 ตัวนี้ พัวพันในเรื่องความรัก และยังพัวพันในเรื่องอดีต ปมของเรื่องคือวันไนต์สแตนด์ในวันนั้น คือนางเอกเข้าใจอย่างหนึ่ง คิดว่าคนนี้เป็นพ่อของลูก แต่ความจริงมันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ อันนี้แหละ มันคือความสนุกที่คนดูจะลุ้นตาม”

ข้อคิดที่ได้จากการชมละครเรื่องนี้ ผู้กำกับฯ เผยว่า “การที่พูดความจริงออกไป ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ทำให้เราเจ็บหรือทำให้เราทุกข์ใจ แต่การได้พูดออกไป ได้แสดงเจตจำนงโดยความซื่อสัตย์ มันเป็นผลดีกว่าที่เก็บเอาไว้ บางทีเราเก็บเอาไว้แล้วคิดว่าอย่างนี้ดีแล้ว แต่จริงๆ มันคือความไม่กล้าของตัวเราเอง ที่จะแสดงความจริงหรือสิ่งที่อยู่ในใจ ถ้าพูดไปตั้งแต่วันนั้นเหตุการณ์แบบนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้”

ติดตามชมละคร “สามีชั่วคืน” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD กด 35

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6833687
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6833687