“เต๊ะ ศตวรรษ” โพสต์ความในใจ หลัง “แม่แตงโม” ให้ถอดจากตัวแทนผู้สังเกตการณ์


ให้คะแนน


แชร์

“เต๊ะ ศตวรรษ” โพสต์ความในใจ หลัง “แม่แตงโม” ให้ถอดจากตัวแทนผู้สังเกตการณ์

       กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตหลายคนชวนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อ “คุณแม่แตงโม” พร้อมด้วย “ทนายเดชา”จะเดินทางไปยังรัฐสภาเพื่อยื่นหนังสือถึง “นายสมชาย แสวงการ” ประธานกรรมาธิการฯ ในการขอถอนเรื่องคดี “แตงโม นิดา” ออกจาก กมธ. และขอให้ “หมอพรทิพย์” หยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจทันทีและรวมทั้งจะยื่นถอด “เต๊ะ ศตวรรษ” และ “หมอพรทิพย์” จากผู้สังเกตการณ์อีกด้วย

เต๊ะ ศตวรรษ

เต๊ะ ศตวรรษ

          ล่าสุดทาง “เต๊ะ ศตวรรษ” ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว หลังจากที่ถูกคุณแม่แตงโมปลดออกแบบฟ้าผ่า โดยเจ้าตัวได้เขียนความในใจแบบยาวเหยียดว่า …

เต๊ะ ศตวรรษ

         “เป็นกำลังใจให้คุณแม่แตงโมเสมอนะครับ

         ไม่ว่าจะยังไงผมและพี่น้องคริสเตียนทุกคนจะอธิษฐานเผื่อคุณแม่ต่อไป เราเข้าใจถึงแรงกดดันจากทุกฝ่าย คำแนะนำมากมายจากทุกทิศ ขอบคุณคุณแม่ที่ให้ผมได้เป็นตัวแทนในการสังเกตการณ์ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และผมก็ได้อุทิศตัวทำอย่างสุดกำลังไม่ขาดไม่เกิน ทำให้ผมได้เห็นคำตอบ และก่อคำถามในบางสิ่ง สาระสำคัญที่ผมได้รู้ มันไม่ใช่สีขาวหรือดำเสมอไป

          พวกเรารักแตงโม และผมก็คิดว่าไม่มีใครรักแตงโมมากไปกว่าคุณแม่แล้ว ผมสัมผัสได้จริงๆ มันอาจไม่เหมือนกับความคาดหวังจากสังคมที่อยากเห็นทิศทางและการแสดงออกในแบบที่พวกเขาต้องการ แต่ผมก็ยังคงเชื่อแบบนั้นจากการได้นั่งมองจ้องตาและฟังคุณแม่เล่าถึงแตงโมตอนเด็ก ตอนโต และตอนกลับไปสู่ฟ้าสวรรค์ มันไม่ใช่เรื่องโกหกใดๆ คำว่าความยุติธรรมที่คุณแม่อยากเห็นผมก็เชื่อว่าคุณแม่ต้องการแบบนั้นจริงๆ และผมก็รู้ได้ว่าคุณแม่เหนื่อยขนาดไหน ทั้งคดี และกับสังคมออนไลน์ มันไม่ง่ายและมันคือเรื่องจริงที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องถูกจ้องมองและคาดหวังจากคนนับล้าน

          มากกว่านั้นเราไม่ได้เป็นแค่ความสัมพันธ์ในเรื่องคดีของแตงโม แต่เราเป็นพี่น้องในพระคริสต์ คนบาปที่กำลังถูกสร้างขึ้นใหม่ พวกเราที่พร้อมจะช่วยเหลือ หนุนใจ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ และที่สำคัญ เราจะไม่ตัดสินชีวิตของใครว่าถูกหรือผิด เพราะนั้นไม่ใช่หน้าที่ของเราแต่เป็นหน้าที่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น

เชื่อในความรักของแม่

และเชื่อในความยุติธรรมของพระองค์

แม่อย่าลืมนัดที่เราจะไปทานข้าวกันนะ ผมไม่อยากให้คุณแม่แอบออกไปกินข้าวดึกๆคนเดียวแบบเหงาๆ

ขอพระเจ้าอวยพรครับ”

เต๊ะ ศตวรรษ

เต๊ะ ศตวรรษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/113084/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/113084/read