“บอย-ถกลเกียรติ” น้ำตาคลอเล่าเดิมพันอนาคตพลิกช่องวัน ในรายการ WOODY FM


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

20 ม.ค. 2565 07:15 น.

เมื่อปีที่ผ่านมา ช่องวัน 31 สามารถเบียดขึ้นมาเป็นหนึ่งในชั้นแนวหน้าของผู้นำละคร จากผลงานละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดและกระแสร้อนแรงได้หลายเรื่อง วันนี้มาเปิดใจบิ๊กบอสของสถานีอย่าง บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ที่คร่ำหวอดวงการบันเทิงมานาน ซึ่งจะมาเปิดเผยว่าตลอดเส้นทางที่เดินมามีทั้งรอยยิ้มและคราบน้ำตา ในรายการ WOODY FM

บอยพูดถึงการสร้างสรรค์งานละครว่า “การทำละครนั้นเราต้องไม่ยึดติด เพราะโลกมันเปลี่ยนไป เราต้องทำละครให้คนสมัยนี้ดู นางเอกโง่ไม่ได้แล้ว ถ้าละครไทยสมัยนี้นางเอกโง่คนดู เปลี่ยนช่อง ถ้าเป็นเมื่อก่อนพระเอกต้องยอม เพราะฉันเป็นคนดี ฉันไม่สู้ พ.ศ.นี้คนบอกโง่ ในส่วนของการทำงานก็เช่นกัน ไม่ยึดติด เปิดกว้าง เคล็ดลับของความสำเร็จคือรู้ว่าคุณรู้อะไร และรู้ด้วยว่าคุณไม่รู้อะไร แต่ถ้าเกิดคุณต้องทำในสิ่งที่คุณไม่รู้ไปหาคนอื่นมาทำ มันไม่ต้องทำเป็นทั้งหมดป่ะ ไปหาคนที่เก่งๆที่เขามีประวัติที่ดีเข้ามาทำกับเราสิ แต่ในขณะเดียวกันในความเปิดกว้าง เราก็ต้องกลับมาตรวจสอบด้วย ไม่ใช่เปิดกว้างไปหมดสุดท้ายอะไรก็ไม่รู้ อันนี้ก็ไม่ใช่”

ย้อนกลับไปในวันที่เปี่ยมสุขที่สุด พี่บอยจะนึกถึงช่วงเวลาไหน? “อาจจะก่อนที่ประมูลช่องทีวีด้วยซ้ำ ตอนนั้นผมดูแล บริษัท เอ็กแซ็กท์ และบริษัทซีเนริโอ ณ ตอนนั้นผมคิดว่าเราก็มีความสุขกับการผลิตคอนเทนส์ ทำละคร ทำซีรีส์ ทำละครเวที ทำซิทคอม ทำคอนเสิร์ต เราสนุกอ่ะ พอมันเกิดดิจิทัลดิสรัปชันขึ้น ตรงนี้มันก็กลายเป็นโอ๊ยตายแล้ว ฝุ่นตลบ อันนั้นเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญมากในชีวิต มีการพูดคุยกับทาง GMM ผมบอกว่ามันต้องลงแล้วครับ ไม่งั้นตกรถไฟนะ มันเสี่ยงมากนะ มันลงทุนสูงมากนะ ทางแกรมมี่ก็ยังมีความกล้าๆกลัวๆ จนมีคำถามที่แบบมาร่วมลงทุนกันไหมล่ะ ผมก็บอกเอา แต่ว่ามันก็ต้องไปกู้แบงก์นะ ผมตัดสินใจหนักมากตอนนั้น เรามีความเชื่อว่าเราลงทุนแล้วมันจะดี แต่โอกาสมันก็ไม่ได้เยอะ แต่ถ้าเราไม่ลงทุนมันไม่ใช่แค่เรา ลูกน้องอีกทั้งไม่รู้เท่าไหร่”

เมื่อพูดเรื่องนี้บอยก็น้ำตารื้น เลยถามว่าทำไมพูดถึงตรงนี้แล้วเสียน้ำตา? บอยตอบ “มันคือเงินเก็บทั้งชีวิตนะ”

มีคิดไหมว่ามันอาจจะไม่เหลืออะไรเลย? “Yes แน่นอน”

แต่สุดท้ายก็ยังได้นั่งอยู่ตรงนี้? “คือผมยังเชื่อในพลังในการทำงานของผมและทีม ผมยังเชื่อในวิสัยทัศน์ ยังเชื่อในวิธีคิด และผมยังเชื่อในแพชชัน เชื่อในพลังที่จะเดินต่อ ศักยภาพและความสามารถของคนที่อยู่ในทีมทุกคนที่จะไปต่อด้วยกัน”

สรุปความรู้สึกของบอย-ถกลเกียรติ ในวันนี้ในการเป็นหัวหน้าขององค์กรในการเป็นครีเอเตอร์คนหนึ่งคืออะไร? “ยังเป็นคนที่เรียนรู้ไม่รู้จบ ใช้สิ่งที่เราได้เรียนรู้มาตลอดให้เป็นประโยชน์ต่อปัจจุบันและก็อนาคต มีทั้งแพชชันที่จะปรับเปลี่ยนและมีทั้งความเข้าใจที่จะยอมรับ สิ่งสำคัญที่สุดคือการบาลานซ์ ทุกสิ่งที่พูดมาเราต้องบาลานซ์ให้ได้”

สามารถติดตาม Woody FM ได้ที่ช่องทาง Podcast : WOODY FM, Facebook : Woody, Youtube: Woody ทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน เวลา 18.00 น.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2291514
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2291514