มาดามแป้ง ‘ผู้หญิงติดความรัก’ เคล็ดลับครองคู่ ภรรยาถูกเสมอ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

20 ม.ค. 2565 17:35 น.

เปิดอินสตาแกรมเห็นโพสต์หวานของคนดังแห่งยุค ‘มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ‘ พร้อมแคปชั่นถึงสามี “Happy Anni ค่า” ทำให้ย้อนนึกถึงบทสัมภาษณ์คุณแป้งในรายการ Thairath Talk ออกอากาศเมื่อเดือนธันวาคม 2562 เกี่ยวกับความรักและการประคองชีวิตคู่

“พี่คิดว่าคนเราเรื่องคู่เป็นเรื่องสำคัญ เป็นแบ็กอัพที่สำคัญมาก พ่อแม่ก็สำคัญอย่างนึง ยกย่องและถูกเสมอ ลูกก็สำคัญอีกอย่างนึงคือความรักที่ไร้พรมแดน แต่คู่ชีวิตเนี่ยเขาแชร์ตัวแชร์ความคิดกับเรา แม้ไม่มีความผูกพันกันทางสายเลือด แต่ต้องเข้าอกเข้าใจกัน ความรักจี๋จ๋ามันชะลอลงไป แต่ความเข้าใจมันต้องมี และสุดท้ายต้องมีวันของเขาวันของเรา”

มาดามแป้งแทนตัวเองว่าพี่อย่างเป็นกันเอง พร้อมขยายความต่อว่า

“คนแก่มาอยู่ด้วยกัน ซึ่งมาจากคนละฟากฟ้าเลย ที่เขาบอกว่าผู้หญิงผู้ชายมันมาจากคนละดวงดาว จึงต้องพยายามปรับตัว กว่าจะผ่านอะไรมาอยู่ด้วยกัน เพราะเราต้องการเพื่อนที่ดูแลกันไปตลอด อย่างนึงที่เราไม่ทำเลย คือไม่แยกห้องนอนเลย แม้เขาจะนอนกรน เราก็จะอดทน พี่เป็นคนตื่นสาย เขาตื่นเช้า แต่สิ่งที่ทำด้วยกันคือต้องรับประทานข้าวเย็นด้วยกัน มีช่องว่างบ้าง และให้อภัยซึ่งกันและกัน ให้นึกถึงสิ่งดีที่มีต่อกัน และสามีพี่เขามีคติประจำใจว่า ข้อหนึ่ง ภรรยาถูกเสมอ ข้อสองถ้าภรรยาผิดให้กลับไปดูข้อ 1 และอันนี้แหละที่มันอยู่กันได้ แต่เราก็อย่าไปกรี๊ดมากแล้วกัน พี่ไม่เป็นคนขี้งอนเลย ง้อแป๊บเดียวก็ดี”

คุณแป้งทิ้งท้ายได้น่ารักว่า “พี่เป็นคนที่ติดความรักมาก พี่บอกสามีพี่ตลอด ต้องรักษาตัวเองให้อายุยืนนะ เพราะพี่ติดแฟน (หัวเราะ)”

ชมคลิปฉบับเต็ม

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2292288
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2292288