ปีเสือดุ! ระลอก 5 มา ดาราติดโควิด-19 ระนาว


ให้คะแนน


แชร์

อันที่จริงก่อน หมอยง จะประกาศด้วยซ้ำ วงการบันเทิงก็เริ่มมีสัญญาณตั้งแต่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว โดย พาย-รินรดา แก้วบัวสาย นักแสดงสาวช่อง 3 แจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 จากการฟิตติ้งเสื้อผ้าละคร และต่อมา เค้ก-นัทธวัชร์ พี่ชายของ พาย ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกัน ก็ออกมาบอกว่าตนติดเชื้อจากน้องสาวอีกราย

พาย พาย

บรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ยิ่งกร่อย เมื่อ หมู-อภิชาติ มือกีตาร์วงบิ๊กแอส ออกมาประกาศว่าตนตรวจพบเชื้อโควิด-19 และต้องกักตัวทั้งวง จึงขอยกเลิกงานคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ทั้งหมด เรื่องนี้ทำให้นึกข้ามช็อตไปถึงดารานักร้องที่มีงานโชว์ตัว-งานคอนเสิร์ตในคืนเคาต์ดาวน์ว่าจะมีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโควิด-19 มากน้อยแค่ไหน ซึ่งคำตอบนี้ถัดจากหลังปีใหม่ไปไม่กี่วันก็คงได้รู้กัน

โก้-วศิน โก้-วศิน

เริ่มศักราชใหม่ก็ได้ข่าวร้ายทันที เมื่อพระเอกปากแดง โก้-วศิน อัศวนฤนาท ได้ออกมาโพสต์ภาพผลตรวจ ATK ขึ้นมา 2 ขีด เท่ากับจะแจ้งว่าตนตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าตัวบอก “เป็นปีใหม่ที่น่าจดจำปีนึงเลย”

วันที่ 2 ม.ค.65 ข่าวร้ายยังมาต่อเนื่อง เมื่อ จูเนียร์-นภัทร โอสายไทย บอยแบรนด์น้องใหม่วง ATLAS ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้สมาชิกวงทั้งหมดต้องเข้ารับการกักตัว ขณะที่ จูเนียร์ อาการก็ไม่ป่วยอะไรมากเพราะได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว

ลำใย ลำใย

วันที่ 4 ม.ค.65 เริ่มเห็นผลจากการแสดงคอนเสิร์ตในคืนเคาต์ดาวน์แล้ว เมื่อลูกทุ่งสาวสุดแซ่บ ลำใย ไหทองคำ เจ้าของเพลงฮิต “ผู้สาวขาเลาะ” ได้ออกมาประกาศว่าตนและสมาชิกในวงมีอาการหวัด จึงทำการตรวจหาเชื้อซึ่งก็พบว่าติดโควิด-19 ซึ่งงานนี้ไม่ต้องสืบ เชื่อว่ามาจากการแสดงคอนเสิร์ตแน่นอน

แจม แจม

วันเดียวกันก็มีข่าวแจ้งข้ามทวีปมาจากประเทศอังกฤษว่า นักร้องสาว แจม-ชรัฐฐา หรือ แจม เนโกะจัมพ์ ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าน่าจะติดเชื้อมาจากการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลในสนาม จากนั้นข่าวข้ามประเทศก็ตามมาอีกรายจาก ดรีม-พิชญา ทิพพาละ ดาราสาวช่องวัน 31 ที่ช่วง ปลายปีตระเวนเที่ยวอยู่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะบินมาต่อที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าฉีดวัคซีน 4 เข็มแล้วก็ยังไม่รอด

พีพี พีพี
จุง จุง
อะตอม อะตอม

ถัดมาวันที่ 5 ม.ค. แด๊กซ์-เอกรัตน์ ศิลปินวง Rock Rider ได้แจ้งว่าตนรู้สึกมีไข้ต่ำ จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ รพ. และพบว่าติดโควิด-19 ขณะเดียวกันค่ายนาดาวบางกอกก็ประกาศว่าศิลปินในสังกัด พีพี-กฤษฏ์ ได้ตรวจเจอเชื้อ โควิด-19 วันเดียวกันค่าย GMM TV ก็ประกาศว่านักแสดงในสังกัด จุง อาเซน ไอย์ดีน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ด้วย อีกรายนักร้องชื่อดัง อะตอม-ชนกันต์ ก็ออกมาแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 จากคนใกล้ชิด ตามด้วยนักมวยไทยเชื้อสายฝรั่งเศสที่ก้าวขาเข้ามาวงการบันเทิงครึ่งตัวอย่าง อองตวน ปินโต ก็ไลฟ์สดประกาศว่าตนติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ทั้งที่ปกติก็ออกกำลังกายหนัก และก็ตรวจ ATK ทุก 2 วัน

มิกค์ มิกค์
ยุ้ย-ธันน์ ยุ้ย-ธันน์

วันที่ 6 ม.ค. เป็นที่ฮือฮาเมื่อช่อง 7 ออกมาประกาศว่า พระเอกดัง มิกค์ ทองระย้า ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ตามติดด้วยนักแสดงชื่อดังอย่าง ยุ้ย-จีรนันท์ และ ธันน์ ธนากร ก็ออกมาแจ้งว่าตนสองคนติดโควิด-19 ซึ่งทั้งสามรายนี้ร่วมทริปไปเที่ยวด้วยกันเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

มาร์ค มาร์ค
โดนัท โดนัท

วันที่ 7 ม.ค. ก็มี 3 นักแสดงวัยรุ่นอย่าง อาร์ม-วีรยุทธ และ มาร์ค-ปาหุณ จากค่าย GMM TV และ ไบร์ท-นรภัทร จากช่องวัน 31 ซึ่งต้นสังกัดได้ออกมาประกาศว่าทั้งสองตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งงานทั้งหมดจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะรักษาหาย นอกจากนี้ ยังมี โดนัท-ภัทรพลฒ์ ก็เป็นพระเอกช่อง 7 HD อีกรายที่ประกาศว่ามีการไอและเจ็บคอจึงไปทำการตรวจร่างกาย ซึ่งก็พบว่าติดเชื้อโควิด-19

เชน-แพร เชน-แพร
ตั้ม ตั้ม

สัปดาห์แรกของปีผ่านไปแต่การแพร่ระบาดยังมีต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2 นักแสดงคู่สามีภรรยา เชน-ณัฐวัฒน์ และ แพร-พิไลรัมภา ที่หนีไปอยู่เชียงใหม่ก็แจ้งว่าติดเชื้อโควิด อีกราย เป๊กซ์-ปราชญ์ นักร้องนำวงซีล ก็มีอาการเจ็บคอพอไปตรวจก็พบเชื้อโควิดเช่นกัน ก่อนที่วันถัดมานักร้องและพิธีกร ตั้ม-วราวุธ ศิลปินเดอะสตาร์ ก็พบว่าตนติดเชื้อโควิด

ซูซี่ ซูซี่

วันที่ 10 ม.ค. เกิดข่าวฮือฮาขึ้นมาจากกรณีที่นักแสดงสาว ซูซี่-สุษิรา มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าเป็นคนแพร่เชื้อให้ดารานักแสดงและไฮโซใน จ.เชียงใหม่ ในช่วงฉลองปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงว่าตนติดเชื้อโควิด-19 จริง แต่ปฏิเสธว่าตนไม่ได้จงใจที่จะแพร่เชื้อ เพราะตอนที่พบปะคนอื่นนั้นตนยังไม่ทราบว่าติดเชื้อ

ลุค ลุค
มิ้นต์ มิ้นต์
ญาญ่าญิ๋ง ญาญ่าญิ๋ง

ถัดมาอีก 2 วัน ดาราวัยรุ่น ลุค-อิชิคาว่า พลาวเด้น ต้นสังกัด GMM TV ประกาศว่าติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นข่าวคนบันเทิงก็เงียบไป 4 วัน แต่พอวันที่ 16 ม.ค.ก็กลับมาอีก เริ่มจาก เจนนี่ ปาหนัน นักแสดง-พิธีกรค่าย GMM TV และนางเอกคนดัง มิ้นต์-ชาลิดา ก็แจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 จากน้องชาย และวันต่อมาดารานักร้อง ญาญ่าญิ๋ง-รฐา ก็ประกาศลงไอจีว่าตนติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งดูจากไทม์ไลน์น่าจะติดจากกองถ่ายละคร

จากเคสทั้งหลายเหล่านี้ถือเป็นกรณีศึกษาว่าอย่าประมาท! เพราะขนาดฉีดวัคซีน 3 เข็ม หรือแม้แต่ 4 เข็มแล้วก็ยังมีโอกาสติดเชื้อ คนที่คิดว่าระวังตัวอย่างดีแล้วก็ยังหนีไม่พ้น แม้กระทั่งคนที่ร่างกายแข็งแรงเป็นนักกีฬายังพลาดท่าให้เชื้อโควิด-19 ได้เช่นกัน.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2291557
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2291557