หน่อง อรุโณชา เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม น้องบีม ปภังกร เผยเป็นคนเก่ง


ให้คะแนน


แชร์

หน่อง อรุโณชา เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม น้องบีม ปภังกร เผยเป็นคนเก่ง น่ารัก จิตใจดี และทุ่มเทการทำงาน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หน่อง อรุโณชา เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม / วันที่ 25 มี.ค. 65 ที่ ศาลาพิพัฒน วัดเทพลีลา สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมศพ ดาราหนุ่ม ‘บีม’ ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มีนาคม ในวัย 25 ปี โดยผลชันสูตรจากนิติวิทยาโรงพยาบาลตำรวจระบุในใบมรณะบัตร สาเหตุการเสียชีวิตคือระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว
หน่อง อรุโณชา เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในศาลายังเต็มไปด้วยความเศร้าโศกของญาติพี่น้องคนสนิท รวมทั้งคนในแวดวงบันเทิง มีนางดาวิกา ฤกษ์เฉลิมพจน์ มารดาของบีม อยู่คอยต้อนรับแขกที่มาร่วมอาลัย สำหรับวันนี้คุณแม่มีท่าทีและสีหน้ามีความผ่อนคลายมากขึ้นกว่าเมื่อวาน

บริเวณหน้าหีบมีเพื่อนนำลูกฟุตบอลมาวางไว้ให้ เพื่อเป็นที่ระลึก เพราะน้องชอบกีฬาฟุตบอลมาก

สำหรับวันนี้ บจก. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม มี หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์ เป็นประธานในพิธี และมีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงทยอยเดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรม อาทิ เต้ย พงศกร, ก็อต อิทธิพัทธ์, มายด์ ลภัสลัล, โมสต์ วิศรุต, เจฟฟี่ เมฆวัฒนา ฯลฯ
หน่อง อรุโณชา เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม

หลังเสร็จพิธีสวดอภิธรรม หน่อง อรุโณชา ได้ออกมาเปิดใจถึงการจากไปอย่างกะทันหันของ น้องบีม ปภังกร ว่า “น้องบีมตั้งแต่เข้ามาในวงการก็คือคัดเลือกจากทั่วประเทศนะคะ น้องบีมก็เข้ามาเป็นพระเอกของน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ นับมาปีนี้ก็เป็นปีที่7 แล้วค่ะ และสร้างผลงานน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ยาวมากๆ เลย และเป็นที่ประทับใจจนกระทั่งได้จบชุดไปค่ะ น้องได้เซ็นสัญญาทั้งหมด 7 ปีค่ะ ปีนี้เป็นปีที่ 7 เป็นปีสุดท้ายพอดี”

เมื่อถามว่าเตรียมจะมีโปรเจ็กต์อะไรไว้ให้น้องก่อนหน้านี้? “น้องเพิ่งจบผลงานกับ Netflix ไปนะคะ ของเราเพิ่งจะมีการแคสติ้งในละครเรื่องพรหมลิขิตค่ะ ฟิตติ้งไปเรียบร้อยแล้ว เตรียมจะถ่ายทำด้วยซ้ำไปค่ะ ก็คือน้องรับบทเป็นหนูสมนะคะ ซึ่งทีมงานทุกคนก็ช็อกกันมากๆ ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นแบบนี้ น้องเป็นคนที่น่ารักมาก ต้องบอกว่าเป็นคนจิตใจดี และทุ่มเทกับการทำงานมากๆ ไม่ว่าจะไปเล่นกับค่ายไหนก็ได้รับคำชมกลับมา และที่สำคัญด้วยความสามารถและพัฒนาตัวเองตลอด เป็นคนที่ทุกคนรักค่ะ เพื่อนๆ ก็เสียใจและช็อกกันมากๆ ค่ะ”

ตั้งแต่ร่วมงานกันมาน้องเป็นคนยังไงในแง่ของการทำงาน? “น้องดีมากค่ะ ทั้งนิสัยดี ทั้งฝีมือการแสดงและในทุกบทบาทที่ได้รับก็จะทำการบ้านอย่างดี และได้รับคำชมจากผู้กำกับและผู้ร่วมงานทุกคนที่วันนี้มาก็รู้สึกเสียใจกันมาก เสียใจกับการจากไป เพราะคิดว่าน้องจะเติบโตไปได้อีกไกล และอนาคตไกลมาก ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาในแต่ละบทบาทที่ได้รับน้องทำออกมาได้ดีมากค่ะ”
หน่อง อรุโณชา เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม

เรื่องพรหมลิขิตฟิตติ้งวางตัวเรียบร้อย พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะทำยังไงต่อ? “อย่างที่บอกคือตกใจมาก และคิดว่าเราคงต้องฟิตติ้งกันใหม่นะคะ เราก็ต้องหาคนที่เหมาะสม เพราะน้องบีมเป็นคนที่มีความเป็นไทยสูงมาก หน้าไทย เพราะฉะนั้นคนที่จะมารับบทบาทหรือคนที่เราจะแคสติ้งมาทดแทนคงต้องดูคนที่มีความใกล้เคียงกันค่ะ เพราะว่าจริงๆ น้องคาแรคเตอร์ตรงมากเลยค่ะ”

ยังไม่ได้เริ่มถ่ายใช่ไหม? “ใช่ค่ะ ต้องบอกว่ากำลังจะเตรียมถ่ายพอดีเลย แล้วกองมีหยุดพักกองแปบหนึ่ง กำลังจะเริ่มกลับมาถ่ายทำบางส่วนแล้ว กำลังจะเตรียมงานต่อพอดีเลย ก็งงกันไปหมด ตอนนี้ก็ต้องหาเวลาที่จะแคสติ้งกันใหม่ คงต้องปรึกษาทางช่อง3 ด้วยค่ะ”

สำหรับวันนี้มาเป็นเจ้าภาพ อยากให้พูดถึงความรู้สึก? “เราก็รู้สึกเสียใจกับครอบครัวมากๆ เมื่อวานนี้ครอบครัวก็มาเป็นเจ้าภาพ วันนี้ก็เลยขอมาร่วมทำบุญแล้วเป็นเจ้าภาพในวันนี้ เพื่อให้ทุกคนที่เคยร่วมงานได้ร่วมทำบุญให้น้อง รู้สึกสูญเสีย เสียใจมากแล้ว ก็ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวที่จะได้เดินหน้าต่อไป เห็นใจและเข้าใจครอบครัวทุกท่าน แล้วแค่เจอคุณแม่ก็พูดไม่ออก แต่ส่งกำลังใจให้ครอบครัวค่ะ”
หน่อง อรุโณชา เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม

ผลงานของน้องทางบอร์ดคาซท์จะนำมาเผยแพร่เป็นความทรงจำไหม? “ก็ตอนนี้เรากำลังคิดว่าจะรวบรวมผลงานของน้องที่ประมวลภาพ ที่เป็นภาพน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ซึ่งแฟนๆ หรือผู้ชมที่เป็นวัยรุ่น คงจะต้องอยากได้ชมภาพแห่งความคิดถึงที่เราจะได้เห็นผลงานของน้องๆ เดี๋ยวได้ชมกันเร็วๆ นี้ เรากำลังรวบรวมภาพอยู่ค่ะ”

จะออกมาในลักษณะไหน? “น่าจะออกมาเป็นคลิปเป็นภาพเคลื่อนไหว จะได้เห็นทุกมุมการแสดงที่พัฒนาของน้อง แล้วก็มีภาพฟิตติ้งของละครเรื่องพรหมลิขิต ซึ่งเราทำเสร็จแล้ว ก็เสียดายที่ไม่ได้เห็นภาพน้องในการแสดง แต่จะได้เห็นภาพที่ฟิตติ้งเดี๋ยวเราจะให้ได้ชมกัน”

หลายๆ คนก็อาจจะรอดูจะได้ชมเมื่อไหร่? “ก็คงชมได้สื่อออนไลน์ทางสื่อไอจี เฟซบุ๊คต่างๆ ที่เราจะเผยแพร่ของบอร์ดคาซท์ค่ะ”

สุดท้ายอยากให้พูดถึงน้องในความทรงจำของเรา? “จริงๆ แล้วประทับใจตั้งแต่วันแรกที่เห็นน้องบีมก้าวเข้ามา แววตาที่มีความสดใส แล้วเราก็มองในฐานะที่เป็นคนทำงานด้านนี้ มองเห็นแววของน้องที่ก้าวเข้ามาในวงการ แล้วก็เป็นเด็กที่มีความสามารถและทำได้ดี ก็รู้สึกสูญเสียบุคลากรที่มีความสามารถและมีอนาคตที่จะไปได้อีกไกล และมีผลงานที่จะได้ออกฉายในเร็วๆ นี้ด้วย”

ก็รู้สึกขอแสดงความเสียใจให้กับครอบครัว และขอเป็นตัวแทนผู้ที่ร่วมงานของน้องบีม ส่งความรักและกำลังใจขอให้น้องหลับสบายแล้วก็ไปในที่ๆ เป็นสุคติ และพวกเราทุกคนขอส่งกำลังใจให้น้องไปในที่ๆ ดี แล้วก็ไม่ต้องห่วงตรงนี้ ครอบครัวตอนนี้ก็เข้าใจ ให้ครอบครัวผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดีค่ะ”

สำหรับกำหนดพิธีสวดอภิธรรม ทั้งหมด 5 วัน เริ่มคืนแรกในวันพฤหัสบดี ที่ 24 มี.ค. 65 ไปจนถึง วันจันทร์ ที่ 28 มี.ค. 65 และกำหนดฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันอังคาร ที่ 29 มี.ค. 65 เวลา 16.00 น.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6962805
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6962805