ไมค์ ภิรมย์พร โชว์ทำเมนูอาหารไทยในดูไบ ภูมิใจปลาร้าโดดเด่นบนเวทีโลก


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

26 มี.ค. 2565 18:11 น.

เรียกว่าเป็นความภาคภูมิใจของศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ไมค์ ภิรมย์พร ที่ล่าสุดมีโอกาสโชว์ฝีมือการทำอาหารไทยในงาน “เวิลด์ เอ็กซ์โป” หรือ “งานนิทรรศการโลก” ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของงานสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกเช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและฟุตบอลโลก โดยมีกำหนดจัดขึ้นทุกๆ 5 ปี ภายใต้การกำกับดูแลขององค์การระหว่างประเทศว่าด้วยงานมหกรรมโลก (Bureau of International Exposition (BIE) โดยมีสมาชิกเข้าร่วมทั้งหมด 192 ประเทศ จัดขึ้น ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยในครั้งนี้ ไมค์ ภิรมย์พร เล่าให้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ฟังว่า เขาเลือกทำเมนูจากปลาร้าไทย คือข้าวผัดปลาร้า ซึ่งได้รับฟีดแบ็กที่ดี พร้อมทั้งบอกว่าภูมิใจที่ปลาร้าซึ่งเป็นสินค้าของไทยได้ไปโดดเด่นบนเวทีโลก อีกทั้งมีชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการทานเมนูที่มีปลาร้าด้วย

ถามถึงเรื่องไปทำอาหารโชว์ในงานที่เมืองดูไบ?
“จริงๆ เขามีงานบูธสินค้า เป็นการพบปะระหว่างผู้ประกอบการ กับผู้ที่อยากเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการในเมืองไทยเขาก็มีโครงการนี้ เขาทำทุกปี เราก็ได้รู้จักก็เลยสมัครไปเพื่ออยากไปเปิดตลาดที่โน่น ก็เป็นธุรกิจน้ำปลาร้านี่แหละครับ เราก็ทราบคร่าวๆ ว่าจริงๆ ที่ดูไบเป็นเมืองที่มีคนมุสลิม ไม่รู้ว่ามีคนไทยอยู่เยอะขนาดไหน เขาก็บอกว่ามีคนไทย มีร้านอาหารไทยอยู่

เราก็เออ ลองไปดูซิว่าตลาดปลาร้าเราไปถึงที่นั่นรึเปล่า ถ้าเป็นไปได้เผื่อจะไปรู้จักคนที่เป็นลูกค้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายที่โน่น เราสามารถคอนแท็กกับเขาได้ เผื่อไปต่อยอดเรื่องการเปิดตลาดต่อในดูไบ เราก็ไปจัดบูธ มีชาวต่างชาติหลายประเทศ ก็เจอกลุ่มลูกค้าและเจอเจ้าของร้านอาหารไทยที่อยู่ที่นั่น เขาก็บอกว่าที่ร้านเขาใช้น้ำปลาร้าของเรา

แต่ที่ได้มีโอกาสไปทำอาหารโชว์ที่นั่น คือพอออกบูธเสร็จแล้วเราจะเตรียมตัวกลับ แต่พอดีร้านอาหารไทยเขาบอกว่ามีคนสนใจให้เราไปโชว์การทำเมนูอาหารที่นั่น เราก็เลยคิดว่าถ้าแบบนี้เรามีโอกาส เราน่าจะไปเปิดตัว เพราะถือเป็นงานเอ็กซ์โปที่ใหญ่มาก มีหลายประเทศมาออกบูธ แล้วตรง Thai Pavilion เขาก็อยากให้พี่ไมค์โชว์เรื่องทำอาหารเมนูปลาร้า เลยไปทำข้าวผัดปลาร้าโชว์ที่นั่น”

เห็นว่าตื่นเต้นกว่าไปเล่นคอนเสิร์ตอีก?
“คือคนส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติครับ คนเยอะ เขามายืนดูด้านหน้า มีจอมอนิเตอร์ขึ้นมา เราก็ทำอาหารไป ก็ตื่นเต้นดี ถือว่าภาคภูมิใจที่ปลาร้าซึ่งเป็นโปรดักต์ของไทยได้ไปโดดเด่นบนเวทีโลก ปลาร้าเป็นอาหารอีสาน แล้วทราบว่ามีร้านอาหารไทยหลายร้าน

คืนก่อนที่จะไปงาน เราก็ไปที่ Global Village เป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ มีบูธจากทั่วโลกเลย แล้วประเทศไทยเราก็ไปจัด ก็เห็นว่ามีร้านอาหารไทยเยอะมาก คนไทยก็มาขอถ่ายรูป พี่ก็ดีใจที่เห็นปลาร้าไทยไปถึงครัวที่นั่นและได้รู้จักกัน ฝรั่งเองก็ไม่เคยเห็น ก็เป็นสิ่งที่ดี ได้หาประสบการณ์ใหม่ๆ ครับ”

ฟีดแบ็กจากแฟนๆ หลังไปทำอาหารวันนั้น?
“แฟนๆ ทุกคนก็ดีใจ บอกว่าอยากให้กลับมาอีก บางคนก็บอกว่าถ้าจะจัดคอนเสิร์ตที่นี่ก็ได้นะ คนไทยก็อยู่เยอะ แต่จริงๆ ปลาร้าเนี่ยไม่ใช่แค่ของเฉพาะคนไทยคนอีสานเขากินกันนะครับ ที่ดูไบก็มีคนฟิลิปปินส์เยอะมาก แล้วคนฟิลิปปินส์ก็ทานปลาร้านะครับ แล้วร้านอาหารไทยเขาเอาปลาร้ามาทำแกงเห็ด ชาวอาหรับมากินแกงเห็ดก็ยกถ้วยซดเป็นน้ำซุปเลย เขาบอกว่าอาหารไทยอีสานเราเริ่มมีชาวอาหรับรู้จักและเขาบอกว่าชอบครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2351575
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2351575