คาด “ใหลตาย” หนุ่มบีม ดาราแห่อาลัย แม่ไม่ติดใจ เป็นลูกโทน จัดสวด 5 คืน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

กรณีการเสียชีวิตของนักแสดงหนุ่มวัยเบญจเพส “บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์” จากซีรีส์ “เคว้ง” ออกอากาศทางเน็ตฟลิกซ์ ขณะนอนหลับไปในบ้านพักย่านซอยลาดพร้าว 102 ก่อนญาติพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อพยายามกู้ชีพแต่ไม่เป็นผล ต่อมาหลายฝ่ายได้แสดงความเห็นนักแสดงหนุ่มรายนี้อาจเกิดอาการใหลตาย (SUDS) ที่พบบ่อยในคนเอเชียโดยเฉพาะเพศชาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 มี.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เบื้องต้น พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง รายงานข้อมูลเมื่อวันที่ 22 มี.ค. บีม-ปภังกร ฤกษ์ เฉลิมพจน์ อายุ 25 ปี ไปเล่นฟุตบอลเวลาประมาณ 20.00-22.00 น. จากนั้นไปรับประทานอาหารที่ร้านข้าวต้ม กระทั่งห้าทุ่มครึ่งจึงกลับที่พัก ก่อนจะเสียชีวิตวันที่ 23 มี.ค. ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือเป็นเหตุฆาตกรรม ต้องรอผลชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวช รพ.ตร.ยืนยันสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

มีรายงานว่าในใบมรณบัตร ระบุสาเหตุการตายของบีม-ปภังกร ว่าระบบการไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว ส่วนผลการชันสูตรที่ชัดเจนจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตร. ต้องรออีกประมาณ 3 สัปดาห์ ขณะที่เพจกรมสุขภาพจิต ระบุบีม-ปภังกร อาจเสียชีวิตจากภาวะ Sudden unexpected death syndrome (SUDS) หรือโรคใหลตาย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของคนบันเทิง นักแสดงสาวมากฝีมือโดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ที่ร่วมแสดงกับบีม-ปภังกรในซีรีส์เรื่องล่าสุด เตรียมแพร่ภาพทางเน็ตฟลิกซ์ ได้โพสต์ภาพคู่กับบีมและเขียนข้อความไว้อาลัยพระเอกรุ่นน้องว่า “ไม่คิดว่ารูปนี้จะเป็นรูปเดียวและรูปสุดท้ายที่ได้ถ่ายด้วยกัน วันนี้เสียใจมาก ซีรีส์ที่เราถ่ายยังไม่ทันได้ฉายเลยบีมก็ไม่อยู่แล้ว มันยากมากสำหรับพวกเราทุกคน อยากให้ตอนจบเหมือนในหนังได้มั้ย ไม่ว่าบีมจะอยู่ที่ไหนบนโลกนี้ ขอให้รู้ว่าจะอยู่ในใจเสมอและดีใจมากที่ได้ทำงานร่วมกัน”

ส่วนนักแสดงหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลสกุลวงศ์ ที่เติบโตในวงการบันเทิงมาพร้อมๆกับบีม-ปภังกร โพสต์ข้อความว่า “เราสองคนเกิดวันเดือนปีเดียวกันคือ 31 ส.ค.2539 และก็ยังรู้จักกันตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมจนโตมาด้วยกัน และยังได้ทำงานร่วมกัน แม้แต่งานแสดงก็ยังได้ร่วมเล่นซีรีส์เรื่องเดียวกันอีก บีมเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ ไม่เคยเปลี่ยนเลย เรื่องที่เกิดขึ้นกับบีมผมไม่อยากจะเชื่อเลย ขอให้เพื่อนหลับให้สบาย ทุกคนจะรักและคิดถึงตลอดไป”

หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ ผู้บริหารบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ต้นสังกัดของบีม-ปภังกร กล่าวว่า บีมเป็นคนที่น่ารักมากๆ จิตใจดีและเราผูกพันกันมานาน เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตรู้สึกตกใจมาก บีมจะอยู่ในความทรงจำของเราทุกคนตลอดไป บีมเป็นนักแสดงคุณภาพของวงการบันเทิงไทยคนหนึ่ง เคยสร้างผลงานมอบความสุขให้คนดูมากมายทั้ง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เรื่องลับหลัง ดวงใจ ในมนตรา เคว้ง และอีกมากมาย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของบีมด้วย และขอให้ดวงวิญญาณของบีมไปสู่สุคติสัมปรายภพ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆวงการบันเทิงร่วมโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวอาลัยบีมกันอีกมากมาย อาทิ โอบ-โอบนิธิ
วิวรรธนวรางค์, เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร, ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์, มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, นนท์-กรภัทร์ เกิดพันธุ์, ทอย-ธันวา บุญสูงเนินฯลฯ

ต่อมาเวลา 16.30 น. ที่ศาลาพิพัฒนปริยัติสุนทร 4 วัดเทพลีลา มีการจัดพิธีรดน้ำศพบีม-ปภังกร มีคนในวงการบันเทิง มาร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติพี่น้อง โดยจะสวดเป็นเวลา 5 คืนถึงวันที่ 28 มี.ค. และจะมีพิธีฌาปนกิจในเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ทั้งนี้ นางดาวิกา ฤกษ์เฉลิมพจน์ แม่บีม-ปภังกร เปิดเผยว่าบีมเป็นลูกคนเดียว ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากอยู่ในระหว่างโศกเศร้าเสียใจ ส่วนตัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เพราะเป็นคนเข้าไปเจอร่างของบีมตอนที่เสียชีวิต

ขณะที่นายอัครวัฒน์ โชคปิยเศรษฐ์ อายุ 25 ปี เพื่อนของบีม-ปภังกร ที่ร่วมเตะบอลด้วยกันก่อนเสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมาตนและเพื่อนรวม 6 คน นัดกันไปเตะบอลที่สนามบอลย่านสุคนธสวัสดิ์ เมื่อไปถึงก็มีการวอร์มร่างกายก่อนเตะ ไม่มีสัญญาณใดที่บ่งชี้เลยว่าบีมมีอาการผิดปกติ เป็นเหมือนกับวันปกติวันหนึ่ง คืนนั้นเตะบอลกันเสร็จประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ ก่อนที่จะไปทานข้าวต้มกันต่อที่ร้านและคุยเล่นกันถึงประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง บีมก็ขอตัวกลับบ้านก่อน จนมาทราบภายหลังว่าเสียชีวิตแล้ว รู้สึกตกใจมาก และไม่อยากให้เป็นเรื่องจริง

สำหรับโรคใหลตาย หรือ Sudden unexpected death syndrome (SUDS) เป็นการเสียชีวิตที่เกิดจากความผิดปกติของการเต้นของหัวใจ จนทำให้ไม่สามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงอวัยวะส่วนต่างๆ โดยเฉพาะสมองได้ เมื่อสมองขาดออกซิเจนอาจแสดงอาการชักเกร็ง หายใจมีเสียงครืดคราดผิดปกติคล้ายนอนละเมอเรียกไม่รู้ตัว เป็นความผิดปกติมักพบขณะหลับและอาจเกิดในผู้ชายที่แข็งแรง ที่ก่อนเข้านอนก็ดูปกติดี แต่พบว่าเสียชีวิตในตอนเช้ารุ่งขึ้น จึงเป็นภาวะเสียชีวิตกะทันหันโดยไม่มีสัญญาณเตือนมาก่อน นอกจากเกิดจากหัวใจเต้นผิดจังหวะดังกล่าว ยังอาจเกิดจากหลอดเลือดหัวใจอุดตันเฉียบพลันได้อีกด้วย นอกจากพบการใหลตายขณะที่หลับ อาจพบได้ในขณะตื่นโดยมีอาการใจสั่นช่วงสั้นๆ หรืออาการวูบเป็นลมหมดสติ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2350252
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2350252