เอ็ม แพรน้ำฝน อดีตคนรัก โอ๋ ไมเคิล เปิดใจทั้งน้ำตา กล่าวลาเป็นครั้งสุดท้าย


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เอ็ม แพรน้ำฝน อดีตคนรัก / วันที่ 20 ม.ค. 65 ที่ วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ศาลา 9 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ สถานที่สวดอภิธรรมศพ นายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ ไมเคิล พูพาร์ต อดีตนักแสดงชื่อดัง วัย 52 ปี ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองที่บ้านพักย่านลาดพร้าว สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัวเป็นอย่างมากเอ็ม แพรน้ำฝน อดีตคนรัก

เวลา 16.45 น. ‘เอ็ม แพรน้ำฝน พินิวัตร์’ อดีตคนรักที่คบหากับ ไมเคิล มาหลายปี ได้เดินทางมาถึงวัดและเข้าเคารพศพของ ‘ไมเคิล’ ด้วยความอาลัย

ต่อมา ‘เอ็ม แพรน้ำฝน’ ได้เปิดใจครั้งแรกถึงการจากไปของคนรักในครั้งนี้ว่า “เอ็มอยากจะบอกว่าขอบคุณพี่โอ๋นะคะ (ยกมือไหว้) ขอบคุณที่เราได้ใช้ชีวิตร่วมกันมาระยะเวลาหนึ่ง และได้รู้จักกันมา มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด และวันนี้เอ็มตั้งใจที่จะมาส่งพี่โอ๋เป็นครั้งสุดท้ายด้วยรักและความผูกพันธ์ที่เรามีต่อกันค่ะ อยากจะให้พี่หลับให้สบายค่ะ และไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องห่วงอะไรทั้งสิ้น ให้พี่หลับให้สบายและไปสู่สุขคติ เอ็มจะดูแลลูก พี่ไม่ต้องห่วง ขอบคุณค่ะ (ยกมือไหว้)”
เอ็ม แพรน้ำฝน อดีตคนรัก

“ถามว่าได้มีโอกาสไปไหว้หน้าโลง ได้พูดอะไรบ้าง ก็บอกว่าให้พี่นอนหลับให้สบายนะ เราก็ (นิ่ง) ต่างคนก็ต่างรักกัน และทุกสิ่งทุกอย่างเราขออภัยให้กัน เพราะเรื่องชีวิตคู่มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ก็ต้องอย่าลืมว่าเราอยู่ด้วยกันมาช่วงหนึ่ง ก็คือเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร ก็ขอให้พี่ไปสู่สุขคติ ก็บอกแกแบบนี้ ไม่อยากให้แกห่วงอะไรอีกค่ะ”

“วันนี้ได้เจอกับครอบครัวพี่โอ๋ ถามว่าให้กำลังใจกันยังไงบ้าง วันนี้ยังไม่ได้พูดอะไรกันมากนะคะ เพราะอยู่ในอาการโศกเศร้ากันทุกคน ก็พูดกันปกติ ทักทายกันปกติค่ะ”

“ถามว่าบาส (สุรเดช ) ให้กำลังใจอย่างไรบ้าง น้องก็บอกว่าม่าม๊าไม่ต้องห่วง ม่าม๊าไม่ต้องคิดมากนะ ไม่ว่าจะยังไง คือน้องเขาก็กลัวว่าเราจะคิดมาก ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรลูก ให้กำลังใจกันและกันค่ะ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับวันนี้มีอะไรที่อยากจะพูดหรือเคลียร์ไหม? “ตอนนี้เอ็มอยากจะแค่บอกว่า ไม่อยากพูด ไม่กังวลอะไรทั้งสิ้นแล้วค่ะ ณ วันนี้ เพราะข่าวที่ออกมาทุกสิ่งทุกอย่างอาจจะเป็นเพราะทุกคนอยู่ในอาการโศกศร้าและเสียใจอยู่ วันนี้ก็แค่ตั้งใจอยากจะมาส่งพี่โอ๋ให้แกหลับให้สบาย ไปสู่สุขคติค่ะ”
เอ็ม แพรน้ำฝน อดีตคนรัก

“ถามว่าข่าวส่งผลกระทบไหม มันก็ส่งผลกระทบ แต่เราก็เข้าใจว่าครอบครัวและการสูญเสีย เราก็เข้าใจตรงนั้นค่ะ เพราะวันนี้เรามาเพื่อพี่โอ๋โดยตรงเลยค่ะ มาส่งเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ ไม่คิดอะไรใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เรื่องคลิปเสียงสุดท้ายที่พี่โอ๋ส่งมานั้น? “คือตอนแรกไม่เคยคิดเลย เพราะได้คุยกับแก ก็บอกแกว่าอย่าทำแบบนั้นนะพี่ แกบอกว่าโอ๋ตัดสินใจแล้ว แพรไม่ต้องเสียใจนะถ้าโอ๋ไป ก็ไม่คิดว่าแกจะ”

“ถามว่าพี่โอ๋เคยพูดทำนองนี้มาก่อนไหม มันจะมีช่วงปีที่2 ที่แกเริ่มเป็น แกจะพูด 1-2 ครั้ง เราก็ให้กำลังใจ เพราะว่าอยู่กันแค่ 3 คนที่บ้านที่เชียงใหม่ค่ะ แกเพิ่งกลับมาอยู่กรุงเทพฯได้ประมาณ 4 เดือน เข้าเดือนที่ 5 ค่ะ ก่อนหน้านั้นก็ดูแลกันมาตลอดค่ะ”
เอ็ม แพรน้ำฝน อดีตคนรัก

สำหรับความประทับใจ? “พี่โอ๋เป็นคนดีมาก ช่วยเอ็มดูแลลูกทั้งสองเลยค่ะ เพราะน้องบาส น้องปลายฝน พี่โอ๋ก็ช่วยดูแล ช่วยเลี้ยงมาค่ะ ก็ประทับใจที่แกเป็นคนดีค่ะ เป็นผู้ให้ เป็นมิตรภาพ (เสียงสั่น) เป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันค่ะ ก็จะจำไว้ไม่ลืม อยากบอกพี่ว่าก็รักพี่เหมือนกันนะคะ (ร้องไห้)”

มีคำสัญญาที่ได้ให้กันไว้ไหม? “คำสัญญาคือมันเป็นแรกๆ เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วค่ะ ที่อยู่ด้วยกันมา ก็บอกว่าเดี๋ยวเราจะอยู่ด้วยกันไปตลอดนะ บอกว่าจะไม่ทิ้งกัน จะดูแลกันค่ะ ประมาณนั้น ไม่ใช่เพิ่งมาสัญญากัน เพราะอายุก็เยอะกันแล้วเนอะ จะมาสัญญากันตอนนี้ก็..(นิ่ง)..ค่ะ”

ต่อมาเวลา 17.20 น. ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพจากศาลา 9 ไปยังเมรุ โดยมี นายโอลิเวอร์ ถือตะเกียงไฟนำหน้าขบวน นายเฟดเดอริค ถือกระถางธูป และนายโดมินิค ถือรูปถ่ายตามลำดับ พระสงฆ์โยงสายสิญจน์เดินนำหน้าโลงศพ มีมารดาของไมเคิล พร้อมด้วยญาติและคนสนิทเดินเวียนรอบเมรุ 3 รอบ แล้วนำขึ้นตั้งบนเมรุ เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6844910
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6844910